Muốn biết một sao Hoa ngữ nổi tiếng ra sao, cứ nhìn những thước đo này là biết

Muốn biết một sao Hoa ngữ nổi tiếng ra sao, cứ nhìn những thước đo này là biết
HHT - Ngôi sao có xinh đẹp, tài giỏi hay không là do sự đánh giá chủ quan của mỗi người. Nhưng nếu một ngôi sao đứng đầu cả 3 mảng sau đây, sự nổi tiếng của họ là không thể chối cãi.

Chỉ số truyền thông - khẳng định vị thế của một ngôi sao

Nếu là fan K-Pop, bạn đã không xa lạ gì với BXH giá trị thương hiệu của Viện Nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc được công bố hằng tháng, xếp hạng những idol, nhóm nhạc có độ phủ sóng lớn nhất.

Muốn biết một sao Hoa ngữ nổi tiếng ra sao, cứ nhìn những thước đo này là biết ảnh 1

Ở C-Biz cũng có BXH chỉ số truyền thông do trang Vlinkage thống kê hàng tuần. Độ nổi tiếng của một nghệ sĩ được đánh giá theo thang điểm 10 phản ánh độ “hot” của sao, cũng như sự quan tâm mà công chúng dành cho họ. Sau đó, Vlinkage tổng hợp những kết quả này để công bố nghệ sĩ đình đám nhất tháng, năm. Chưa bao giờ có một ngôi sao đạt “điểm 10 tròn trịa”. Nghệ sĩ được trên 9 điểm chỉ số truyền thông đã là rất cao.

Hầu hết các sao có thể bám trụ nhiều tuần, nhiều tháng trên BXH chỉ số truyền thông là những nghệ sĩ trẻ, có lượng fan đông đảo. Đặc biệt, trong quá trình phim mới đang phát sóng, việc một “tiểu hoa đán”, “tiểu thịt tươi” thống trị BXH là chuyện thường.

Muốn biết một sao Hoa ngữ nổi tiếng ra sao, cứ nhìn những thước đo này là biết ảnh 2

Ba cái tên sáng nhất trong BXH chỉ số truyền thông diễn viên nhiều tuần gần đây là Chu Nhất Long, Đặng Luân Dương Mịch. Chu Nhất Long Đặng Luân đóng chung Người bạn thật sự của tôin Dương MịchTrúc Động Tình Duyên.

"Hot search Weibo" - ai là người “thở thôi cũng hot”?

Weibo là mạng xã hội phổ biến nhất ở Trung Quốc, với hơn 350 triệu người sử dụng (thống kê của Sina vào năm 2018). Do vậy, BXH từ khóa nóng (còn gọi là “nhiệt sưu”) thể hiện gần như chính xác những chủ đề đang được công chúng quan tâm nhất. Hot Search này được cập nhật liên tục, có khi thay đổi theo từng phút.

Muốn biết một sao Hoa ngữ nổi tiếng ra sao, cứ nhìn những thước đo này là biết ảnh 3

Một số nghệ sĩ chỉ có thể “được” lên bảng nhiệt sưu khi có scandal động trời, nhưng có những người dường như làm gì cũng hot. Điển hình như Trịnh Sảng thường được gọi là “công chúa nhiệt sưu” vì thường xuyên lọt Hot Search, vì những lý do vô cùng bình thường như đi ăn đêm, tăng cân, khóc trên show truyền hình...

Trong Quý 1/2019, Vương Nguyên (TFBOYS) là cái tên được quan tâm nhất khi lên nhiệt sưu đến 33 lần.

Lượng tiêu thụ tạp chí - “hàng thật, giá thật”

Không ít người cho rằng chỉ số truyền thông hay Hot Search chỉ là dữ liệu điện tử và có thể “mua” hay làm giả được. Nhưng việc một ngôi sao được chụp hình cho tạp chí chứng minh người đó có thực lực và được giới chuyên môn công nhận. Bên cạnh đó,  những nghệ sĩ được lựa chọn đều là những người nắm giữ nhiều hợp đồng quảng cáo “khủng” với các nhãn hàng danh tiếng. Đặc biệt việc được lên các tạp chí lớn như Vogue, Elle, Harper's Bazaar... là ước mơ của tất cả nghệ sĩ.

