Người nổi tiếng dùng đồ "pha ke": Giá trị thương hiệu không thể xây từ những thứ giả tạo

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Không phải lúc nào giá trị con người cũng được tính bằng giá tiền của những món đồ có in logo của một thương hiệu nổi tiếng nào đó. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn sẵn sàng mua đồ hiệu giả chất lượng thấp để "tô vẽ" nên hình ảnh hào nhoáng bên ngoài của mình.

Những ngày gần đây, câu chuyện về nàng hotgirl nổi tiếng xứ Hàn từ chỗ được bao người yêu thích bởi hình tượng sang chảnh, quyến rũ cùng cuộc sống ngập tràn đồ hiệu đến mất trắng tất cả sau loạt phốt bị tố xài hàng nhái đã khiến cư dân mạng vô cùng thất vọng. Thậm chí, làn sóng tẩy chay càng thêm mạnh mẽ khi các nhãn hàng và chương trình truyền hình đồng loạt “quay lưng”, cắt sóng những phân đoạn có mặt cô nàng.

Sự sang chảnh “ảo” của một "bản sao lỗi"

Nổi lên từ show hẹn hò Địa Ngục Độc Thân (Single's Inferno), Song Ji A trở thành KOL được các nhãn hàng, truyền thông săn đón và nhận được sự quan tâm nhiều nhất của khán giả. Thế nhưng, sớm nở chóng tàn, sự nổi tiếng nhanh chóng này cũng chính là "con dao hai lưỡi" phá hủy sự nghiệp của cô nàng.

Người nổi tiếng dùng đồ "pha ke": Giá trị thương hiệu không thể xây từ những thứ giả tạo ảnh 1

Thần thái và khí chất của Song Ji A từng được nhận xét là "bản sao của Jennie".

Hình tượng “nữ thần” mà Song Ji A xây dựng thực chất chỉ là sự sang chảnh “ảo” với vẻ ngoài hào nhoáng đến từ những món hàng hiệu fake hay cuộc sống giàu sang mà cô nàng tự tô hồng lên. Việc mặc hàng nhái xuất hiện trên chương trình quốc tế với một người có am hiểu thời trang và mơ ước được sở hữu thương hiệu của riêng mình như Ji A là điều khán giả không thể chấp nhận, đặc biệt là ở một đất nước coi trọng bản quyền như Hàn Quốc.

Người nổi tiếng dùng đồ "pha ke": Giá trị thương hiệu không thể xây từ những thứ giả tạo ảnh 2

Khán giả cảm thấy bị lừa dối khi sự thật về việc cô nàng xài hàng fake bị "bóc mẽ".

Đứng trước làn sóng chỉ trích dữ dội của công chúng sau loạt scandal, Song Ji A đã viết tay tâm thư và đăng tải clip xin lỗi trên kênh YouTube 2 triệu người theo dõi của mình, đồng thời gỡ tất cả video và ẩn các bài viết Instagram về chế độ riêng tư.

Người nổi tiếng dùng đồ "pha ke": Giá trị thương hiệu không thể xây từ những thứ giả tạo ảnh 3

Song Ji A đăng tải tâm thư và xuất hiện với nhan sắc tiều tụy trong clip xin lỗi của mình.

Ji A thừa nhận hành vi sai trái và vô trách nhiệm của mình, cũng như việc bản thân đã quá đắm chìm vào sự sang chảnh “ảo”. Cô nàng gửi lời xin lỗi vì làm ảnh hưởng tới giá trị nhiều thương hiệu và gây tổn thương tới những người đã yêu quý, theo dõi mình. Nữ YouTuber cho biết đang dành thời gian để tự kiểm điểm lại bản thân và hứa sẽ hoàn thiện tốt hơn.

Thương hiệu cá nhân không thể "tô vẽ" từ sự giả tạo

Nếu việc theo đuổi các món đồ hàng hiệu đang trở thành nỗi ám ảnh vô hình, đè nặng lên áp lực tài chính của nhiều bạn trẻ, và không ít cư dân mạng vẫn cho rằng miễn đẹp và phù hợp với bản thân là được, vậy việc mua và sử dụng hàng nhái liệu có còn chính đáng?

