Từ tháng 8 năm ngoái, nhiều người Mỹ đã ngạc nhiên khi thấy biển hiệu, logo của các thương hiệu đình đám thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, từ Google, Microsoft, Santander, Tesco đến Starbucks, Hard Rock café... bỗng dưng bay đâu đi các chữ cái A, B, và O. Họ tắt hết đèn của những chữ này, hoặc sơn đen để nó chìm vào phần nền, không thể nhìn ra được.
Microsoft "mất" hai chữ O.
Chiếc ly này của Starbucks có gì đó sai sai.
MC Donald's cũng gia nhập trào lưu "chữ hết mực"?
Dĩ nhiên ai cũng tò mò tìm hiểu xem các chữ cái chạy đi đâu, và nhận được lời giải thích không thể ấm áp hơn. Bạn có thấy A, B và O có điểm gì chung không? Đó đều là tên các nhóm máu phổ biến nhất. Và các thương hiệu lớn cùng nhau thực hiện chiến dịch “Chữ cái biến mất” để kêu gọi mọi người hãy tích cực hiến máu hơn nữa, vì các ngân hàng màu khắp thế giới đều đang thiếu máu trầm trọng.
Bạn có nhận ra quán Hard Rock quen thuộc không?
Các tờ báo ở Anh cũng không đứng ngoài chiến dịch ý nghĩa này.
Chiến dịch này thu được thành công không ngờ, chỉ sau 10 ngày đã có 30 nghìn người Mỹ đăng ký hiến máu, con số này vẫn tiếp tục tăng lên. Và phong trò “chữ cái biến mất” cũng đã lan sang Canada, rồi châu Âu.
LINH NHI