Nâng cao nhận thức về sự biến đổi khí hậu qua bộ tranh vui nhộn "Sự mất tích của Già Noel"

Nâng cao nhận thức về sự biến đổi khí hậu qua bộ tranh vui nhộn "Sự mất tích của Già Noel"
HHT - Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) công bố bộ tranh “Sự mất tích của Già Noel” nhằm đưa ra những giả định liên quan đến tác động khủng khiếp của biến đổi khí hậu đến với nhân vật giả tưởng này.

Thông qua đó, bộ tranh nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về vấn đề biến đổi khí hậu cũng như kêu gọi mọi người cùng bắt tay hành động nhằm thích nghi cũng như làm chậm lại những sự ảnh hưởng của Biến đổi khí hậu trong tương lai.

Nâng cao nhận thức về sự biến đổi khí hậu qua bộ tranh vui nhộn "Sự mất tích của Già Noel" ảnh 1

Thông điệp dí dỏm, ý nhị mà Sự mất tích của Già Noel muốn gửi gắm đến người xem qua bộ tranh đó là: Biến đổi khí hậu đã và đang tác động đến đời sống thường nhật của con người, ngày càng nhiều giá trị cả vật chất và phi vật chất đang dần mất đi theo tốc độ kinh hoàng của Biến đổi khí hậu. Vì thế, chúng ta cần phải hành động ngay để lan truyền thông điệp ý nghĩa về Biến đổi khí hậu nhâp dịp lễ Giáng sinh này.

Nâng cao nhận thức về sự biến đổi khí hậu qua bộ tranh vui nhộn "Sự mất tích của Già Noel" ảnh 2

Với tình trạng thời tiết thay đổi thất thường do Biến đổi khí hậu, mùa Đông tới sớm hơn, Già Noel cứ ngỡ là đã đến giáng sinh, háo hức đem quà tặng cho những đứa trẻ, nhưng khi đến nơi thì ông nhận ra đó mới chỉ là lễ hội ma quái Halloween và chẳng ai nhận ra ông cả.

Nâng cao nhận thức về sự biến đổi khí hậu qua bộ tranh vui nhộn "Sự mất tích của Già Noel" ảnh 3

Biến đổi khí hậu làm Trái Đất nóng lên, băng tan nhanh chóng, nước biển dâng cao làm ngập lụt nhiều thành phố ở ven biển, ngập nhà, ngập cửa, đám tuần lộc thân yêu cũng bị cuốn trôi đi hết.  

Nâng cao nhận thức về sự biến đổi khí hậu qua bộ tranh vui nhộn "Sự mất tích của Già Noel" ảnh 4

Trái Đất nóng lên, thời tiết oi bức và khắc nghiệt, ông già Tuyết chẳng thể tiếp tục nuôi râu được nữa. Không còn ai nhận ra ông, ông phải dùng tiếng hát để mọi người nhận thức hơn về ảnh hưởng của Biến đổi khí hậu. 

Nâng cao nhận thức về sự biến đổi khí hậu qua bộ tranh vui nhộn "Sự mất tích của Già Noel" ảnh 5

Số lượng nhà máy nhiệt điện than được xây lên ngày càng nhiều, cưỡi trên cỗ xe bay của mình, Già Noel lầm tưởng đó là ống khói của các gia đình có nhà cao tầng nên đã chui nhầm vào đó và gặp hiểm họa. 

Nâng cao nhận thức về sự biến đổi khí hậu qua bộ tranh vui nhộn "Sự mất tích của Già Noel" ảnh 6

Già Noel đã biến đổi thành chiếc đuôi cá để thích ứng với cuộc sống ngập nước hằng ngày. Ông vẫn mang theo những món quà nhưng chẳng ai nhận ra ông nữa.

Nâng cao nhận thức về sự biến đổi khí hậu qua bộ tranh vui nhộn "Sự mất tích của Già Noel" ảnh 7

Trước tình trạng ô nhiễm ngày càng tăng cao, Già Noel quyết định bảo vệ môi trường bằng cách di chuyển bằng xe đạp. Nhưng những đứa bé cảm thấy quá xa lạ với hình ảnh này và không chấp nhận được điều đó.

Nâng cao nhận thức về sự biến đổi khí hậu qua bộ tranh vui nhộn "Sự mất tích của Già Noel" ảnh 8

NHƯ LÊ - Ảnh: BTC cung cấp

MỚI - NÓNG
Lâm Giang Tiên tập 20, 21, 22: Bạch Cửu Tư chịu lôi hình, đồ đệ muốn xử A Nguyệt
Lâm Giang Tiên tập 20, 21, 22: Bạch Cửu Tư chịu lôi hình, đồ đệ muốn xử A Nguyệt
HHT - Bạch Cửu Tư đã phát hiện mọi chuyện ở huyện Tùng Hạc chỉ là màn kịch của Hoa Như Nguyệt. Nguyên thần đã trở về thân xác nhưng ở tập 22, Huyền Tôn lại muốn "xuất hồn" một lần nữa để tìm hiểu sự thật về sự ra đời của đứa con mình chưa từng gặp mặt và nỗi oán hận của A Nguyệt.

Có thể bạn quan tâm

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

HHT - Những ngày vừa qua, Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam năm 2024 đã phải đối mặt với nhiều thử thách do yếu tố dị thường của thời tiết khiến mưa lớn kéo dài, nước dâng tại thành phố Huế. Diễn biến thời tiết bất lợi này đã tác động không nhỏ đến tiến độ thi công sân khấu cũng như lịch trình tập luyện của các thí sinh.
Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Trong thị trường hàng tiêu dùng đầy cạnh tranh, nơi các doanh nghiệp liên tục chạy đua về giá, mẫu mã và công nghệ, một số thương hiệu trẻ lại lựa chọn một hướng đi khác: Lặng lẽ đi vào những khoảng trống nhỏ nhưng chưa được chăm chút. Lanux là một trong số đó - một thương hiệu nước hoa thơm phòng Việt Nam ra đời năm 2024, khởi đầu từ nhu cầu rất riêng: mang cảm xúc quay trở lại với không gian sống.