Mỹ Anh cho thấy sự tâm đắc của mình với Yên khi lựa chọn biểu diễn ca khúc này tại lễ hội âm nhạc Head In The Clouds Music 2021 ở Mỹ. Với tư cách là đại diện Việt Nam duy nhất, Mỹ Anh sẽ đứng chung sân khấu với "chị đại K-Pop" CL, "hoàng tử lofi" keshi và nhiều nghệ sĩ Indie khác vào ngày 6 và 7/11.
![]() |
Đây là quyết định có phần bất ngờ của Mỹ Anh bởi cô được biết đến với phong cách cá tính, nổi loạn đậm chất US&UK và từng ra mắt một số sản phẩm bằng tiếng Anh. Việc biểu diễn một bài hát tiếng Việt trên đất Mỹ cho thấy Mỹ Anh muốn quảng bá và khẳng định bản sắc Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Yên là khúc hát chất chứa sự nhạy cảm mơ màng, một bản nhạc của suy tư và sự thay đổi xúc cảm trong tâm hồn Mỹ Anh. Lạc lõng, bơ vơ, sợ hãi - những cảm xúc mà ai cũng từng trải qua. Lời ca của Yên thể hiện khát khao cảm giác thân thuộc, sự ấm áp trong những cái chạm của con người, hay bờ vai để ngả đầu nương tựa.
![]() |
Vốn là người có phần phụ thuộc vào nguồn năng lượng từ mọi người xung quanh, Mỹ Anh rất dễ cảm thấy cô đơn, xa cách. Trên những chuyến bay vào Nam ra Bắc để tham gia chương trình The Heroes, cô gái trẻ lại càng cảm nhận sâu sắc điều này. Một mình giữa một thành phố xa lạ, Mỹ Anh phải dần tập làm quen với sự cô đơn không hề được báo trước.
Những suy tư như hòa vào với màn đêm, chờ đợi một lời giải đáp, tĩnh lặng bao trùm mọi không gian, thời gian và tạo nên một thực tại trong tâm tưởng của Mỹ Anh. Sự an yên là câu trả lời mà khung cảnh đêm mang đến. “Đó cũng là giây phút Mỹ Anh hiểu được rằng, thay vì mãi kiếm tìm sự an ủi từ người khác thì chính bản thân mình mới là chìa khóa cho sự chữa lành” - Mỹ Anh bộc bạch.
![]() |
Từ đó, Yên đã trở thành ca khúc mang theo sự tinh tế của một cô gái trẻ khi học được cách trân trọng cảm xúc của bản thân. Bài hát tựa như một giai đoạn chuyển đổi những suy tư và cảm xúc không thể thiếu trong quá trình trưởng thành của Mỹ Anh.
Mỹ Anh đang ngày càng khẳng định bản thân trên chặng đường đầu tiên của sự nghiệp. Gần đây, hình ảnh của Mỹ Anh cũng vừa xuất hiện ở quảng trường Thời Đại, New York trong chiến dịch EQUAL của nền tảng Spotify.