Phát sốt thanh long vàng giá cao ngất ngưỡng mà vẫn không đủ bán

Phát sốt thanh long vàng giá cao ngất ngưỡng mà vẫn không đủ bán
HHT - Bình thường chỉ cần bỏ 15.000 - 20.000 đồng để có chừng 1 kg thanh long lúc được mùa. Tại sao gần 700.000 - 1.000.000 đồng/ kg mà thanh long vàng vẫn không ngừng được "săn đón"?

Điều thu hút đầu tiên có lẽ là do màu vàng lạ mắt của trái thanh long. Phải kể đến đầu tiên có lẽ chính là những trái thanh long vàng có xuất xứ từ Nhật Bản. Ngoài vỏ màu vàng lạ và đẹp mắt, trái thanh long vàng Nhật Bản khi ăn vào còn có vị thơm mát rất đặc trưng. Giá bán gần 1,3 triệu đồng/ kg, thanh long vàng Nhật Bản vẫn rất được lòng người sành ăn Việt Nam.

Ảnh: Oanhtraicay

Loại thanh long vàng này được biết có nguồn gốc từ các nước thuộc vùng châu Mỹ như Ecuador hay Colombia. Dần dà giống thanh long vàng này được mang về trồng rộng rãi tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, khi được trồng tại Bình Thuận, Việt Nam thì không hợp. Vì thế, gần nhất chỉ có thanh long vàng Malaysia đang được rất nhiều người Việt tìm mua.

@pacificranch

@hao_nguyen2610

Thanh long vàng Malaysia thường chỉ có vào những tháng cuối năm, số lượng thu hoạch có hạn, phải vận chuyển bằng đường hàng không lại được ưa chuộng nhiều nên dẫn đến việc giá bán khá cao. Tuy nhiên, vì tính thanh mát lại có lợi cho sức khỏe, nhiều người vẫn không ngại bỏ tiền ra để được ăn trái thanh long vàng. 

Phát sốt thanh long vàng giá cao ngất ngưỡng mà vẫn không đủ bán ảnh 4

Phần thịt thanh long bên trong có phần nhìn không khác gì so với loại thanh long vỏ đỏ quen thuộc. Tuy nhiên, độ xốp cũng như độ ngọt nước của thanh long vàng thì chất lượng hơn hẳn. Với phần ruột mềm, xốp và mọng nước, thanh long vàng thích hợp để dùng làm món tráng miệng, có trong các loại salad trái cây, làm sinh tố, cocktail thậm chí còn có thể làm thành kem. 

@chrissie_tran

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?