Mới đây, nhiều người dùng vào hôm Chủ Nhật (22/4) đã đăng tải lên diễn đàn hỗ trợ của Gmail, cho rằng họ nhận được các thư rác gửi từ chính tài khoản của mình, dù tài khoản đã được bảo mật bằng xác thực 2 yếu tố, cũng như đã được cập nhật mật khẩu mới.
Được biết, những kẻ đứng sau vụ spam thư rác làm cho nội dung bức thư giống như đến từ một công ty viễn thông của Canada có tên là Telus. Sau đó, để vượt qua bộ lọc spam của Google, chúng bằng một cách nào đó khiến tài khoản của người dùng tự gửi cho chính mình, nên Gmail đã đặt chúng vào mục "Thư đến" thay vì "Thư rác".
"Tài khoản email của tôi đã tự gửi và nhận được một loạt thư rác. Sau khi kiểm tra, tôi phát hiện thấy nó còn được gửi tới cả chục địa chỉ email khác", một người dùng đăng tải trên diễn đàn Google Help. "Tôi đã đổi mật khẩu liền sau đó, nhưng vẫn tiếp tục bị spam".
Một người khác thì cho biết: "Tài khoản của tôi hoàn toàn được bảo mật bằng xác thực hai yếu tố từ Google, nhưng vẫn đang nhận và tự gửi đi một loạt thư rác."
Vấn đề này có thể trở nên đặc biệt nghiêm trọng nếu số trường hợp ngày càng gia tăng, đặc biệt trong bối cảnh an toàn thông tin đang là mối lo chung của cộng đồng IT trên thế giới. Nếu hacker có thể gửi thư cho chính bạn, tức là chúng đã nắm trong tay tài khoản của bạn.
Trong một phát biểu mới đây, một phát ngôn viên của Google xác định "các vấn đề liên quan tới spam email chỉ tác động tới một số lượng nhỏ người dùng", đồng thời cho biết đang tích cực thực hiện các biện pháp để ngăn chặn hành động trên.