Ngay cả CEO YouTube cũng không muốn các con dành quá nhiều thời gian trên YouTube. Susan Wojcicki, CEO YouTube, theo đó cho biết bà giới hạn khoảng thời gian 5 người con của mình có thể xem YouTube và chủ cho chúng xem phiên bản dành cho trẻ em của dịch vụ này, YouTube Kids.
“Tôi cho phép các con dùng YouTube Kids, nhưng tôi hạn chế thời gian chúng có thể xem. Tôi nghĩ quá nhiều bất kì thứ gì đều không tốt,” bà chia sẻ với phóng viên CBS. YouTube Kids là một phiên bản tách biệt với YouTube thông thường. Nó tập trung vào các nội dung dành cho trẻ em và bảo vệ người dùng trẻ em khỏi các nội dung thiếu phù hợp.
Dù vậy, YouTube Kids cũng dường như không phải một cánh cổng an toàn. Năm 2017, một báo cáo của New York Times nói rằng nhiều video có nội dung không lành mạnh đã lọt vào YouTube Kids.
Đây không phải lần đầu tiên Wojicki nói về việc hạn chế cho các con xem YouTube. Đầu năm nay, bà nói sẽ thỉnh thoảng cất điện thoại của các con ra một chỗ, đặc biệt là khi đi nghỉ, để chúng có thể “tập trung vào các khoảnh khắc hiện tại".
Song bà không phải là CEO côn nghệ duy nhất hạn chế các con mình tiếp xúc với các công cụ trực tuyến. Sundar Pichai, CEO Google thậm chí không cho phép cậu con trai 11 tuổi của mình dùng điện thoại. Trong khi đó, người sáng lập Snapchat Evan Spiegel chỉ cho các con dùng tiếp xúc với các loại màn hình 1,5 giờ mỗi tuần.