Song Ji A chính là tấm gương phản chiếu của một bộ phận giới trẻ Hàn Quốc: “Lúc đầu, tôi chỉ mua nó vì nó rất đẹp, và nó có vẻ được nhiều người yêu thích, tôi không thể tỉnh táo lại để rời bỏ nó và tôi càng ngày càng đắm chìm trong nó”. Để xây dựng một hình tượng đẹp trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn mua đồ hiệu giả với số tiền chỉ bằng một phần rất nhỏ so với giá gốc, vừa tiết kiệm mà trông vẫn sành điệu, sang chảnh.

Người nổi tiếng dùng đồ "pha ke": Giá trị thương hiệu không thể xây từ những thứ giả tạo ảnh 4

Nếu mua hàng hiệu giả với mục đích chỉ mặc các item như một món đồ thời trang và không hề xây dựng hình ảnh giàu có, đẳng cấp của bản thân thì điều này không đáng bị chỉ trích đến thế.

Tuy nhiên, với một celeb/KOLs có sức ảnh hướng tới công chúng, giá trị thương hiệu cá nhân không thể xây nên từ những thứ giả tạo. Ở góc độ của một người nổi tiếng, việc khoác lên mình và lăng xê những bộ đồ nhái không chỉ vi phạm bản quyền thương hiệu, thúc đẩy thị trường tiêu thụ hàng giả mà còn cổ xúy cho lối sống “phông bạt”, chạy theo vẻ hào nhoáng phù phiếm bên ngoài.

Người nổi tiếng dùng đồ "pha ke": Giá trị thương hiệu không thể xây từ những thứ giả tạo ảnh 5

Không phải lúc nào giá trị con người cũng được tính bằng giá tiền của những món đồ có in logo của một thương hiệu nổi tiếng nào đó. Với Ji A, cô ấy mải mê nặn tạo một hình tượng vừa mắt với thị hiếu số đông mà quên mất rằng, chính năng lượng, sự truyền cảm hứng qua từng Vlog đời thường của mình cũng đã tạo nên hình ảnh một cô sinh viên khoa Múa trường Đại học Hanyang đầy tự tin, quyến rũ và đậm chất riêng của mình.

Người nổi tiếng dùng đồ "pha ke": Giá trị thương hiệu không thể xây từ những thứ giả tạo ảnh 9
MỚI - NÓNG
Giải Golf - Vì Tài năng trẻ Việt Nam 2024: Hướng đến các giá trị cao đẹp vì cộng đồng
Giải Golf - Vì Tài năng trẻ Việt Nam 2024: Hướng đến các giá trị cao đẹp vì cộng đồng
HHT - Bà Đặng Thị Phương Thảo - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết, Tiền Phong Golf Championship là một giải đấu bài bản, uy tín. Điều này thể hiện ở những nhà đồng hành chung thủy, nhìn thấy ở báo Tiền phong trách nhiệm và sự chuyên nghiệp, đồng thời luôn hướng đến các giá trị cao đẹp vì cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm

Boyband sống dậy, "chấn hưng" văn hóa thần tượng trong cộng đồng nhạc Việt

Boyband sống dậy, "chấn hưng" văn hóa thần tượng trong cộng đồng nhạc Việt

HHT - Trong vài tháng qua, hàng loạt chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc liên tục dẫn đầu các bảng xếp hảng, các Top Trending. Thị trường âm nhạc sôi động hơn hẳn với rất nhiều bản hit mới, các tên tuổi nghệ sỹ liên tục trở thành tâm điểm truyền thông dẫn theo làn sóng hâm mộ có nhiều thay đổi lớn. Cùng với đó, văn hóa thần tượng với những điểm mới tích cực đang được thiết lập trong cộng đồng người yêu nhạc Việt.