Hoạt động trực tuyến đảm bảo "Ở nhà vui mà!"
Đó là chủ đề của đội hình chuyên truyền thông trong “Hành trình mùa xanh” - trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra khá căng thẳng nên các hoạt động của chuyên truyền thông chiến dịch Mùa hè xanh 2021 sẽ chuyển sang 100% trực tuyến.
Ảnh: Fanpage Hành trình mùa xanh |
Tinh thần năm nay có phần điều chỉnh để phù hợp với tình hình hiện tại. Các sản phẩm truyền thông được phân ra nhiều chuyên mục, vừa giúp trang bị những kĩ năng cần thiết, vừa chia sẻ 1001 cách "chill" tại nhà cho các bạn sinh viên trong giai đoạn hạn chế đi lại phòng chống dịch. Bên cạnh đó là định hướng cho giới trẻ tiếp cận những xu hướng an toàn, lành mạnh và văn minh.
Một sản phẩm truyền thông của Chuyên Truyền thông chiến dịch Mùa hè xanh 2021 trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM. Nguồn: Hành trình mùa xanh |
Bạn Yến Bình (Ban tổ chức Mùa hè xanh khoa Báo chí & Truyền thông, trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM) chia sẻ: “Những ấn phẩm đăng tải trên fanpage sẽ vận dụng những kĩ năng chuyên ngành của báo chí - truyền thông như thiết kế, sáng tạo nội dung, quay dựng, edit video… Ấn phẩm nổi bật có thể kể đến như là ấn phẩm Mùa xanh: Nói chuyện mùa dịch. Chuyên mục này sẽ là những cuộc trò chuyện, tâm tình của các nhân vật, chia sẻ về những việc mà chúng ta có thể làm trong mùa dịch.
Bạn Yến Bình, BTC Mùa hè xanh khoa Báo chí & Truyền thông, ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM. Ảnh: NVCC |
Gây quỹ tại nhà với "Vạt cỏ yêu thương"
"Vạt cỏ yêu thương" - chiến dịch Mùa hè xanh 2021 của trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II dự kiến sẽ diễn ra ở cả 2 hình thức: Online và Offline từ đầu tháng 6 đến hết tháng 8 tại 3 mặt trận: Quận Bình Thạnh, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh. Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, chiến dịch cũng có nhiều thay đổi mới.
Ảnh: Chiến dịch Mùa hè xanh trường ĐH Ngoại thương CSII tại TP.HCM |
Đầu tiên phải kể đến hoạt động "Vòng quay gây quỹ" diễn ra bằng hình thức online để thay thế cho các hoạt động bán hàng gây quỹ trực tiếp. Cụ thể, các chiến sĩ sẽ tự mua 1 lượt quay may mắn online với các phần quà có sẵn trong vòng quay. Với sự sáng tạo này, bạn Chí Bảo - Ban Chỉ Huy của chiến dịch Mùa hè xanh 2021 trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 hào hứng: “Các chiến sĩ rất tích cực tham gia nên đã thu hút khá nhiều người mua. Hiện tại, con số đã lên hơn 600 người mua rồi đó!”.
Ảnh: Chiến dịch Mùa hè xanh trường ĐH Ngoại thương CSII tại TP.HCM |
Nối tiếp hoạt động “Vòng quay may mắn”, chương trình "Bếp Xanh" - khuyến khích các chiến sĩ "trổ tài đầu bếp" cũng được các bạn sinh viên hưởng ứng tích cực. Theo đó, các chiến sẽ sẽ nấu ăn tại nhà và chia sẻ công thức lên mạng xã hội để chuẩn bị cho việc đóng quân ở ba "mặt trận" Bình Thạnh, Nhà Bè với Bình Chánh.
Bạn Chí Bảo, thành viên Ban Chỉ Huy của chiến dịch Mùa Hè Xanh 2021 trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2. Ảnh: NVCC |
"Chiến dịch" COVID-19 tại từng địa phương
Theo kế hoạch của Mùa hè Xanh 2021 của trường ĐH Luật TP.HCM, Ban Chỉ huy Chiến dịch cấp trường sẽ liên kết với từng địa phương nơi cư trú để các bạn Chiến sĩ tham gia hỗ trợ tại địa phương.
Chiến dịch Mùa hè xanh 2021 trường Đại học Luật TP.HCM đặt nhiệm vụ phòng dịch chống COVID-19 với 4 Đội hình ở 2 mặt trận: Mặt trận TP. Hồ Chí Minh (2 đội hình) và Mặt trận các tỉnh nơi địa phương có dịch. Đây là điểm mới linh hoạt phù hợp với tình hình dịch hiện nay.
Bản đồ Mùa hè xanh ULAW. Ảnh: Sinh viên Luật tình nguyện. |
Chia sẻ với nhà Hoa, bạn Bảo Trân (sinh viên chuyên ngành Quản trị Luật k45 của ĐH Luật TPHCM) chia sẻ: “Theo cảm nhận riêng của mình thì dù không được hoạt động trực tiếp nhưng thông qua các kênh thông tin của chiến dịch, Mùa hè xanh năm nay vẫn được hưởng ứng và được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình. Với sự linh hoạt các đội hình ở 2 mặt trận, Bản đồ Mùa hè xanh ULAW 2021 thật sự đặc biệt và có ý nghĩa rất lớn cho đất nước trong thời điểm hiện nay.”
Bạn Bảo Trân, "chiến sĩ" chiến dịch Mùa hè xanh 2021 trường ĐH Luật, TP.HCM. Ảnh: NVCC |