Tổ chức Giáo dục FPT là đơn vị giáo dục đầu tiên tại Việt Nam được Tổ chức Thương hiệu châu Á-Thái Bình Dương (Asia Pacific Brands Foundation) trao cùng lúc 2 giải thưởng thương hiệu giáo dục The BrandLaureate cho thương hiệu xuất sắc thế giới. Theo đó, Tổ chức Giáo dục FPT được trao giải “Excellence in Education” dành cho tổ chức giáo dục xuất sắc và ĐH FPT - hạng mục “Best Brands in Tertiary Education” dành cho trường Đại học xuất sắc.


Trong lĩnh vực giáo dục, Tổ chức Giáo dục FPT là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam được Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương trao tặng giải thưởng thương hiệu xuất sắc thế giới. Đây là giải thưởng cao nhất dành cho thương hiệu và xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực giáo dục của Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương. Để trở thành tổ chức giáo dục duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng quốc tế này, FPT Education đã được Ủy ban Thương hiệu của tổ chức này thực hiện đánh giá và lựa chọn trao giải dựa trên bộ các tiêu chí, trong đó phải kể đến các tiêu chí về uy tín, mức độ ảnh hưởng và chất lượng đào tạo của thương hiệu trong lĩnh vực giáo dục.
Trường Đại học FPT thuộc Tổ chức Giáo dục FPT đồng thời được nhận giải BrandLaureate dành cho đại học xuất sắc, trở thành trường đại học thứ hai tại Việt Nam nhận được giải thưởng này. Trước đó, vào năm 2017, hạng mục giải thưởng này được trao cho ĐH RMIT Việt Nam.
“Phân tầng - xếp hạng giáo dục hay đánh giá thương hiệu giáo dục là điều mới mẻ ở Việt Nam, nhưng là căn cứ hết sức quen thuộc đã được thế giới triển khai từ nhiều năm trước. Ở mức từng đơn vị giáo dục, FPT Edu nỗ lực khẳng định mình ở những bảng phân tầng xếp hạng quốc tế uy tín. Tuy nhiên, để giáo dục Việt Nam nói chung có vị trí tốt trên bản đồ giáo dục thế giới, cần tới chính sách và chiến lược ở tầm quốc gia như Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc đã làm, và cần sự hợp sức của nhiều trường. Tôi hi vọng các năm tới, những đơn vị giáo dục của Việt Nam sẽ tham gia nhiều bảng phân tầng xếp hạng giáo dục hơn nữa, vì đây là những thước đo và cách thức để mỗi trường tự nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, đưa chất lượng đào tạo tiệm cận với chất lượng đào tạo của khu vực và thế giới.” TS. Lê Trường Tùng, Giám đốc Tổ chức Giáo dục FPT chia sẻ về 2 giải thương hiệu BrandLaureate của Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương dành cho FPT Edu và ĐH FPT.
Lễ công bố Giải thưởng Thương hiệu xuất sắc thế giới (BrandLaureate) là sự kiện vinh danh những thương hiệu có uy tín và ảnh hưởng lớn nhất trong năm ở các quốc gia trong các lĩnh vực chủ chốt của xã hội.
Trước đó, vào năm 2017 giải thưởng cao nhất dành cho thương hiệu và xây dựng thương hiệu BrandLaureate của Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương từng gọi tên nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như: Intel, Samsung, Prudential, Siemens, Mercedes-Benz… Tại Việt Nam, những doanh nghiệp và cá nhân được vinh danh có thể kể đến gồm: Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công ty Vinamilk, Đại học RMIT Việt Nam...