Chiều qua, 16/12, chương trình thời trang dành cho trẻ em với tên gọi Junior Fashion Runway lần thứ 5 đã được diễn ra tại TP.HCM, khiến nhiều người quan tâm; đặc biệt là khách hàng các bậc phụ huynh có con em nhỏ.
Có thể nói, thời trang không chỉ gói gọn ở thanh thiếu niên thế hệ Gen Y, Gen Z và giới văn phòng; mà ngày nay, các bậc phụ huynh còn yêu thích khi các bé thiếu nhi có thể ý thức tự học hỏi sớm và cập nhật thẩm mỹ tốt, biết cách phối hợp áo quần trông thật trendy, sang trọng, thanh lịch và hợp xu hướng so với những đất nước có ngành thời trang phát triển lâu đời. Thêm vào đó, nhiều thương hiệu quốc tế có thêm dòng sản phẩm hướng đến trẻ em hiện chiếm tỉ lệ 16% về doanh thu bán hàng, giữ tốc độ cực kỳ ổn định đối với thị trường thời trang toàn cầu. Vì thế, thị trường quần áo trẻ em cũng trở nên sôi động chẳng kém cạnh; nên Junior Fashion Runway luôn luôn là một chiếc cầu nối hiệu quả mang đến nhiều bộ sưu tập với nhiều sự lựa chọn tốt nhất dành cho các bé thiếu nhi.
Song song, chương trình Junior Fashion Runway khi hợp tác cùng Trung tâm Little Champions không đơn thuần là một sân chơi giải trí, chỉ nằm ở mức một vài phút toả sáng trên sân khấu; mà hơn thế nữa, đó còn là niềm vui, sự tự hào khi nhìn thấy được những tiến bộ, cách thay đổi của các em về ngành thời trang, có thể hiểu đôi phần về ngành nghề người mẫu, những người thợ trang điểm, làm tóc, tiếp cận trí tuệ - những tâm hồn sáng tạo và kinh doanh của những nhân vật tài hoa trong ngành thời trang, cũng như học tập các tư thế đi đứng làm sao cho chuẩn mực nhất.
Ngoài ra, Junior Fashion Runway cũng tạo nhiều cơ hội lớn đối với ngành thời trang trong và ngoài nước, thúc đẩy quá trình kinh doanh của nhiều thương hiệu, nhiều sản phẩm được giới thiệu rộng rãi, cũng như tăng diện khách hàng nhiều hơn. Đồng thời, trong nhiều năm qua, mặt hàng thời trang trẻ em phớt lờ đi mọi thay đổi nghệ thuật và hướng đến chung mục đích đó là... toàn phần thị trường đông đúc với một cái nhìn rõ ràng về chất lượng chứ chẳng phải là vấn đề riêng thời trang. Cho nên, trong lần trở lại này, 5 thương hiệu hướng đến dòng thời trang dành cho trẻ em có tên tuổi ở thị trường Việt Nam và thị trường quốc tế đã quyết định đồng hành để giới thiệu nhiều bộ sưu tập phù hợp với không khí mùa lễ hội đang sắp đến như: thương hiệu Playground, Jessica Princess, Minime, Mamadada và Noelle của Thượng Hải.
Đại diện chương trình Junior Fashion Runway 5 tâm sự: “Đây là một chương trình sẽ diễn ra thường niên, và tiêu chí của chúng tôi là tạo ra môi trường giáo dục chất lượng và tin cậy, sẽ tạo điều kiện đồng hành, hướng dẫn các bé hiểu biết thêm về tính thẩm mỹ trong nghệ thuật cao cấp lẫn thời trang. Bên cạnh đó, chương trình còn là một hành trang giúp các bé vượt qua sự e ngại, thiếu tự tin trong cách thể hiện bản thân để từ đó có thể bổ sung áp dụng vào đời sống thực tiễn”.