Những thế giới ảo phổ biến nhất hiện nay

Những thế giới ảo phổ biến nhất hiện nay
TP - Buôn bán, chơi bời, xây nhà thậm chí cả hẹn hò và tán ngẫu... Tất cả đều có thể thực hiện được trong "thế giới ảo" Xin giới thiệu những thế giới ảo phổ biến nhất hiện nay.
Những thế giới ảo phổ biến nhất hiện nay ảnh 1

1. Second Life (http://secondlife.com)

Được khai trương từ năm 1999, Second Life được coi là thế giới 3D tốt nhất hiện nay để mua, bán, và trưng bày các mặt hàng trong thế giới ảo.

Tính tới cuối tháng 3/2008, Second Life đã có gần 13 triệu tài khoản đăng ký, tuy nhiên cũng có rất nhiều tài khoản không sử dụng hoặc do một người chơi nhiều tài khoản. Second Life có nhiều thứ tiếng nhưng ngôn ngữ chính là tiếng Đức, Nhật và Hàn Quốc.

Second Life có nền kinh tế riêng với đơn vị tiền tệ là Linden Dollar (L$). Các công dân của Second Life thường tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mới rồi mua bán chúng trong thế giới ảo. Linden Dollar cũng có thể quy đổi thành tiền thật, cụ thể theo tỉ giá tháng 2/2007 là 266 L$ đổi được 1USD.

Mỗi tháng, cư dân của Linden Dollars có thể kiếm được từ vài trăm tới vài ngàn USD. Người chơi có thể dùng thẻ tín dụng để mua tiền ảo từ các game thủ khác hoặc đổi tiền ảo để lấy ngân phiếu thật.

Những thế giới ảo phổ biến nhất hiện nay ảnh 2

2. Kaneva (http://www.kaneva.com)

Là mạng xã hội và thế giới ảo 2D & 3D được hãng Kaneva giới thiệu năm 2004, và nhanh chóng nổi tiếng trong giới các nhà phát triển game. Kaneva là sự kết hợp của các nhân tố video, mạng xã hội và thế giới 2D&3D.

Những thế giới ảo phổ biến nhất hiện nay ảnh 3

3. Laguna Beach Style (http://www.there.com)

There là thế giới ảo 3D do Will Harvey Jeffrey Ventrella lập ra năm 1998. Năm 2001, nền tảng này được được vào giai đoạn “closed beta” và chính thức ra mắt người dùng tháng 10/2003. There đã trải qua nhiều đợt cơ cấu mà điển hình nhất là việc lập ra 2 công ty Forterra Systems và Makena Technologies (2005).

Năm 2007, Makena Technologies tuyên bố hợp tác với mạng giải trí MTV Networks để tạo ra một thế giới ảo có tên là Laguna Beach Style. Thế giới ảo này có nhiều hoàn đảo to và vô số đảo nhỏ. Thành viên hiện nay của There đã lên tứi 1 triệu người.

Những thế giới ảo phổ biến nhất hiện nay ảnh 4

4. Active Worlds (http://www.activeworlds.com)

Cũng giống nhiều thế giới ảo khác, Active Worlds (ra mắt năm 1997) cho phép người dùng tham quan và tự xây dựng cho mình những không gian ảo riêng.

Người chơi có thể chát với nhau, hoặc xây dựng các kiến trúc và vùng đất từ những vật thể được lựa chọn. Người chơi còn có thể sở hữu các thế giới, vũ trụ ảo và phát triển các nội dung 3D.

Mục đích ban đầu của Active Worlds là tạo ra một trình duyệt 3D để thay thế cho trình duyệt web 2D (chẳng hạn như IE hoặc Firefox). Thay vì phải xây dựng website, người dùng có thể xây dựng cho mình những văn phòng, tòa nhà, và khu vực riêng để trưng bày sản phẩm hoặc giới thiệu thông tin.

Sự cần thiết của nghệ thuật 3D trong Active Worlds để làm phong phú cho thế giới riêng của người chơi đã mở ra một thị trường mới dành cho các người mẫu 3D, các họa tiết, avatar 3 chiều. Đây cũng là nơi trao đổi miễn phí các nội dung 3D, đặc biệt là avatar giữa các người chơi.

