Chỉ một ngày sau vụ hỏa hoạn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà, trên các trang mua hàng trực tuyến ngập tràn các sản phẩm ăn theo sự kiện nóng hổi này. Phổ biến nhất là các áo thun in hình và thông điệp liên quan đến vụ cháy, như "Je suis Notre Dame", "I love Notre Dame"...
Theo xác nhận của Delphine Dauba-Pantanacce, đại diện trang thương mại điện tử Ebay, thông tin về các sản phẩm này không chỉ xuất phát từ các tài khoản tại nước Pháp mà còn nhanh chóng lan rộng sang các quốc gia láng giềng khác. Đai diện Ebay cho biết họ đã nhanh chóng gỡ xuống tất cả hình ảnh rao bán sản phẩm liên quan tới vụ hỏa hoạn. "Cấm kinh doanh các sản phẩm lợi dụng thảm họa" - là quy định của trang thương mại điện tử này.
Ngoài ra, Hiệp hội báo chí Anh cho biết, họ đã phát hiện và phải can thiệp để gỡ xuống rất nhiều mục rao bán các poster hình vụ hỏa hoạn trên trang mua sắm Ebay chỉ trong chưa đầy 24h.
Tuy nhiên, tính đến ngày 17/4, vẫn còn vô số hình ảnh về vụ cháy tồn tại trên trang Ebay dưới dạng áp phích, với giá dao động từ 3,99 đến 19,90 Euro/tấm. Mặc dù Ebay đã nhanh chóng gỡ bỏ hàng loạt quảng cáo ngay sau khi phát hiện nhưng vẫn không kịp ngăn chặn sự lan rộng của các sản phẩm này. Ở một số trang khác như Etsy, quảng cáo về sản phẩm không phù hợp vẫn còn.
Cũng trên Etsy, những chiếc áo thun khác có thông điệp như "You will rise like a Phoenix" có giá 14,16 Euro; "Cầu nguyện cho Notre Dame" có giá 11,42 Euro… Tất cả đều sẵn sàng được bán ra từ sáng ngày 16-4 nhưng đều bị gỡ xuống vào chiều ngày hôm sau, ngay khi bị phát hiện.
Ngoài áo thun, các vật phẩm khác như huy hiêu, cốc lưu niệm, mũ, túi có in hình Nhà thờ Đức Bà cũng được quảng cáo.