Mùa thi cử, stress có thể “tấn công” từ những dấu hiệu bạn chẳng hề ngờ tới

HHT - Bạn nghĩ rằng stress thường chỉ là những cảm giác căng thẳng, nhưng thực tế, đôi khi dấu hiệu của stress lại là những dấu hiệu bạn ít khi ngờ tới.

Những dấu hiệu có thể bạn đang bị stress tấn công:

Tự nhiên bạn bị đau bụng, mà rõ ràng là bạn không ăn gì lạ cả, vẫn là những đồ ăn hàng ngày cùng cả nhà. Đây có thể là do bạn bị stress đấy, ngoài tâm trạng căng thẳng, stress cũng có thể gây nên đau bụng, bụng ậm ạch khó tiêu, thậm chí có thể gây “Tào Tháo đuổi” dạng nhẹ.

Mùa thi cử, stress có thể “tấn công” từ những dấu hiệu bạn chẳng hề ngờ tới ảnh 1

Ôi ôi đau đầu quá! Mấy hôm rồi được nghỉ chỉ đi chơi thôi mà, có phải học hành căng thẳng đâu mà sao đau đầu quá??? Lý do đây: Khi cơ thể phải hoạt động quá sức, ngoài chuyện mệt mỏi, cũng có thể tạo điều kiện cho stress được dịp tấn công, và khi “tên giặc xì-trét” đã thâm nhập vào cơ thể, chúng có thể khiến bạn có cảm giác đầu như muốn nổ tung.

Hắt-xìiiiiiii! Hình như cảm cúm đang nhăm nhe “phát triển” trong cơ thể bạn, mặc dù bạn vẫn ăn uống đầy đủ không hề bỏ bữa ăn nào. Như vậy đây đích thị là dấu hiệu của stress tấn công rồi. Stress sẽ khiến cho hệ miễn dịch hoạt động kém hơn, tạo điều kiện cho các loại virus hoành hành.

Mụn, mụn, sao lúc này mà mặt lại có mụn nhỉ? Đây không phải là thời điểm trước và đang Nguyệt san mà!!! Một khả năng nữa của stress là kích hoạt loại hoóc-môn khiến cho lượng dầu trên da tăng nhanh, khiến cho mụn dễ dàng xuất hiện.

Thời gian thi cử căng thẳng mà mình lại có thể tăng cân, lạ thật đấy! Bạn tin không, stress có thể khiến cơ thể bạn thèm ăn các chất béo, đặc biệt là cảm giác thèm ăn các loại bánh kẹo. Nó cũng khiến gia tăng lượng hoóc-môn cortisol, một loại hoóc-môn chuyên chuyển hóa đồ ăn dư thừa trong cơ thể sang chất béo. Vì thế, cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu thời gian học hành căng thẳng như vậy mà bạn lại tăng cân đâu nhé!

Mùa thi cử, stress có thể “tấn công” từ những dấu hiệu bạn chẳng hề ngờ tới ảnh 2

Xử lý những dấu hiệu stress này thế nào?

Nếu như những dấu hiệu stress này khiến cho bạn khổ sở và kéo dài 1 tuần trở lên, bạn sẽ cần phải nhờ đến bác sĩ để giúp giải quyết chúng triệt để.

Nếu như chúng chỉ là những dấu hiệu nhẹ, bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn và hạn chế các hoạt động. Nếu có thể, hãy ghi danh vào một lớp học Yoga, sẽ rất tốt cho cơ thể, vừa chống stress tấn công, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức bền và dẻo dai. Hoặc đơn giản hơn, trước khi đi ngủ, bạn hãy tập một tư thế rất đơn giản sau nhé:

- Nằm ngửa, co hai đầu gối lại, chân chống xuống giường, hai chân cách nhau một khoảng 15 cm.

- Từ từ mở rộng hai đầu gối sang hai bên đến hết cỡ. Hai bàn tay đan vào nhau và đặt úp lên trước trán. Nhắm mắt lại và hít thở thật sâu, cố gắng không suy nghĩ gì cả. Bạn chỉ cần làm như vậy trong khoảng 2 đến 3 phút là ổn rồi.

Buổi sáng, khi ngủ dậy, hãy tập những động tác thể dục đơn giản, tập hít thở thật sâu trước khi bắt đầu một ngày mới nhé!

Mùa thi cử, stress có thể “tấn công” từ những dấu hiệu bạn chẳng hề ngờ tới ảnh 3
MỚI - NÓNG
Điều Em Muốn Nói: Mở ra "cánh cửa" để teen có thể trải lòng với gia đình, thầy cô
Điều Em Muốn Nói: Mở ra "cánh cửa" để teen có thể trải lòng với gia đình, thầy cô
HHT - Diễn đàn "Điều em muốn nói" sẽ diễn ra vào sáng mai 17/5 - cũng là thời điểm học sinh chuẩn bị đối mặt với các kỳ thi chuyển cấp. Đây sẽ là "cánh cửa" mở ra để teen bày tỏ nỗi lòng giấu kín. Qua đó, cha mẹ, thầy cô, các nhà quản lý cùng thấu hiểu, có cái nhìn thực tế trọn vẹn, sâu sắc hơn để đồng hành cùng các bạn học sinh trong chặng đường sắp tới.
Nam sinh viên học nhiều đến mức quên cả việc nhận bằng tốt nghiệp từ tay cô hiệu trưởng
Nam sinh viên học nhiều đến mức quên cả việc nhận bằng tốt nghiệp từ tay cô hiệu trưởng
HHT - Một nam sinh viên ở Singapore đã học hành rất chăm chỉ, chăm chỉ đến mức trở nên “đãng trí bác học”. Trong lễ tốt nghiệp, nam sinh này đã khiến cô hiệu trưởng “ngẩn ngơ” khi chỉ lên sân khấu chụp ảnh rồi quên luôn bằng tốt nghiệp, cứ thế đi xuống. Sự việc khiến cư dân mạng không thể nhịn cười.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.