Những thế giới ảo phổ biến nhất hiện nay ảnh 5

5. Meet Me

Meet Me có nhiều đặc điểm tương tự như các thế giới ảo khác như Second Life với đồ họa cực đẹp. Ngoài ra, game còn cung cấp nhiều tính năng cải tiến, chẳng hạn như cơ chế chuyển đổi các danh lam thắng cảnh thực ngoài đời thành những hình ảnh 3D trong game. Các phương tiện đi lại như tàu hỏa cũng được mô phỏng như thật.

Meet Me được Transcosmos giới thiệu tháng 12/2007 và hiện đang được phát triển cho nền tảng Microsoft Windows, đặc biệt là Windows Vista. Game có các phiên bản tiếng Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và tiếng Anh.

6. My World

Goolge coi đây là vũ khí bí mật nhằm đánh bại Second Life, My World hiện đang được các sinh viên tại Trường Đại học Arizona thử nghiệm. My World sẽ được tích hợp tất cả những dịch vụ của Google nhằm trở thành thế giới ảo 3D hữu dụng nhất hiện nay.

7. HiPiHi (www.hipihi.com)

Được thành lập bởi Xu Hui và Rao Xuewei năm 2006, HiPiHi được coi là game thế giới ảo đầu tiên dành cho người Trung Quốc.

HiPiHi cho phép các công dân ảo có thể tự do đi lại khắp nơi để tham quan, giao thương và có thể xây dựng nhiều thứ trong môi trường riêng ảo của mình. HiPiHi có hai đối thủ thế giới ảo tiếng Trung khác là Shanda và Frenzoo.

HiPiHi hay được giới truyền thông đưa ra so sánh với Second Life, nhưng trong một cuộc trả lời phỏng vấn năm 2005, Xu Hui cho rằng ông không hề biết về Second Life, và rằng nếu có một sự tương đồng nào đó thì cũng chỉ là sự ngẫu nhiên.

Cũng theo Xu Hui, thế giới ảo không chỉ là môi trường 3D mà là một hệ thống xã hội phức tạp bao gồm cả chính sách về tài sản, kinh tế…

8. A World of My Own (http://awomo.com)

Còn được viết tắt là AWOMO, A World of My Own là thế giới ảo 3D dựa trên nền tảng Internet do tập đoàn Virgin Group phát triển. AWOMO được xem là nền tảng game 3D đầu tiên dành riêng cho game và những người chơi game.

Người chơi AWOMO có thể khám phá các hòn đảo ảo trong game, nơi họ có thể chát với những người chơi khác, chơi game miễn phí, mua bán đồ ảo, và cùng tranh tài để đoạt giải trong game.

9. Moove (http://www.moove.com/)

Ra đời năm 1994, Moove là thế giới ảo của người Đức, dành riêng cho việc hẹn hò và tán ngẫu theo kiểu 3D trên mạng. Moove có hai phiên bản tiếng Đức và tiếng Anh, sử dụng trình khách 3D kế thừa Roomancer để đăng nhập.

Moove chủ yếu sử dụng các room để tán ngẫu hơn là sử dụng thế giới ảo như những nền tảng khác. Năm 1997, Moove đã được tặng giải thưởng Prix Ars Electronica.

MỚI - NÓNG
Nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn ở miền Bắc, miền Trung trong các tháng tớiẢnh: Như Ý
Nắng nóng gay gắt sắp tái diễn
TP - Từ nay đến hết tháng 5, miền Bắc và miền Trung có thể đón 2 đợt nắng nóng gay gắt, nhiều nơi có khả năng xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt với mức độ khốc liệt tương đương đợt nắng nóng cuối tháng 4.
Tác phẩm dự thi Vẽ bìa Quyển sách tôi yêu của em Phan Phương Linh, lớp 11K, THPT chuyên Long An
Một thoáng tranh luận về 'dâm thư' của Ocean Vương
TP - Gần đây các vị phụ huynh đã chịu khó đọc cùng con hơn. Thể hiện qua vụ bài thơ của Nguyễn Thế Hoàng Linh được đưa vào sách giáo khoa bị chê hồi tháng 10/2023. Và mới đây là "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" bị một phụ huynh có con học trường quốc tế ở TPHCM cho là “dâm thư”.
Học sinh bậc THPT thường gặp nhiều khó khăn, áp lựcẢnh: PV
Học sinh bối rối chọn ngành nghề
TP - Học sinh THPT ở độ tuổi nhạy cảm, dễ tổn thương và gặp khó khăn khi định hướng nghề nghiệp cũng như chịu nhiều áp lực từ học tập, thi cử. Tuy nhiên, nhiều trường hợp chưa được phát hiện và hỗ trợ tư vấn, điều trị kịp thời.