Rõ ràng, trong hầu hết các trường hợp, bạn là người phải tự chịu trách nhiệm về việc mình đi đâu, đến đâu. Tuy nhiên, nếu bạn đi qua nhiều cửa kiểm soát mà vẫn bị đi nhầm thì chắc chắn trách nhiệm không chỉ thuộc về bạn.
Thế nhưng một hãng hàng không lại nhất nhất đổ tội cho 2 hành khách - Humaira và Farooq Shaikh, sau khi 2 người này dự định bay đi nghỉ ở Tây Ban Nha, nhưng lại lên chuyến bay đến Hy Lạp.
Mọi chuyện bắt đầu bằng việc vợ chồng nhà Shaikh, ở Anh, cầm vé ra sân bay, qua cổng an ninh, được kiểm tra qua vài cổng khác, rồi lên máy bay, và bay đến đích. Nhưng thay vì tới Seville (Tây Ban Nha) như kế hoạch, họ lại đáp xuống Zakynthos (Hy Lạp).
2 hành khách xui xẻo không hề biết là mình bay đến Hy Lạp. Ảnh: Markus Mainka. |
Vẫn hoàn toàn không hay biết là mình đến nhầm đích, vợ chồng Shaikh vẫy taxi ở sân bay. Khi ngồi vào trong xe, họ mở điện thoại lên xem thì nhận được một thông báo lạ.
Humaira kể với tờ The Mirror: “Thông báo trên điện thoại của chúng tôi ghi: Chào mừng đến Hy Lạp, rồi người lái xe nhìn địa chỉ chúng tôi đưa cho anh ấy và bảo: “Đây đâu phải Tây Ban Nha””.
Đúng là một tình huống trớ trêu.
Theo vợ chồng Shaikh thì trên máy bay, phi hành đoàn cũng không thông báo gì về điểm đến.
Bởi vậy, họ đành quay lại sân bay để hỏi nhân viên của hãng hàng không - là hãng Ryanair. Nhưng trước sự bất ngờ của Shaikh, các nhân viên chỉ phá lên cười và chẳng giúp gì mấy.
Nhân viên của Ryanair gần như không giúp gì 2 hành khách bị nhầm điểm đến. Ảnh minh họa: Twitter. |
Sau đó, Ryanair đồng ý trả tiền khách sạn một đêm cho vợ chồng Shaikh trong khi chờ bay ngược về Anh - miễn phí. Tuy nhiên, vì 4 ngày sau mới có chuyến bay về Anh, nên nhà Shaikh phải tự trả tiền 3 đêm khách sạn, tổng cộng là 1.100 bảng (33,5 triệu đồng).
Không chỉ vậy, khi bay về Anh, tên của vợ chồng Shaikh còn không có trên hệ thống, và họ chỉ được phép lên máy bay khi một nhân viên của Ryanair đã nhận ra họ.
Vợ chồng Shaikh nói, họ không chỉ mất tiền, mất thời gian, mà còn rất căng thẳng và lo lắng vì rơi vào tình huống này.
Tuy nhiên, phía Ryanair lại nói rằng, ở sân bay có rất nhiều bảng ghi rõ số hiệu chuyến bay, điểm đến, số cửa mà hành khách cần tới; trên vé của hành khách cũng vậy, nên “việc lên đúng chuyến bay là trách nhiệm của mỗi hành khách”.
Ryanair từ chối xin lỗi hoặc bồi thường cho khách hàng. Ảnh: Reuters. |
Cư dân mạng ở Anh phần lớn cho rằng Ryanair tuyên bố như thế là không hợp lý, vì chẳng lẽ hành khách có thể bay đến bất kỳ đâu họ muốn mà không bị kiểm tra kỹ hay sao.
Hiện một số tờ báo đã liên lạc với Ryanair nhưng chưa nhận được phản hồi.