Những thói quen này thực ra không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ đâu!

Những thói quen này thực ra không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ đâu!
HHT - Rất nhiều bạn nghĩ làm thế này là tốt. Nhưng hãy xem lại đi nhé, chúng không tốt như bạn vẫn tưởng đâu!

Uống thuốc bổ sung vitamin

Hẳn bạn thường xuyên nhìn thấy nhiều bài viết nói rằng nên uống thuốc bổ sung vitamin để có đủ dưỡng chất và khỏe mạnh. Chỉ cần uống một viên thuốc mà đảm bảo mình được cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, thì vừa tốt vừa tiện quá rồi.

Những thói quen này thực ra không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ đâu! ảnh 1

Nhưng các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng loại thuốc này không có tác dụng thần diệu thế đâu.

Cách tốt nhất vẫn là ăn uống đa dạng, đủ chất. Mỗi bữa ăn nên có đủ tinh bột (cơm, bánh mì, ngô khoai luộc...), chất đạm (thịt, cá, trứng), vitamin cùng chất xơ (rau củ quả), và không thể thiếu trái cây nhé. Nếu ngày nào bạn cũng ăn đủ 5 loại rau củ, trái cây khác nhau là tốt nhất đây, chẳng cần uống thuốc gì thì bạn cũng sẽ mạnh khỏe.

Rửa tay bằng gel rửa tay khô

Trong túi hoặc balo đi học, đi làm của bạn chắc hẳn không thiếu một lọ gel rửa tay khô. Những khi không có bồn rửa tay sạch sẽ, thì lấy một chút gel ra tay rồi xoa đều lên hai bàn tay, là tay sẽ sạch sẽ, thơm tho, bay sạch vi khuẩn.

Những thói quen này thực ra không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ đâu! ảnh 2

Sự thật thì không lung linh thế. Gel rửa tay không đuổi được nhiều vi khuẩn như quảng cáo, mà lại chứa quá nhiều cồn và hóa chất nên rất dễ gây kích ứng da.

Nhất là với những bạn có làn da còn mỏng thì gel rửa tay càng dễ gây hại. Nếu không thể rửa tay bằng nước và xà phòng, bạn hãy dùng khăn ướt lau tay cũng được rồi.

Tránh xa đồ ăn chứa chất béo

Nhiều bạn muốn không bị béo phì nên đã loại bỏ các đồ ăn chứa chất béo ra ngoài. Từ bánh kẹo, bim bim, nước ngọt đến sữa nguyên kem, đồ nhiều tinh bột, thịt có mỡ... đều vào black-list cả. Thực ra bạn chỉ cần loại bỏ những món qua chế biến như xúc xích, bim bim, nước ngọt, nước quả đóng hộp, đồ tẩm bột chiên rán thôi, vì chúng chứa quá nhiều đường và calo rỗng dễ gây tăng cân.

Những thói quen này thực ra không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ đâu! ảnh 3

Cơ thể, đặc biệt não bộ của chúng mình vẫn cần chất béo từ sữa, cần đạm từ thịt cá, cần tinh bột từ cơm bánh mì để phát triển và thông minh hơn.

Chải răng theo chiều ngang

Đa số mọi người đều chải răng bằng cách đưa bàn chải từ trái sang phải rồi ngược lại. Đây là kiểu chải răng dễ nhất, nhưng cũng có hại nhất. Vì lông bàn chải không thể len vào kẽ răng để lấy thức ăn ra, lại còn làm mòn men răng nữa.

Nếu bạn nhìn một chiếc bàn chải điện hoạt động, nó sẽ xoay theo vòng tròng. Và từ giờ trở đi, chúng mình sẽ cùng tập cách chải răng theo các vòng tròn nhỏ nhé, để lông bàn chải có thể làm sạch mặt ngoài của răng lẫn kẽ răng. Đừng quên há to miệng để chải cả mặt trên của răng nữa.

Những thói quen này thực ra không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ đâu! ảnh 4

Bạn cũng nên chú ý tới thời gian chải răng. Khoảng hai phút là vừa đủ, nhưng đa số chúng mình đều ngại chải răng và làm nhanh chóng cho xong. Nếu bạn không luyện cách chải răng đúng và đủ, thì sâu răng rất khó tránh khỏi.

CÁNH CAM - Ảnh minh hoạ tổng hợp từ Internet

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

HHT - Ai cũng ngưỡng mộ sự thanh lịch, phong thái chuẩn mực, sang trọng nhưng phải không ai sinh ra đã có thần thái như nhiều người lầm tưởng. Tất cả các thành viên hoàng gia đều được huấn luyện rất kỹ càng. Công nương Kate Middleton đặc biệt chăm chỉ và ôn luyện trước khi ra ngoài thực hiện các nghĩa vụ hoàng gia.
Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

HHT - Đại dịch không chỉ đe dọa chúng ta về sức khỏe thể chất mà còn khiến cho rất nhiều người bị ảnh hưởng về tinh thần và tâm lí. Việc phải đối diện với stress triền miên dễ khiến chúng ta kiệt quệ vì những mối lo âu, nỗi sợ thất nghiệp, gánh nặng kinh tế... Nếu bạn đang phải chịu đựng những khủng hoảng ấy, hãy thử các gợi ý dưới đây để cải thiện tình trạng của mình nhé!
Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

HHT - Trầm cảm ở tuổi dậy thì là một vấn đề rất nhức nhối, bởi hậu quả của nó gần như luôn rất nghiêm trọng. Những dấu hiệu của bệnh trầm cảm nói chung, thậm chí cả những dấu hiệu “báo nguy” thì rất nhiều người đã biết: Thay đổi thói quen, không còn hứng thú, nói/ viết những điều tiêu cực… Nhưng có một thực tế là những người con tuổi dậy thì nếu bị trầm cảm sẽ chẳng bao giờ dùng từ “trầm cảm”. Vậy họ thường nói những từ gì, và bố mẹ cần chú ý những gì?
Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

HHT - Có những điều chúng ta tưởng sẽ giải quyết được rất nhanh, nhưng thật ra nếu sa vào chỉ mất đi sức lực, dễ bị hút cạn năng lượng mà không đạt được kết quả gì. Tránh được sẽ khiến bạn càng tập trung vào mục tiêu có lợi cho bản thân, để dành năng lượng cho việc cần thiết.
5 điều tích cực mà người thành công thường tự nói với bản thân mỗi ngày

5 điều tích cực mà người thành công thường tự nói với bản thân mỗi ngày

HHT - Cuộc sống của người thành công có rất nhiều bí mật và bí quyết mà chúng ta muốn học hỏi. Họ đã làm như thế nào để đạt được những thành tựu tuyệt vời, họ đối mặt với khó khăn thế nào và họ tự động viên chính mình ra sao? Dưới đây là 5 điều tích cực mà người thành công tự nói với bản thân mỗi ngày.
Đến lúc nhận ra mọi việc đã quá muộn, thì ra chúng ta không có nhiều thời gian đến thế

Đến lúc nhận ra mọi việc đã quá muộn, thì ra chúng ta không có nhiều thời gian đến thế

HHT - Có những quyết định sẽ thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi. Vì vậy hãy tránh những điều này ra nếu bạn không muốn sau này bản thân sẽ hối tiếc. Đừng quên lắng nghe những gì trái tim mách bảo và cũng đừng sợ hãi khi thú nhận với bản thân về điều mà bạn thực sự muốn làm dù cho nó vô lý.