Những thói quen này thực ra không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ đâu!

Những thói quen này thực ra không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ đâu!
HHT - Rất nhiều bạn nghĩ làm thế này là tốt. Nhưng hãy xem lại đi nhé, chúng không tốt như bạn vẫn tưởng đâu!

Uống thuốc bổ sung vitamin

Hẳn bạn thường xuyên nhìn thấy nhiều bài viết nói rằng nên uống thuốc bổ sung vitamin để có đủ dưỡng chất và khỏe mạnh. Chỉ cần uống một viên thuốc mà đảm bảo mình được cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, thì vừa tốt vừa tiện quá rồi.

Những thói quen này thực ra không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ đâu! ảnh 1

Nhưng các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng loại thuốc này không có tác dụng thần diệu thế đâu.

Cách tốt nhất vẫn là ăn uống đa dạng, đủ chất. Mỗi bữa ăn nên có đủ tinh bột (cơm, bánh mì, ngô khoai luộc...), chất đạm (thịt, cá, trứng), vitamin cùng chất xơ (rau củ quả), và không thể thiếu trái cây nhé. Nếu ngày nào bạn cũng ăn đủ 5 loại rau củ, trái cây khác nhau là tốt nhất đây, chẳng cần uống thuốc gì thì bạn cũng sẽ mạnh khỏe.

Rửa tay bằng gel rửa tay khô

Trong túi hoặc balo đi học, đi làm của bạn chắc hẳn không thiếu một lọ gel rửa tay khô. Những khi không có bồn rửa tay sạch sẽ, thì lấy một chút gel ra tay rồi xoa đều lên hai bàn tay, là tay sẽ sạch sẽ, thơm tho, bay sạch vi khuẩn.

Những thói quen này thực ra không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ đâu! ảnh 2

Sự thật thì không lung linh thế. Gel rửa tay không đuổi được nhiều vi khuẩn như quảng cáo, mà lại chứa quá nhiều cồn và hóa chất nên rất dễ gây kích ứng da.

Nhất là với những bạn có làn da còn mỏng thì gel rửa tay càng dễ gây hại. Nếu không thể rửa tay bằng nước và xà phòng, bạn hãy dùng khăn ướt lau tay cũng được rồi.

Tránh xa đồ ăn chứa chất béo

Nhiều bạn muốn không bị béo phì nên đã loại bỏ các đồ ăn chứa chất béo ra ngoài. Từ bánh kẹo, bim bim, nước ngọt đến sữa nguyên kem, đồ nhiều tinh bột, thịt có mỡ... đều vào black-list cả. Thực ra bạn chỉ cần loại bỏ những món qua chế biến như xúc xích, bim bim, nước ngọt, nước quả đóng hộp, đồ tẩm bột chiên rán thôi, vì chúng chứa quá nhiều đường và calo rỗng dễ gây tăng cân.

Những thói quen này thực ra không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ đâu! ảnh 3

Cơ thể, đặc biệt não bộ của chúng mình vẫn cần chất béo từ sữa, cần đạm từ thịt cá, cần tinh bột từ cơm bánh mì để phát triển và thông minh hơn.

Chải răng theo chiều ngang

Đa số mọi người đều chải răng bằng cách đưa bàn chải từ trái sang phải rồi ngược lại. Đây là kiểu chải răng dễ nhất, nhưng cũng có hại nhất. Vì lông bàn chải không thể len vào kẽ răng để lấy thức ăn ra, lại còn làm mòn men răng nữa.

Nếu bạn nhìn một chiếc bàn chải điện hoạt động, nó sẽ xoay theo vòng tròng. Và từ giờ trở đi, chúng mình sẽ cùng tập cách chải răng theo các vòng tròn nhỏ nhé, để lông bàn chải có thể làm sạch mặt ngoài của răng lẫn kẽ răng. Đừng quên há to miệng để chải cả mặt trên của răng nữa.

Những thói quen này thực ra không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ đâu! ảnh 4

Bạn cũng nên chú ý tới thời gian chải răng. Khoảng hai phút là vừa đủ, nhưng đa số chúng mình đều ngại chải răng và làm nhanh chóng cho xong. Nếu bạn không luyện cách chải răng đúng và đủ, thì sâu răng rất khó tránh khỏi.

CÁNH CAM - Ảnh minh hoạ tổng hợp từ Internet

MỚI - NÓNG
Thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT: Xuất hiện nhiều tấm bảng siêu đáng yêu “nhắc nhẹ” tên tác giả tác phẩm
Thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT: Xuất hiện nhiều tấm bảng siêu đáng yêu “nhắc nhẹ” tên tác giả tác phẩm
HHT - Sáng nay 7/7, gần 1 triệu sĩ tử trên cả nước bắt đầu bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 với bài thi Ngữ Văn. Ở các điểm thi, nhiều tấm bảng “nhắc bài” được các tình nguyện viên cầm trên tay làm cho không khí thêm náo nhiệt và sôi động hơn.

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.