'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Nhiều thiết bị, máy móc phục vụ dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành tập kết tại công trường đang rơi vào tình trạng gỉ sét, hư hỏng sau nhiều năm không hoạt động.
'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 1

Khuôn viên dự án đoạn quốc lộ 50 đi qua huyện Bình Chánh, TP.HCM, hiện có hàng trăm thiết bị, máy móc trong tình trạng gỉ sét, hư hỏng. Toàn bộ số máy móc trên là thiết bị phục vụ thi công cao tốc Bến Lức - Long Thành nhưng đã bỏ không từ hơn 3 năm nay.

'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 2

Các gói thầu của dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành ngừng thi công từ năm 2019 do vướng mắc nguồn vốn và việc lựa chọn nhà thầu. Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành dài gần 58 km, đi qua Long An, TP.HCM và Đồng Nai, tổng mức đầu tư 31.300 tỷ đồng, được chia ra 11 gói thầu.

'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 3

Dự án khởi công năm 2014, dự kiến hoàn thành sau 5 năm. Tuy nhiên, đến nay dự án mới đạt khoảng 80% khối lượng, đã ngừng thi công khoảng 3 năm nay.

'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 4

Một bảo vệ làm việc tại khu vực cho biết máy móc, thiết bị được tập kết về đây từ nhiều năm trước, đến nay hầu hết đều đã hỏng hóc.

'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 5

"Máy móc tại đây được điều chuyển về từ nhiều gói thầu khác của dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành", một bảo vệ nói.

'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 6

Một xe trộn bê tông hỏng hóc tại công trường ở huyện Bình Chánh.

'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 7

"Nhìn vào những máy móc hỏng hóc, bị bỏ hoang thật lo ngại. Có thể đây là sự lãng phí lớn khi cao tốc không thể duy trì thi công đã nhiều năm nay", ông Thành, ngụ huyện Bình Chánh, cho biết.

'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 8

"Nhìn vào những máy móc hỏng hóc, bị bỏ hoang thật lo ngại. Có thể đây là sự lãng phí lớn khi cao tốc không thể duy trì thi công đã nhiều năm nay", ông Thành, ngụ huyện Bình Chánh, cho biết.

'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 9

11 gói thầu của dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đều đang dang dở sau nhiều năm. Ảnh chụp cầu Bình Khánh thuộc dự án cao tốc, đã ngừng thi công từ năm 2019, hiện đạt khoảng 70% tiến độ. Cầu bắc qua sông Soài Rạp, tại khu vực hạ lưu phà Bình Khánh hiện hữu, nối hai huyện Nhà Bè - Cần Giờ (TP.HCM).

'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 10

Đoạn cao tốc đi qua xã Hưng Long, huyện Bình Chánh đã cơ bản hoàn thành. Mặt đường được trải nhựa, kẻ vạch phân làn. Theo thiết kế, cao tốc Bến Lức - Long Thành có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h.

'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 11

Một nút giao thi công dang dở thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành.

'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 12

Điểm đầu dự án đi qua huyện Bến Lức (Long An, kết nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương) dang dở sau nhiều năm thi công.

'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 13

Bộ Giao thông Vận tải đang cùng các đơn vị liên quan xử lý vướng mắc về vốn để tái khởi động công trình. Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam (VEC - chủ đầu tư dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành) đề xuất lùi thời gian hoàn thành dự án đến năm 2025.

'Nghĩa địa' máy móc trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành ảnh 14

Vị trí dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua Long An, TP.HCM và Đồng Nai. Ảnh: Google Maps.


Link bài gốc: https://zingnews.vn/nghia-dia-may-moc-tren-cong-truong-cao-toc-ben-luc-long-thanh-post1410213.html

Theo Zing
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.