Girl group tân binh của K-Pop là STAYC vừa có màn debut vô cùng ấn tượng với single So Bad, ca khúc nhanh chóng lập kỷ lục đĩa nhạc debut bán chạy nhất của một girl group trong năm 2020.
Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu, STAYC ngay lập tức lại bị netizen chỉ trích vì trong MV có yếu tố đạo nhái.
Cụ thể những hình ảnh trong phân đoạn này như quả cầu disco, cây cối, bóng bay và sàn nhà lấp lánh, nhìn tưởng chẳng có gì đáng nói...
Nhưng lại là hình ảnh vốn vô cùng quen thuộc đã xuất hiện trong MV Midnight Sky của Miley Cyrus.
Thái độ của netizen gay gắt đến mức, công ty Highup Entertainment, công ty chủ quản của STAYC đã phải đưa ra thông báo chính thức trên tài khoản Twitter:
“Chúng tôi đã nhận được những cáo buộc về việc một trong những cảnh quay của MV "So Bad" giống với MV của một nghệ sĩ nước ngoài. Chúng tôi đã yêu cầu công ty sản xuất phản hồi về vấn đề này. Để ngăn chặn điều tương tự tái diễn trong tương lai, chúng tôi sẽ ý thức hơn về vấn đề bản quyền và cẩn thận hơn trong khâu sản xuất.”
Rigend Film, công ty sản xuất MV So Bad cũng ngay lập tức phản hồi lại trên tài khoản IG sau thông báo của Highup với hình ảnh đi kèm đen xì, Rigend Film nhận lỗi sai, xin lỗi công ty Highup, nhóm STAYC và hứa hẹn sẽ cố gắng tạo ra nhiều sự sáng tạo trong tương lai (thay vì đi copy lại).
Netizen Hàn có nhiều người khá hài lòng với màn phản hồi nhanh chóng của hai công ty phụ trách, khen hai công ty có trách nhiệm và biết cách lắng nghe người hâm mộ. Thậm chí, một số người cũng cho rằng hai công ty “kẻ tung người hứng, chuyền bóng” quá giỏi, khiến cho mọi chỉ trích hướng về STAYC giảm đi rất nhiều, các cô gái “thoát tội” một cách rất đơn giản và không thể dễ dàng hơn.