Với một ca sĩ, việc chọn thời điểm trở lại vốn đã rất quan trọng, một nhóm nhạc tân binh mới ra mắt khán giả lần đầu thì còn quan trọng hơn. Nếu gặp đúng thời điểm đẹp, idol sẽ có cơ hội bứt phá, tân binh debut thành công. Chọn nhầm thời điểm thì coi như mọi thứ rơi vào ngõ cụt.
Thường thì các idol K-Pop luôn muốn tung sản phẩm mới vào lúc vắng vẻ, không phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh, nhờ đó mà cơ hội gây chú ý của họ sẽ cao hơn. Ấy vậy mà IZ*ONE, nhóm nhạc chiến thắng của show sống còn Produce 48 chẳng biết vì sao lại chọn debut vào 29/10, thời điểm mà theo fan K-Pop đánh giá là quá nhiều trắc trở.
Bởi đây chính là lúc hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi ở K-Pop tung sản phẩm mùa Thu, mà lại toàn là những cái tên hút khách nữa chứ. IU có single Bbi Bbi kỷ niệm 10 năm debut phát hành trước IZ*ONE hai tuần, rồi EXO sẽ chính thức combeback vào 11/11 sau bao lần hứa hẹn mà chưa làm được. TWICE cũng gấp rút chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 11. Cuối tháng đó, Wanna One giới thiệu album cuối cùng trước khi rã nhóm. Đó là chưa kể Red Velvet, Black Pink cũng có tin đồn sẽ comeback cuối tháng 10. Và còn rất nhiều idol khác cũng phát hành album, single mới vào hai tháng mùa Thu này.
Chỉ nghe đến những cái tên trên thôi, ai cũng thấy cuộc cạnh tranh mùa Thu khốc liệt đến nhường nào. Và khi khán giả đang mải quan tâm đến những ngôi sao nổi nhất, thì một nhóm tân binh như IZ*ONE làm sao có cơ hội chen chân đây? Rất nhiều cư dân mạng đã cho rằng công ty quản lý của IZ*ONE đã chọn sai thời điểm debut, hoặc họ quá tự tin vào sức hút của 12 cô gái tài năng nhất chương trình Produce 48. Đối đầu trực tiếp với những cái tên ăn khách nhất thế này, cơ hội thành công của IZ*ONE thực sự quá mong manh.