Theo đó, các cô gái vàng đình đám nhà YG vừa trở thành gương mặt đại diện cũng như xuất hiện trong clip quảng cáo của một nhãn hàng thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Đối với những fan K-Pop hoặc những người yêu mến BLACKPINK, đây hoàn toàn là một đoạn clip quảng cáo nhiều màu sắc, dễ thương và bắt mắt.
Tuy nhiên, một số khán giả Indonesia lại cho rằng đoạn quảng cáo ngắn này lại có thể trở thành một mối nguy hại về văn hóa với đất nước này.
Theo đó, một giảng viên báo chí người Indonesia tên Maimon Herawati đã khởi xướng một kiến nghị online với yêu cầu gỡ bỏ clip quảng cáo này của BLACKPINK. Người phụ nữ này thậm chí đề nghị KPI (Ủy ban phát thanh truyền hình Indonesia) loại bỏ quảng cáo này và kêu gọi các bậc phụ huynh tẩy chay nhãn hàng thương mại điện tử nói trên.
Maimon Herawati viết trong bản kiến nghị: "Một nhóm phụ nữ mặc quần áo bó sát, hở hang, nhảy nhót gợi cảm trên truyền hình. Chúng ta mong muốn truyền tải thông điệp gì cho các thiếu niên của Indonesia đây?".
Người phụ nữ này còn cáo buộc việc đoạn quảng cáo được phép chiếu trong khoảng thời gian phát sóng các chương trình dành cho trẻ em. Sau khi đặt câu hỏi về vai trò của KPI trong việc bảo vệ thế hệ tương lai của quốc gia, cô này đã yêu cầu KPI và nhãn hàng ngừng phát sóng clip quảng cáo này trên mạng xã hội, truyền hình miễn phí lẫn truyền hình trả phí. Kiến nghị này sau đó đã nhận được hơn 88.000 chữ kí trên mục tiêu 150.000 chữ kí.
Tuy nhiên, kiến nghị này cũng gặp phải sự phản đối gay gắt từ cư dân mạng, đặc biệt là những fan hâm mộ K-Pop. Tài khoản Instagram của Maimon Herawati nhanh chóng trở thành "chiến trường" tranh cãi giữa 2 luồng ý kiến đối lập với nhau. Thậm chí, một bản kiến nghị khác cũng xuất hiện yêu cầu Maimon rời khỏi Indonesia. Một bài đăng gần đây trên tài khoản Instagram của Maimon tràn ngập các bình luận của Blinks (tên gọi fan của BLACKPINK) với lời nhạc bản hit Ddu Du Ddu Du của nhóm.
Được biết, vào năm ngoái, Maimon từng là người đứng sau kiến nghị yêu cầu hủy buổi biểu diễn của SNSD tại Indonesia trong một sự kiện Ngày Quốc khánh của Indonesia. Cô cho rằng các các ca sĩ nước ngoài "gợi cảm" sẽ làm mất đi tinh thần dân tộc của ngày hôm đó.
Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu bản kiến nghị này của Maimon có khiến đoạn quảng cáo của các cô nàng BLACKPINK bị gỡ bỏ hay cấm đoán tại Indonesia hay không.