Bird Box là bộ phim kinh dị viễn tưởng được sản xuất bởi chính Netflix dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Josh Malerman. Bộ phim là hành trình đi tìm nơi trú ẩn an toàn của người mẹ (do nữ diễn viên Sandra Bullock thủ vai) cùng hai người con trong tình trạng bịt mắt để tránh những thực thể bí ẩn có khả năng khiến những người nhìn thấy chúng phải tự tử ngay sau đó.
Ngay khi vừa ra mắt, bộ phim đã tạo nên làn sóng lớn tại thị trường Mỹ, sau đó nhanh chóng lan sang các khu vực khác. Từ sức nóng của bộ phim, Bird Box Challenge (Thử thách Bird Box) đã được các Youtuber tạo ra và trở thành một trào lưu toàn cầu. Tuy nhiên, Netflix ngay sau đó đã lên tiếng khuyến cáo người xem không nên hưởng ứng phong trào này vì độ nguy hiểm của nó.
Dù không được giới chuyên môn đánh giá cao, Bird Box vẫn được khán giả đón nhận nhiệt tình. Nhà văn nổi tiếng Stephen King cũng khuyên người xem nên bỏ ngoài tai những đánh giá tiêu cực từ phía các chuyên gia và tự mình trải nghiệm: “Tôi hoàn toàn bị lôi cuốn bởi Bird Box”.
Tuy nhiên, cư dân mạng cũng nhanh chóng chỉ ra rằng, con số 45 triệu ấy là chưa chính xác, và số người xem thực sự mà Bird Box đạt được có thể còn cao hơn rất nhiều lần. Đầu tiên, Netflix cho phép người dùng chia sẻ mật khẩu tài khoản của mình nên dù nhiều người đã xem bộ phim, nhưng nếu họ dùng chung một tài khoản thì vẫn chỉ tính là một người. Thêm vào đó, Netflix chỉ dựa trên số liệu thống kê tại thị trường Mỹ và hiếm khi tính lượt stream trên các thiết bị di động như điện thoại, iPad,… Trang Business Insider cho rằng thuật toán tính lượt xem này đang vô tình khiến các nhà làm phim không nhận được sự công nhận mà họ xứng đáng.
Trang The Box Office Guy cũng chia sẻ thêm: “Nếu chúng ta chuyển một lượt xem thành một vé xem phim khoảng 9 đô la thì con số 45,037,125 người xem sẽ tương đương 411,639,322 đô la! Nhiều hơn cả doanh thu tuần đầu của The Force Awakens (Phần 7 của Star Wars) hẳn 390,9 triệu”.