Muốn biết một sao Hoa ngữ nổi tiếng ra sao, cứ nhìn những thước đo này là biết ảnh 4

Việc sao có được lên bìa tạp chí hay không là do người đứng đầu tạp chí đó quyết định, nhưng tạp chí có hình nghệ sĩ đó có bán chạy hay không lại là do fan quyết định. Theo thống kê Top 10 ngôi sao có lượng tiêu thụ tạp chí nhiều nhất vừa mới được công bố vào cuối tháng 6, Ngô Tuyên Nghi (thành viên WJSNHỏa Tiễn Thiếu Nữ) đứng đầu với 261.000 bản tạp chí L’Officiel được tiêu thụ. Cô nàng cũng là nữ nghệ sĩ duy nhất trong danh sách, đứng cùng một loạt sao nam như Vương Nguyên, Chu Nhất Long, Thái Từ Khôn, Dịch Dương Thiên Tỉ...

Những “thuật ngữ” mà fan C-Biz nào cũng phải biết

Nhân khí: Độ nổi tiếng của một ngôi sao, nhưng không đồng nghĩa với mức độ yêu thích. Một nghệ sĩ có “nhân khí cao” là người luôn được công chúng săn đón, bàn tán sôi nổi. Đôi khi, khán giả không phải là fan của người đó mà chỉ tò mò mà thôi.

Muốn biết một sao Hoa ngữ nổi tiếng ra sao, cứ nhìn những thước đo này là biết ảnh 5

Lưu lượng: Những nghệ sĩ có lượng fan đông đảo. Tứ đại lưu lượng thường được nhắc tới nhiều nhất là Lý Dịch Phong, Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, Dương Dương.

Bạo hồng: Chỉ hiện tượng “một đêm thành sao” của nghệ sĩ, nhờ có vai diễn ấn tượng. Trường hợp điển hình nhất trong năm vừa qua là Chu Nhất Long sau bộ phim Trấn Hồn.

Hắc hồng: Chỉ nghệ sĩ đi lên bằng scandal, có thể là tự mình gây ra bê bối hoặc “ăn theo” người khác để nổi tiếng.

Theo hht 1314
MỚI - NÓNG
Health Coach Trần Lan Hương: Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc bản thân
Health Coach Trần Lan Hương: Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc bản thân
HHT - Sau những biến động của dịch bệnh vừa qua, Gen Z dần có ý thức hơn trong việc rèn luyện sức khỏe thể chất đi kèm cùng chăm sóc sức khỏe tinh thần. Chính từ nhu cầu yêu thương bản thân một cách toàn diện ấy, nghề Health Coach đã nhận được sự chú ý hơn bao giờ hết. Thế nhưng, liệu teen đã hiểu hết và đúng về ngành nghề này?

Có thể bạn quan tâm

GOT7 thực hiện lời hứa không tan rã, "xây nhà mới" với fan trong "NANANA"

GOT7 thực hiện lời hứa không tan rã, "xây nhà mới" với fan trong "NANANA"

HHT - Tạm gác lại hoạt động solo, 7 chàng trai của GOT7 trở lại với mini album "GOT7", phát hành MV cho ca khúc chủ đề "NANANA", sau 1 năm 3 tháng rời JYP Entertainment. Đây là màn tái xuất để thực hiện và khẳng định lời hứa "sẽ không tan rã" của GOT7 dành cho người hâm mộ, cũng là đánh dấu cho thành công nhận được bản quyền thương hiệu "GOT7" từ tay JYP.
"Nhện chúa" Hyoyeon (SNSD) bỗng bị ép đổi vai đóng "Lan và Điệp", chuyện gì đã xảy ra?

"Nhện chúa" Hyoyeon (SNSD) bỗng bị ép đổi vai đóng "Lan và Điệp", chuyện gì đã xảy ra?

HHT - Mới đây, HYO/ Hyoyeon (SNSD) đã chính thức trở lại đường đua K-Pop với solo mini album đầu tay "DEEP". Ca khúc chủ đề cùng tên gây ấn tượng bởi vũ đạo "nhền nhện" độc đáo được biên đạo bởi "chị đại" Honey J. Phần điệp khúc của "DEEP" còn được fan Việt biến tấu thành phiên bản hài hước, cực kỳ khó đỡ.