Những sự thật “thú vị” về lễ hội Halloween có thể bạn chưa biết

Những sự thật “thú vị” về lễ hội Halloween có thể bạn chưa biết
HHT - Bên cạnh những điều chúng ta đã biết về Halloween - trang phục quái dị, bí ngô, trò chơi “Cho kẹo hay bị ghẹo”, còn rất nhiều sự thật thú vị về lễ hội này sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy!

Mùa "bội thu" của các doanh nghiệp sản xuất kẹo

Sự kiện Halloween đều có tác động ít nhiều đối với việc buôn bán kẹo ở Mỹ. Một báo cáo đã chỉ ra rằng người Mỹ mua khoảng 600 triệu cân kẹo cho dịp Halloween mỗi năm, tương đương với giá trị khoảng 1,9 tỉ đô la (khoảng 43.000 tỉ đồng).

Những sự thật “thú vị” về lễ hội Halloween có thể bạn chưa biết ảnh 1

Loại kẹo nào được yêu thích nhất vào Halloween?

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi trang tin tức điện tử Influenster về bánh kẹo Halloween, kẹo bơ đậu phộng của Reese là kẹo được yêu thích nhất tại Mỹ, sau đó đến Kit Kat Butterfinger.

Những sự thật “thú vị” về lễ hội Halloween có thể bạn chưa biết ảnh 2

Người Mỹ chi bao nhiêu cho Halloween?

Halloween được đánh giá là là một trong những ngày lễ thương mại có doanh thu cao nhất nước Mỹ. Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, mỗi người Mỹ chi khoảng 75 đô la (gần 2 triệu đồng) cho lễ hội Halloween. Trong đó, chi tiêu trung bình của mỗi người Mỹ cho các trang phục hóa trang chiếm % cao nhất với khoảng 27,33 đô la (khoảng 600.000 đồng). Vậy bạn có thể tưởng tượng chúng ta có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền nếu chúng ta tự trang phục bằng quần áo cũ và những ý tưởng D-I-Y? Sẽ rẻ hơn 10 lần so với các trang phục mua ở ngoài đấy nhé!

Những sự thật “thú vị” về lễ hội Halloween có thể bạn chưa biết ảnh 3

Các bậc cha mẹ cũng thích chơi Trick-or-Treat

Đừng tưởng chỉ có trẻ con mới thích thú với trò chơi Trick Or Treat (Cho kẹo hay bị ghẹo) trong lễ hội Halloween. Theo một cuộc bình chọn của National Confectioners’ Association (Hiệp hội các nhà sản xuất bánh kẹo quốc gia), 90% các bậc phụ huynh đã lén giấy đi chiếc túi đựng kẹo (túi treat) của con em mình trong lễ hội Halloween.

Những sự thật “thú vị” về lễ hội Halloween có thể bạn chưa biết ảnh 4

"Kẹo nguy hiểm" trong dịp Halloween? 

Trước đây từng có trường hợp những kẻ bệnh hoạn cho dao cạo và đinh, kim vào những chiếc kẹo Halloween gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vì lý do này, nhiều quốc gia đã tiến hành chương trình "chụp X-quang" cho các viên kẹo Halloween. Một nghiên cứu năm 1988 cho biết rằng việc kiểm tra độ an toàn của kẹo Halloween mất khoảng 1.600 đô la (~ 36 tỷ đồng) tại 3 bệnh viện địa phương tại khu vực Reno/Sparks (Nevada).

Những sự thật “thú vị” về lễ hội Halloween có thể bạn chưa biết ảnh 5

Trên cơ sở đó, toàn bộ một quốc gia ở phương Tây, chẳng hạn như Hoa Kỳ, sẽ mất khoảng 0,8 đến 1,4 triệu đô la (~ 18 tỷ - 31 tỷ đồng) mỗi năm cho việc kiểm tra kẹo Halloween trước khi cho lưu hành rộng rãi.

