Mùa Hè Xanh 2021: "Chiến dịch" ở mọi mặt trận, từ hoạt động tại nhà đến hỗ trợ địa phương

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Nối tiếp chuỗi hoạt động ý nghĩa, "Mùa hè xanh" ở các trường đại học trên địa bàn TP.HCM đã trở lại với những "diện mạo" mới lạ và cách thức hoạt động đa dạng. 

Hoạt động trực tuyến đảm bảo "Ở nhà vui mà!"

Đó là chủ đề của đội hình chuyên truyền thông trong “Hành trình mùa xanh” - trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra khá căng thẳng nên các hoạt động của chuyên truyền thông chiến dịch Mùa hè xanh 2021 sẽ chuyển sang 100% trực tuyến.

Mùa Hè Xanh 2021: "Chiến dịch" ở mọi mặt trận, từ hoạt động tại nhà đến hỗ trợ địa phương ảnh 1

Ảnh: Fanpage Hành trình mùa xanh

Tinh thần năm nay có phần điều chỉnh để phù hợp với tình hình hiện tại. Các sản phẩm truyền thông được phân ra nhiều chuyên mục, vừa giúp trang bị những kĩ năng cần thiết, vừa chia sẻ 1001 cách "chill" tại nhà cho các bạn sinh viên trong giai đoạn hạn chế đi lại phòng chống dịch. Bên cạnh đó là định hướng cho giới trẻ tiếp cận những xu hướng an toàn, lành mạnh và văn minh.

Một sản phẩm truyền thông của Chuyên Truyền thông chiến dịch Mùa hè xanh 2021 trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM. Nguồn: Hành trình mùa xanh

Bạn Yến Bình (Ban tổ chức Mùa hè xanh khoa Báo chí & Truyền thông, trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM) chia sẻ: “Những ấn phẩm đăng tải trên fanpage sẽ vận dụng những kĩ năng chuyên ngành của báo chí - truyền thông như thiết kế, sáng tạo nội dung, quay dựng, edit video… Ấn phẩm nổi bật có thể kể đến như là ấn phẩm Mùa xanh: Nói chuyện mùa dịch. Chuyên mục này sẽ là những cuộc trò chuyện, tâm tình của các nhân vật, chia sẻ về những việc mà chúng ta có thể làm trong mùa dịch.

Mùa Hè Xanh 2021: "Chiến dịch" ở mọi mặt trận, từ hoạt động tại nhà đến hỗ trợ địa phương ảnh 2

Bạn Yến Bình, BTC Mùa hè xanh khoa Báo chí & Truyền thông, ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM. Ảnh: NVCC

Gây quỹ tại nhà với "Vạt cỏ yêu thương"

"Vạt cỏ yêu thương" - chiến dịch Mùa hè xanh 2021 của trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II dự kiến sẽ diễn ra ở cả 2 hình thức: Online và Offline từ đầu tháng 6 đến hết tháng 8 tại 3 mặt trận: Quận Bình Thạnh, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh. Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, chiến dịch cũng có nhiều thay đổi mới.

Mùa Hè Xanh 2021: "Chiến dịch" ở mọi mặt trận, từ hoạt động tại nhà đến hỗ trợ địa phương ảnh 3

Ảnh: Chiến dịch Mùa hè xanh trường ĐH Ngoại thương CSII tại TP.HCM

Đầu tiên phải kể đến hoạt động "Vòng quay gây quỹ" diễn ra bằng hình thức online để thay thế cho các hoạt động bán hàng gây quỹ trực tiếp. Cụ thể, các chiến sĩ sẽ tự mua 1 lượt quay may mắn online với các phần quà có sẵn trong vòng quay. Với sự sáng tạo này, bạn Chí Bảo - Ban Chỉ Huy của chiến dịch Mùa hè xanh 2021 trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 hào hứng: “Các chiến sĩ rất tích cực tham gia nên đã thu hút khá nhiều người mua. Hiện tại, con số đã lên hơn 600 người mua rồi đó!”.

Mùa Hè Xanh 2021: "Chiến dịch" ở mọi mặt trận, từ hoạt động tại nhà đến hỗ trợ địa phương ảnh 4

Ảnh: Chiến dịch Mùa hè xanh trường ĐH Ngoại thương CSII tại TP.HCM

Nối tiếp hoạt động “Vòng quay may mắn”, chương trình "Bếp Xanh" - khuyến khích các chiến sĩ "trổ tài đầu bếp" cũng được các bạn sinh viên hưởng ứng tích cực. Theo đó, các chiến sẽ sẽ nấu ăn tại nhà và chia sẻ công thức lên mạng xã hội để chuẩn bị cho việc đóng quân ở ba "mặt trận" Bình Thạnh, Nhà Bè với Bình Chánh.

Mùa Hè Xanh 2021: "Chiến dịch" ở mọi mặt trận, từ hoạt động tại nhà đến hỗ trợ địa phương ảnh 5

Bạn Chí Bảo, thành viên Ban Chỉ Huy của chiến dịch Mùa Hè Xanh 2021 trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2. Ảnh: NVCC

"Chiến dịch" COVID-19 tại từng địa phương

Theo kế hoạch của Mùa hè Xanh 2021 của trường ĐH Luật TP.HCM, Ban Chỉ huy Chiến dịch cấp trường sẽ liên kết với từng địa phương nơi cư trú để các bạn Chiến sĩ tham gia hỗ trợ tại địa phương.

