Nâng cấp cho não bằng cách tập thể dục cho các giác quan, thử nhé!

Nâng cấp cho não bằng cách tập thể dục cho các giác quan, thử nhé!
HHT - Tập thể dục cho các giác quan chính là cách để cải thiện trí nhớ, học tập hiệu quả và nói chung là “nâng cấp” mọi chức năng khác của não. Bạn hãy chọn ra ba ngày/ tuần để thực hiện loạt sáu bài tập này cho não nhé!

BUỔI SÁNG

Đổi nhạc chuông báo thức

Đặt chuông báo thức trên điện thoại của bạn thành một giai điệu khác hẳn với giai điệu bạn thường dùng. Thậm chí, bạn có thể tìm trên mạng để tải về một vài giai điệu/ âm thanh nào đó mà bạn chưa từng hoặc rất hiếm khi nghe thấy. Khi não phải xử lý những âm thanh không quen thuộc - thay vì những bài hát hoặc điệu nhạc đã bị lặp đi lặp lại quá nhiều lần, thì não giống như được “đánh thức” để hoạt động nhanh nhạy và tỉnh táo hơn.

Thay quần áo - khi đang nhắm mắt

Như thế không giống với việc bạn ngái ngủ và mắt nhắm mắt mở thay đồ cho kịp giờ học đâu nhé! Từ tối hôm trước, bạn chỉ cần sắp sẵn quần áo mà hôm sau sẽ mặc, rồi sáng hôm sau, bạn chủ động nhắm mắt để thay đồ. Không được lén mở mắt ra nhé. Bởi vì khi bạn tạm thời làm “mờ” đi một trong các giác quan, thì những giác quan khác lại làm việc tích cực hơn, việc này được coi là sẽ giúp “củng cố” hoạt động của não.

Nâng cấp cho não bằng cách tập thể dục cho các giác quan, thử nhé! ảnh 1

BUỔI CHIỀU

Chơi trò “bữa trưa bí mật”

Nhờ mẹ chuẩn bị cho bữa trưa của ngày hôm sau, nhưng không nói cho bạn biết là sẽ có món gì. Hoặc rủ một nhóm bạn cùng chuẩn bị sẵn đồ ăn trưa và mang theo đến trường ăn, nhưng đến giờ ăn thì đổi các phần ăn cho nhau, một cách ngẫu nhiên. Việc phá vỡ thói quen và tạo ra sự ngạc nhiên cho khẩu vị của mình giống như tạo ra những con đường mới giữa các tế bào thần kinh - khiến não khỏe mạnh hơn.

Học thuộc những gì cần mua

Bạn có thể kích thích hoạt động của các tế bào thần kinh bằng cách tự nhớ những thứ cần mua, thay vì phải kè kè đọc tờ giấy đã ghi sẵn danh sách. Hoặc ít nhất, bạn cứ ghi ra nhưng cất vào túi, và chỉ lấy tờ giấy ra để kiểm tra vào cuối hành trình mua sắm của bạn thôi, để xem có bỏ quên thứ gì không.

Nâng cấp cho não bằng cách tập thể dục cho các giác quan, thử nhé! ảnh 2

BUỔI TỐI

Bữa tối im lặng

Một vài lần trong tuần, bạn thỏa thuận với gia đình về nguyên tắc “không nói gì trong bữa ăn”. Tức là, nếu cần nói gì, bạn và mọi người trong nhà phải làm dấu hiệu thị giác (qua cử chỉ, hành động, như một bộ phim câm vậy J). Cách giao tiếp tạm thời này sẽ phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo và khả năng nhận thức, thấu hiểu của não bạn.

Thay đổi thói quen đánh răng

Tức là dùng tay không thuận của bạn để cầm bàn chải đánh răng. Việc này sẽ thách thức não bạn tập thể dục cho những tế bào thần kinh ở những vùng mà thường bạn không sử dụng đến. Nó giúp bạn khai thác được tiềm năng của não nhiều hơn và tăng trí nhớ nữa đấy!

TEAMIRI

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

HHT - Ai cũng ngưỡng mộ sự thanh lịch, phong thái chuẩn mực, sang trọng nhưng phải không ai sinh ra đã có thần thái như nhiều người lầm tưởng. Tất cả các thành viên hoàng gia đều được huấn luyện rất kỹ càng. Công nương Kate Middleton đặc biệt chăm chỉ và ôn luyện trước khi ra ngoài thực hiện các nghĩa vụ hoàng gia.
Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

HHT - Đại dịch không chỉ đe dọa chúng ta về sức khỏe thể chất mà còn khiến cho rất nhiều người bị ảnh hưởng về tinh thần và tâm lí. Việc phải đối diện với stress triền miên dễ khiến chúng ta kiệt quệ vì những mối lo âu, nỗi sợ thất nghiệp, gánh nặng kinh tế... Nếu bạn đang phải chịu đựng những khủng hoảng ấy, hãy thử các gợi ý dưới đây để cải thiện tình trạng của mình nhé!
Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

HHT - Trầm cảm ở tuổi dậy thì là một vấn đề rất nhức nhối, bởi hậu quả của nó gần như luôn rất nghiêm trọng. Những dấu hiệu của bệnh trầm cảm nói chung, thậm chí cả những dấu hiệu “báo nguy” thì rất nhiều người đã biết: Thay đổi thói quen, không còn hứng thú, nói/ viết những điều tiêu cực… Nhưng có một thực tế là những người con tuổi dậy thì nếu bị trầm cảm sẽ chẳng bao giờ dùng từ “trầm cảm”. Vậy họ thường nói những từ gì, và bố mẹ cần chú ý những gì?
Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

HHT - Có những điều chúng ta tưởng sẽ giải quyết được rất nhanh, nhưng thật ra nếu sa vào chỉ mất đi sức lực, dễ bị hút cạn năng lượng mà không đạt được kết quả gì. Tránh được sẽ khiến bạn càng tập trung vào mục tiêu có lợi cho bản thân, để dành năng lượng cho việc cần thiết.
5 điều tích cực mà người thành công thường tự nói với bản thân mỗi ngày

5 điều tích cực mà người thành công thường tự nói với bản thân mỗi ngày

HHT - Cuộc sống của người thành công có rất nhiều bí mật và bí quyết mà chúng ta muốn học hỏi. Họ đã làm như thế nào để đạt được những thành tựu tuyệt vời, họ đối mặt với khó khăn thế nào và họ tự động viên chính mình ra sao? Dưới đây là 5 điều tích cực mà người thành công tự nói với bản thân mỗi ngày.