M.L.Phương Thảo (dịch)

Theo Shares Procket
MỚI - NÓNG
Bài học quý báu với tuổi trẻ từ truyền thống những Đoàn tàu không số
Bài học quý báu với tuổi trẻ từ truyền thống những Đoàn tàu không số
HHT - Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển là sự kiện quan trọng không chỉ đối với lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam, mà còn đối với tuổi trẻ cả nước, bởi những chiến công hiển hách của những đoàn tàu không số năm xưa là bài học lịch sử vô cùng quý báu đối với tuổi trẻ, để qua đó các bạn đoàn viên, thanh niên được hiểu thêm về lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, Quân đội và của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh Mỹ gặp nạn khi thi ăn bánh mỳ xúc xích, làm dấy lên tranh cãi về các cuộc thi ăn

Nữ sinh Mỹ gặp nạn khi thi ăn bánh mỳ xúc xích, làm dấy lên tranh cãi về các cuộc thi ăn

HHT - Tai nạn rất đáng tiếc đã xảy ra với một nữ sinh viên ở Mỹ khi cô tham gia cuộc thi ăn bánh mỳ xúc xích. Sự cố này khiến cư dân mạng tranh cãi về việc có nên tổ chức các cuộc thi ăn hay không, bởi mặc dù một số người thấy những cuộc thi đó là vui, nhưng nhiều người lại thấy là rất không lành mạnh, lãng phí thức ăn và có thể gây không ít vấn đề về sức khỏe.
Bất ngờ phát hiện ảnh chụp cùng người yêu bị "xài chùa" trong phim ngôn tình Trung Quốc

Bất ngờ phát hiện ảnh chụp cùng người yêu bị "xài chùa" trong phim ngôn tình Trung Quốc

HHT - Một cô gái người Hà Lan mới đây đã kể rằng, cô “sốc” khi bất ngờ thấy ảnh người yêu mình chụp với một cô gái khác, nhưng điều bất ngờ hơn nữa là bức ảnh đó xuất hiện trong… một bộ phim truyền hình của Trung Quốc. Hóa ra, đội ngũ thực hiện phim này đã lấy bức ảnh cô gái nói trên chụp cùng bạn trai, rồi thay mặt cô ấy bằng mặt nhân vật nữ trong phim. Sự việc cuối cùng thế nào?
Nữ hoàng Anh phải hủy một chuyến đi theo lời khuyên của bác sĩ khiến nhiều người lo lắng

Nữ hoàng Anh phải hủy một chuyến đi theo lời khuyên của bác sĩ khiến nhiều người lo lắng

HHT - Nữ hoàng Anh phải hủy một chuyến đi công việc đã lên lịch trước để nghỉ ngơi vài ngày theo lời khuyên của bác sĩ. Thông báo này của Cung điện Buckingham, cùng với việc Nữ hoàng đã chống gậy trong 2 sự kiện gần đây, khiến nhiều người yêu mến Hoàng gia Anh rất quan tâm đến sức khỏe của bà. Tuy nhiên, các nguồn tin Hoàng gia cho biết rằng không có gì phải lo lắng.
Tây Ban Nha: “Nữ tác giả” rất được hâm mộ hóa ra là 3 người đàn ông khiến độc giả sốc nặng

Tây Ban Nha: “Nữ tác giả” rất được hâm mộ hóa ra là 3 người đàn ông khiến độc giả sốc nặng

HHT - Độc giả ở Tây Ban Nha đã sốc nặng khi biết rằng “nữ tác giả” viết những cuốn tiểu thuyết xuất sắc được rất nhiều người yêu thích, thậm chí còn đoạt giải thưởng văn học, hóa ra không phải là nữ, mà là… 3 người đàn ông. Ba người này đã “xuất đầu lộ diện” và tiết lộ sự thật trong lễ trao giải mà cả Vua và Hoàng hậu Tây Ban Nha cũng có mặt.
Kotex giới thiệu chiến dịch “Tôi Không Giới Hạn” hưởng ứng Ngày Quốc tế Con gái

Kotex giới thiệu chiến dịch “Tôi Không Giới Hạn” hưởng ứng Ngày Quốc tế Con gái

Thế giới đang mở ra vô vàn những cơ hội mới, nơi mỗi một cô gái đều được khích lệ, tạo điều kiện để khám phá mọi khả năng của bản thân. Tiếp nối nguồn cảm hứng trên, Kotex mong muốn lan tỏa rộng rãi tinh thần dám nghĩ dám làm và tự do khám phá của mọi cô gái đến công chúng, đặc biệt là các khách hàng đã tin tưởng và yêu thích thương hiệu .