![]() |
aespa đã thành đại sứ cho bốn thương hiệu chỉ sau 10 tháng ra mắt |
Tuy nhiên, không phải Knet nào cũng trầm trồ khen ngợi thành tích này của aespa. Nhiều cư dân mạng cho rằng nếu không phải là "gà cưng" của ông lớn SM Ent thì aespa khó mà "chốt đơn" liên tục được như thế, mà lại toàn thương hiệu lớn vốn chỉ làm việc với ngôi sao hàng đầu.
![]() |
Netizen cho rằng nhóm đang muốn trở thành những ngôi sao thời trang giống BLACKPINK |
Nhiều người phán đoán rằng SM Ent đang định hướng aespa phát triển ở cả hai mảng âm nhạc và thời trang giống như BLACKPINK. Nhóm nữ của YG Ent không chỉ sở hữu những ca khúc ăn khách mà còn là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu, là người tạo nên các xu hướng thời trang và aespa cũng vậy, chốt đơn quảng cáo thời trang và mỹ phẩm liên tục.
![]() |
Thêm vào đó, các cô gái nhà SM Ent cũng bị nhiều người đánh giá là chưa đủ khí chất, thần thái để làm đại sứ thương hiệu cho các tên tuổi lớn. aespa đã chụp nhiều bộ ảnh cho nhà mốt Givenchy nhưng thường bị chê nhiều hơn khen. Khi aespa diện đồ Givenchy đi dự sự kiện cũng chưa được đánh giá cao vì stylist chọn đồ không hợp phong cách và vóc dáng.
![]() |
aespa thường gây thất vọng khi diện đồ Givenchy |
Mới đây, nhóm vừa trở thành đại diện cho một thương hiệu thời trang thể thao của Hàn Quốc. Trong bộ ảnh đầu tiên, nhiều Knet nhận xét Karina nhìn quá nổi bật trong khi ba thành viên còn lại mờ nhạt hơn hẳn. Không ít người cho rằng Winter, Giselle hay Ning Ning vẫn chưa có tố chất ngôi sao, nhìn như các hotgirl trên mạng chụp ảnh giới thiệu quần áo hơn là idol nổi tiếng.
![]() |
![]() |
Bộ ảnh quảng cáo mới của nhóm lại gây tranh cãi |
Thậm chí người hâm mộ của nhóm còn bất bình khi Karina được ưu ái hơn hẳn, khi trang chủ của nhãn hàng chỉ có ảnh cá nhân Karina xuất hiện mà thôi.