Những bí kíp vô cùng nhỏ giúp bạn tăng cường sức khoẻ cho hệ miễn dịch

Những bí kíp vô cùng nhỏ giúp bạn tăng cường sức khoẻ cho hệ miễn dịch
HHT - Với khí hậu ô nhiễm trầm trọng, chúng ta càng cần phải chú ý tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch...

Hoan hô vi khuẩn tốt Probiotics

Nhóm vi khuẩn tốt probiotics có nhiều trong sữa chua và nó không chỉ có lợi ích là tốt cho đường tiêu hoá, mà nó còn khiến cho hệ miễn dịch của bạn tăng nhanh. Bằng cách cản những vi khuẩn xấu bám vào thành ruột, probiotics ngăn chặn được sự xâm nhập của chúng rất hiệu quả. Probiotics còn giúp cho từng “chiến binh” T - những tế bào bạch cầu chịu trách nhiệm chính trong hệ miễn dịch - khoẻ mạnh hơn rất nhiều bằng cách điều hoà hệ miễn dịch. Mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn khoảng 60-90mg sữa chua là đủ rồi nhé!

Những bí kíp vô cùng nhỏ giúp bạn tăng cường sức khoẻ cho hệ miễn dịch ảnh 1

Không bao giờ để cơ thể thiếu hụt Vitamin D

Chúng ta đều biết Vitamin D rất tốt cho xương, nhưng ít ai biết Vitamin D còn có một tác dụng nữa rất ưu việt, đó là điều hoà tâm trạng của cơ thể, ngăn cản sự kích động, đồng thời đánh bại những sự lây nhiễm. Những cơ thể có lượng Vitamin D thấp, nguy cơ bị mắc các bệnh đường hô hấp sẽ cao hơn tới 36% những cơ thể bình thường có đủ Vitamin D. Và khi bạn không may bị ốm, nếu cơ thể bạn dư thừa Vitamin D, bạn sẽ khỏi ốm rất nhanh. Cơ chế “làm việc” của Vitamin D rất đơn giản: ngoài việc làm trung gian giúp hấp thụ Canxi vào xương, Vitamin còn giúp sản sinh một loại protein giúp đánh lại sự xâm nhập của vi khuẩn và vi rút. Hãy cố gắng bổ sung Vitamin D từ thực phẩm như cá hồi và các chế phẩm từ sữa nhé. Và đến thời tiết ít nắng ấm của mùa Đông, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ để uống Vitamin D bổ sung mỗi ngày được đấy!

“Nuông chiều” cơ thể một tí

“Nuông chiều” ở đây không có nghĩa là bạn có thể “thả” cho mình ăn bất kỳ thứ gì mình thích, “nuông chiều” ở đây có nghĩa là bạn không nên bắt cơ thể làm việc quá sức mà không nghỉ ngơi. Bạn biết không, sau mỗi 20 phút học hành, bạn dừng lại và mát-xa nhẹ nhàng cho hệ thần kinh có thể giúp cơ thể giảm lượng cortisol - một loại hoócmôn chuyên căng thẳng và “lấy đi” năng lượng của hệ miễn dịch. Làm thế nào nhỉ? Dễ thôi, nếu bạn không có dụng cụ dùng cho việc mát-xa kiểu này, bạn có thể dùng một chai nước LaVie nhỏ, lăn dọc sống lưng một lúc rồi lại tiếp tục công việc học hành nhé.

Những bí kíp vô cùng nhỏ giúp bạn tăng cường sức khoẻ cho hệ miễn dịch ảnh 2

Giảm một chút calo

Cái này tốt với những bạn có cơ thể hơi mập một chút. Việc cắt giảm lượng calo hàng ngày sẽ giúp cho các tế bào bạch cầu trong cơ thể khoẻ hơn. Thay vì các loại bánh kẹo cho bữa ăn phụ, bạn hãy ăn hoa quả hoặc đồ ăn không chứa đường. Thay những cốc nước ngọt bằng trà xanh ấm, không những giúp giảm calo cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, mà nó còn giúp bạn loại thải cholesterol nữa.

Và cuối cùng, hãy mở rộng các mối quan hệ bạn bè

Những nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho thấy, những bạn có các mối quan hệ bạn bè, cũng như láng giềng, xã hội tốt, thường có hệ miễn dịch tốt hơn hẳn những bạn hay thu mình trong vỏ ốc. Lý do là vì những mối quan hệ xã hội tốt giúp cơ thể giảm và ít bị xì-trét hơn rất nhiều. Và đương nhiên, ít bị căng thẳng thì hệ miễn dịch sẽ tốt hơn rồi. Hãy luôn sáng suốt để lựa chọn cho mình những người bạn tốt nhé!

MỚI - NÓNG
Hai vụ phá ruộng tại Nghệ An: Người nông dân bật khóc vì tiếc công chăm sóc
Hai vụ phá ruộng tại Nghệ An: Người nông dân bật khóc vì tiếc công chăm sóc
HHT - Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cụ ông nằm vật vã, khóc lóc trên ruộng dưa hấu. Trên ruộng dưa, hầu hết quả đang độ chín bị đập vỡ nát. Đến sáng nay, tiếp tục xuất hiện video ghi lại cảnh một người phụ nữ khóc nức nở trên bờ ruộng, cạnh ruộng hành có dấu hiệu bị vàng úa lá.

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.