Nguy cơ của Lý Tử Thất sau 2 năm biến mất

0:00 / 0:00
0:00
TPO - "Tiên nữ đồng quê" từng thống trị trong giới blogger ẩm thực Trung Quốc. Tuy nhiên, sau 2 năm phải dừng cập nhật vì kiện tụng, sức ảnh hưởng của Lý Tử Thất không còn như xưa.

Ngày 27/9, QQ có bài phân tích quá trình trở lại của '"Tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất. Sau khi cô công bố trở lại vào ngày 15/9, đến nay, nữ blogger chưa có thêm động thái mới, QQ đặt câu hỏi Lý Tử Thất làm gì để bứt phá trong thời điểm những người làm sáng tạo nội dung về ẩm thực đang nhan nhản, đồng thời, sức ảnh hưởng của cô không còn như xưa.

Theo QQ, trong video mới nhất, Lý Tử Thất xuất hiện với tư cách là thành viên của Hiệp hội Lãnh đạo thanh niên nông thôn Trung Quốc và Đại sứ xúc tiến Lễ hội thu hoạch của nông dân Trung Quốc. Cô chia sẻ tiếp tục thực hiện các Vlog quay cảnh nông thôn và hứa có những video chất lượng.

Tuy nhiên, theo QQ phân tích trong suốt thời gian dài Lý Tử Thất biến mất, khán giả không được cập nhật tin tức về cô, ấn tượng của công chúng về nữ blogger vẫn là vụ kiện ầm ĩ với công ty quản lý Vô Niệm Hàng Châu. Do đó, thông báo trở lại của Lý Tử Thất không gây tiếng vang như kỳ vọng. Vì hai năm không hoạt động, tương tác của Lý Tử Thất giảm mạnh, lượng người theo dõi các trang mạng xã hội của cô mất đi hàng triệu người trên mỗi nền tảng.

Nguy cơ của Lý Tử Thất sau 2 năm biến mất ảnh 1Nguy cơ của Lý Tử Thất sau 2 năm biến mất ảnh 2Nguy cơ của Lý Tử Thất sau 2 năm biến mất ảnh 3Nguy cơ của Lý Tử Thất sau 2 năm biến mất ảnh 4

Lý Tử Thất gặp nhiều khó khăn cả trong và ngoài khi trở lại sau 2 năm vắng bóng.

Bên cạnh đó, theo QQ, trong quãng thời gian hai năm qua, có rất nhiều nhà sáng tạo nội dung cũng đi theo con đường của Lý Tử Thất và được yêu thích. Ví dụ tài khoản Đả Thiết Hoa cũng đồng dạng làm các video về mỹ thực, văn hóa phi vật thể như pha trà, vẽ tranh, ủ rượu, vẽ tranh đường, làm diều giấy... Người hâm mộ trên Douyin của Đả Thiết Hoa lên tới 12,6 triệu người, trên mạng Kuaishou là 7,5 triệu người.

"Nói cách khác, nếu một Lý Tử Thất biến mất thì sẽ có một 'Lý Tử Thất' khác tiếp tục xuất hiện", QQ viết.

Vì vậy, vấn đề đặt ra của "tiên nữ đồng quê" là cô sẽ thực hiện các video mới với nội dung như thế nào để tạo ra sự khác biệt, thu hút người xem và lấy lại danh tiếng.

Bên cạnh đó, theo QQ, một điểm yếu của việc làm video ngắn là lượng người xem rất dễ bị suy giảm nếu nội dung ổn định, thiếu sự mới mẻ và cũng rất dễ bị bắt chước. Theo QQ, một ngôi sao nổi tiếng trên Douyin (Tiktok Trung Quốc) chỉ có thời hạn trong vài tháng, sau đó người này dễ dàng bị học theo và độ nổi tiếng xuống dốc, lưu lượng người xem sụt giảm nghiêm trọng.

Ví dụ nam diễn viên Lưu Canh Hoành nổi tiếng với việc hướng dẫn tập thể dục tại nhà, có thời điểm buổi phát sóng của anh đạt tới 70 triệu người xem, nhưng hiện nay, số lượng khán giả giảm rõ rệt vì khán giả phải đi làm, không bị cách ly tại nhà như trước.

Theo QQ, Lý Tử Thất chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với công ty quản lý cũ là Vô Niệm Hàng Châu. Kết quả, cô nhận được 99% cổ phần ở công ty Lý Tử Thất, giữ lại được thương hiệu của mình. Vô Niệm Hàng Châu chỉ chiếm 1% cổ phần, trước đó công ty này nắm giữ tới 51%.

Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa trong tương lai, Lý Tử Thất phải chịu trách nhiệm nhiều hơn về việc quảng bá các video của mình, công việc mà trước đây là phần việc của Vô Niệm Hàng Châu, còn "tiên nữ đồng quê" chỉ phụ trách sản xuất nội dung. Theo QQ, với tính cách của Lý Tử Thất, cô khó thực hiện công việc mới chuyên nghiệp như công ty quản lý cũ.

Ngoài ra, Vô Niệm Hàng Châu còn đang xúc tiến thành lập thương hiệu mới, cũng kinh doanh các mặt hàng ẩm thực, để cạnh tranh với chính thương hiệu "Bún ốc" của Lý Tử Thất.

MỚI - NÓNG