Chắc chắn khi ghé thăm bé gấu trúc mới sinh Phúc Bảo, BLACKPINK không thể ngờ chuyến đi này lại đẩy nhóm vào một rắc rối lớn khi cư dân mạng Trung Quốc nổi giận, chỉ trích nhóm đã vô tình gây nguy hiểm cho “quốc bảo” của đất nước tỷ dân.
Mọi chuyện xem ra khó mà ổn thỏa sớm khi phía Trung Quốc thông báo sẽ điều tra vụ việc này. Cũng từ đây, netizen Trung Quốc bắt đầu săm soi BLACKPINK vì nhiều nguyên nhân khác nữa.
Trang tin Trung Quốc không nêu rõ tên BLACKPINK
Trong khi khán giả nước này đang bùng nổ cơn phẫn nộ trước hình ảnh BLACKPINK để tay trần vuốt ve bé gấu trúc hoặc Jennie có trang điểm và bế ẵm bé gấu, một trang tin Trung Quốc lại chỉ viết chung chung rằng "Một vài nghệ sĩ Hàn vi phạm nội quy tiếp xúc với gấu trúc sơ sinh".
Việc trang Sina News không công khai tên BLACKPINK càng khiến netizen nổi cáu hơn, cho rằng công ty YG Ent đã ra tay can thiệp để truyền thông giảm nhẹ độ căng thẳng của vụ việc, không để BLACKPINK bị ảnh hưởng danh tiếng.
Lisa được lên bìa tạp chí lớn
Mới ngày 5/11, Lisa còn leo lên hot search Weibo vì bức ảnh khoe lưng trần trên tạp chí Elle ấn bản Trung Quốc số tháng 12. Khán giả nước này còn đang khen ngợi "xương cánh bướm" của Lisa quá đẹp. Nhưng chỉ sau câu chuyện gấu trúc, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn.
Nhiều netizen "quay xe" chỉ trích Elle Trung Quốc đã sai lầm khi đưa một nghệ sĩ nước ngoài lên bìa báo số cuối năm trong khi Trung Quốc đâu thiếu ngôi sao có những thành tích ấn tượng và có dấu ấn nhất định ở showbiz nước này. Cư dân mạng cho rằng cả năm 2020, Lisa không có hoạt động gì nổi bật ở Trung Quốc sau show sống còn Thanh Xuân Có Bạn 2. Tóm lại, khán giả nhận định Elle Trung Quốc lẽ ra phải tôn vinh nghệ sĩ trong nước hơn là dành đất cho một idol K-Pop trên số báo đặc biệt cuối năm.
BLACKPINK được chọn làm đại sứ thương hiệu ở Trung Quốc
Tháng 9 vừa qua, một nhãn hiệu đồ uống có thông báo mời BLACKPINK làm gương mặt đại diện ở thị trường Trung Quốc. Fan nước này đã nhanh chóng phản ứng mạnh mẽ, khẳng định nghệ sĩ nước ngoài không thể đảm nhận vị trí đó tại Trung Quốc, mà phải dành cho ngôi sao trong nước mới đúng. Cuối cùng, nhãn hàng này đã thanh minh rằng BLACKPINK là gương mặt đại diện cho hãng ở toàn bộ châu Á thì mọi chuyện mới phần nào yên bình trở lại.