Chiến dịch Mùa hè xanh 2021 trường Đại học Luật TP.HCM đặt nhiệm vụ phòng dịch chống COVID-19 với 4 Đội hình ở 2 mặt trận: Mặt trận TP. Hồ Chí Minh (2 đội hình) và Mặt trận các tỉnh nơi địa phương có dịch. Đây là điểm mới linh hoạt phù hợp với tình hình dịch hiện nay.

Mùa Hè Xanh 2021: "Chiến dịch" ở mọi mặt trận, từ hoạt động tại nhà đến hỗ trợ địa phương ảnh 6

Bản đồ Mùa hè xanh ULAW. Ảnh: Sinh viên Luật tình nguyện.

Chia sẻ với nhà Hoa, bạn Bảo Trân (sinh viên chuyên ngành Quản trị Luật k45 của ĐH Luật TPHCM) chia sẻ: “Theo cảm nhận riêng của mình thì dù không được hoạt động trực tiếp nhưng thông qua các kênh thông tin của chiến dịch, Mùa hè xanh năm nay vẫn được hưởng ứng và được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình. Với sự linh hoạt các đội hình ở 2 mặt trận, Bản đồ Mùa hè xanh ULAW 2021 thật sự đặc biệt và có ý nghĩa rất lớn cho đất nước trong thời điểm hiện nay.”

Mùa Hè Xanh 2021: "Chiến dịch" ở mọi mặt trận, từ hoạt động tại nhà đến hỗ trợ địa phương ảnh 7

Bạn Bảo Trân, "chiến sĩ" chiến dịch Mùa hè xanh 2021 trường ĐH Luật, TP.HCM. Ảnh: NVCC

Mùa Hè Xanh 2021: "Chiến dịch" ở mọi mặt trận, từ hoạt động tại nhà đến hỗ trợ địa phương ảnh 11
MỚI - NÓNG
Air Jordan 15 - sản phẩm hợp tác giữa Billie Eilish và Air Jordan: Độc lạ hay cạn ý tưởng?
Air Jordan 15 - sản phẩm hợp tác giữa Billie Eilish và Air Jordan: Độc lạ hay cạn ý tưởng?
HHT - Hypebeast vừa tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về đôi giày Air Jordan 15 - sản phẩm hợp tác giữa ngôi sao Gen Z Billie Eilish và thương hiệu Air Jordan. Mạng xã hội Twitter nhanh chóng nổ ra một cuộc tranh luận sôi nổi: Người nhận xét sáng tạo độc lạ, người cho rằng nữ ca sỹ và thương hiệu đã cho ra một sản phẩm tệ hại.

Có thể bạn quan tâm

Cuối cùng thì Công nương Kate đã quay lại làm việc, có dấu hiệu là cô đang mang bầu không?

Cuối cùng thì Công nương Kate đã quay lại làm việc, có dấu hiệu là cô đang mang bầu không?

HHT - Sau hơn 60 ngày không xuất hiện trước công chúng khiến nhiều người suy đoán rằng cô đang mang bầu, Công nương Kate đã lại có buổi làm việc đầu tiên. Vậy suy đoán trên còn có cơ sở để tiếp diễn không? Và giờ thì lại có người thắc mắc rằng tại sao vợ chồng William - Kate gần đây không đi làm việc cùng nhau.
Tự hào khi là những người có tầm ảnh hưởng nhất, Harry - Meghan thể hiện mục tiêu toàn cầu

Tự hào khi là những người có tầm ảnh hưởng nhất, Harry - Meghan thể hiện mục tiêu toàn cầu

HHT - Ngay sau khi có tên trong danh sách "Top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021" mà tạp chí Time mới đưa ra, vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã thay đổi hình ảnh và những câu viết trên trang web của mình. Trong đó, họ dùng nhiều từ “toàn cầu”, như khẳng định sức ảnh hưởng của mình.
Góc quay khác cho thấy hành động của Cristiano Ronaldo với nhân viên bị anh sút trúng đầu

Góc quay khác cho thấy hành động của Cristiano Ronaldo với nhân viên bị anh sút trúng đầu

HHT - Trong khi khởi động trước trận đấu thuộc Champions League với câu lạc bộ Young Boys, Cristiano Ronaldo đã chẳng may sút trúng đầu một nhân viên ở sân bóng, khiến cô gục xuống. Dù Ronaldo đã đến ngay xem “nạn nhân” thế nào, nhưng vẫn có người cho rằng anh không có vẻ nhanh nhẹn, khẩn trương trong tình huống đó. Giờ đây, một video với góc quay khác đã cho thấy hành động tử tế của Ronaldo.
Người yêu “thường dân” chuẩn bị về Nhật để cưới Công chúa Mako, công chúng vẫn nghi ngại

Người yêu “thường dân” chuẩn bị về Nhật để cưới Công chúa Mako, công chúng vẫn nghi ngại

HHT - Công chúa Mako của Hoàng gia Nhật Bản dự định sẽ cưới người yêu “thường dân” vào cuối năm nay, sau hơn 3 năm bị trì hoãn. Và dường như hôn lễ sẽ diễn ra rất sớm, vì người yêu của Mako sắp sửa rời nước Mỹ để về Nhật rồi. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người Nhật chưa tỏ ra ủng hộ lễ cưới này.