Rạng sáng ngày 1/12 theo giờ Việt Nam, các ARMY trên toàn cầu lại chờ đón “Giao thừa” - thời điểm Billboard “thả xích” Billboard Hot 100, BXH các ca khúc phổ biến nhất tại Mỹ trên tất cả các thể loại, dựa trên số lần được phát sóng trên radio, doanh số của ca khúc và dữ liệu stream.
Dù BTS đã 4 lần đạt No.1 Billboard Hot 100 với Dynamite (3 lần) và Savage Love Remix (1 lần) nhưng điều đó vẫn không thể giúp ARMY bớt hồi hộp. Bởi vì thực ra ARMY nào cũng biết Life Goes On, một ca khúc chủ yếu bằng tiếng Hàn No.1 Billboard Hot 100 là điều không cách xa sự “bất khả thi” là bao. Là ca khúc tiếng Hàn nên Life Goes On sẽ bất lợi ở hạng mục radio cũng như khó đạt được sự viral cao như Dynamite - ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh, đồng nghĩa cơ hội lên ngôi Quán quân Hot 100 sẽ khó hơn. Tuy nhiên, không vì vậy mà ARMY từ bỏ hy vọng.
Trước giờ “G”, hy vọng của ARMY lại tăng thêm khi các bạn nhận tin Life Goes On đã debut No.1 trên BXH Digital Song Sales tuần này với 129.000 bản được bán ra, một thành tích rất cao so với nhiều bài hát khác trong năm nay.
Đặc biệt, BTS chính là nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử âm nhạc Mỹ có thể chiếm trọn 6 vị trí đầu bảng trên BXH Digital Song Sales với Life Goes On No.1 - 129.000 sales, Blue & Grey No.2 - 69.000 sales, Stay No.3 - 58.000 sales, Telepathy No.4 - 20.000 sales, Dis-ease No.5 - 20.000 sales và Fly To My Room No.6 - 20.000 sales. Riêng Skit đạt No.9 (Nguồn: chartdata).
Hồi hộp, hồi hộp và hồi hộp, khoảng thời gian chờ đợi tưởng chừng lâu bất tận (theo giờ Việt Nam là kéo từ tháng 11 sang tháng 12 luôn đó) cũng kết thúc. Gần 2h sáng ngày 1/12 theo giờ Việt Nam, các ARMY đã vỡ òa cảm xúc khi thấy Life Goes On đứng ở vị trí cao nhất - vị trí No.1 trên Billboard Hot 100.
ARMY không vỡ òa cảm xúc sao được vì BTS đã lại một lần nữa lập nên kỳ tích vô tiền khoáng hậu. Life Goes On - một ca khúc không remix, không bundle, cũng không “bắt tay” với nghệ sĩ khác, chỉ đơn thuần là bài hát “cây nhà lá vườn” của BTS đã trở thành ca khúc nội dung chủ yếu bằng tiếng Hàn đầu tiên debut với ngôi Quán quân trên BXH Billboard Hot 100, đồng thời cũng là ca khúc tiếng Hàn đầu tiên trong lịch sử 62 năm của Billboard Hot 100 đạt được No.1.
Theo Nielsen Music/ MRC Data, Life Goes On đã đạt được 14,9 triệu lượt streams tại Mỹ và doanh số 150.000 đơn vị trong tuần đầu tiên (kết thúc vào ngày 26/11). Ca khúc cũng đạt được 410.000 lượt phát theo yêu cầu của khán giả trên sóng radio trong tuần kết thúc vào ngày 29/11.