Cuộc thi năm nay được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia. Các đội lọt vào chung kết trình bày chiến lược thâm nhập thị trường cho một sản phẩm thiết bị y tế tại Đức. Và đội Prost – gồm Noelle Pang từ Hồng Kông và Kenneth Tee từ Singapore đã đánh bại 29 đội thi khác trong khu vực, với sáng kiến độc đáo về “Đồng hồ Prost” – một thiết bị giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe do uống rượu ở Đức và khuyến khích cách uống rượu an toàn hơn. Đồng hồ Prost sử dụng Trí thông minh nhân tạo (AI) để theo dõi và điều chỉnh mức tiêu thụ rượu, với mục tiêu cải thiện sức khỏe lâu dài bằng cách tránh các bệnh về gan và mãn tính.
"Chúng em không thể tin rằng mình đã thắng cuộc thi này khi mức độ cạnh tranh giữa các thí sinh và chất lượng các đề xuất kinh doanh đều là những thách thức đối với chúng em", Noelle Pang và Kenneth Tee chia sẻ. "Chúng em thực sự biết ơn vì đã có cơ hội được cạnh tranh với những học sinh ưu tú trong khu vực. Với những trang bị kiến thức và trải nghiệm thực tế mà cuộc thi đem lại, chúng em cảm thấy tự tin và sẵn sàng để tiếp cận một môi trường kinh doanh rộng lớn hơn và tiếp tục đuổi ước mơ trở thành một doanh nhân”.
Đội Pioneers - gồm Shamita Sheetal từ Malaysia và Hoàng Diệu Trang từ Việt Nam đã đạt vị trí thứ hai với ý tưởng về “The Cardiator” – một thiết bị y tế giúp hạn chế các rủi ro bệnh tim mạch bằng cách phát hiện sự tăng cao đột ngột của các men tim từ 5 đến 6 giờ trước cơn đau tim tiềm ẩn.
Đội Rife - gồm Nydia Lee từ Hồng Kông và Shveenita Alyza Kanapathy từ Malaysia đứng thứ ba với với ý tưởng về “Eartaps” - một thiết bị trợ thính tiện lợi được thiết kế dành cho người già, với trang bị cảm biến và thay đổi cài đặt tự động để tương thích với các mức độ tiếng ồn khác nhau của môi trường xung quanh trong thời gian thực.
"Việc tham gia và chiến thắng tại Cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế sẽ là cột mốc đáng nhớ đối với các doanh nhân trẻ tiềm năng của chúng tôi trên khắp khu vực châu Á-TBD,” chủ tịch Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt Châu Á-TBD (JA Asia Pacific) Vivian Lau nói. "Chương trình không chỉ mang đến cho học sinh các kiến thức kinh doanh cần thiết cũng như kỹ năng thực tế, mà còn là những cơ hội kết nối rộng mở và là bước đệm khởi đầu để các em theo đuổi ước mơ của mình".