Phi công Pakistan không chịu lái máy bay tới đích vì hết ca làm việc đúng giữa chuyến bay

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Một phi công của hãng hàng không ở Pakistan đã khiến hành khách phát điên khi từ chối lái tiếp máy bay tới điểm đến, với lý do là ca làm việc của mình đã kết thúc (dù máy bay chưa đến nơi) và anh sẽ không làm ngoài giờ. Tình huống trở nên "căng" đến độ phải có nhân viên an ninh can thiệp.

Thường thì không ai thích làm việc ngoài giờ cả, và nếu hết giờ làm việc thì người ta sẽ gác lại công việc để hôm sau làm tiếp. Tuy nhiên, có những công việc không dễ dàng “gác lại” được. Chẳng hạn như việc lái máy bay.

Thế nhưng một phi công đã từ chối lái máy bay tới điểm đến vì ca làm việc của anh đã kết thúc, dù chuyến bay thì chưa.

Sự việc xảy ra với một chuyến bay của Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA), là hãng hàng không quốc gia của Pakistan. Đây là chuyến bay PK-9754, từ Riyadh (A-rập Saudi) tới Islamabad (Pakistan).

Phi công Pakistan không chịu lái máy bay tới đích vì hết ca làm việc đúng giữa chuyến bay ảnh 1

Một máy bay của PIA. Ảnh minh họa: India Times.

Sau khi rời Riyadh, do thời tiết xấu nên chuyến bay PK-9754 phải hạ cánh khẩn cấp ở Dammam (A-rập Saudi). Nhưng một lúc sau, khi thời tiết tốt hơn thì cơ trưởng của chuyến bay này nhất định không lái máy bay đi nốt chặng đường từ Dammam tới Islamabad với lý do là ca làm việc của anh vào lúc ấy đã kết thúc rồi. Mà hết giờ làm thì anh sẽ không làm ngoài giờ đâu.

Khỏi phải nói, hành khách - vẫn đang ngồi chờ trên máy bay - đã phát điên vì lý do mà họ cho là rất vô lý của cơ trưởng. Để phản đối, hành khách nhất định không chịu xuống khỏi máy bay để đổi chuyến.

Phi công Pakistan không chịu lái máy bay tới đích vì hết ca làm việc đúng giữa chuyến bay ảnh 2

Cơ trưởng bảo đã hết ca làm việc nên nhất định không chịu lái máy bay đi nốt quãng đường tới điểm đến. Ảnh minh họa: The Conversation.

Sự việc leo thang đến mức độ các nhà chức trách ở sân bay buộc phải gọi đội ngũ an ninh đến để “dẹp loạn”. Sau đó, người ta sắp xếp chỗ nghỉ ở khách sạn cho hành khách. Còn phát ngôn viên của PIA thì nói với tờ The Express Tribune: “Các phi công cũng cần phải nghỉ ngơi trước khi bay để cho an toàn, nên chúng tôi có những sự sắp xếp để đảm bảo việc này”. Đồng thời, họ khẳng định với hành khách rằng cơ trưởng nghỉ ngơi xong sẽ lái tiếp để đưa khách tới Islamabad cùng ngày hôm đó, dù hơi muộn (11h đêm).

Phi công Pakistan không chịu lái máy bay tới đích vì hết ca làm việc đúng giữa chuyến bay ảnh 3

Hành khách phản đối bằng cách nhất định không chịu rời máy bay. Ảnh minh họa: PIA.

Đi máy bay thì nhanh thật nhưng đúng là thỉnh thoảng có những sự cố rất lạ. Tháng trước, hành khách đã bị “mắc kẹt” trên một máy bay của British Airways (Hàng không Anh Quốc) suốt hơn 5 tiếng đồng hồ do đúng lúc chuẩn bị bay thì phi công thông báo là nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Về sau, hành khách được bay tiếp sau khi người ta xác nhận rằng kết quả của phi công là dương tính giả.

Phi công Pakistan không chịu lái máy bay tới đích vì hết ca làm việc đúng giữa chuyến bay ảnh 7
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dubai cảnh báo khẩn vì bất ngờ hứng lượng mưa bằng 2 năm chỉ trong một ngày

Dubai cảnh báo khẩn vì bất ngờ hứng lượng mưa bằng 2 năm chỉ trong một ngày

HHT - Bình thường vẫn nóng và khô theo kiểu sa mạc, thậm chí vài hôm trước vẫn rất nóng bức, nhưng rồi thành phố Dubai (UAE) bất ngờ có mưa to. Mưa nhiều đến mức lượng mưa trong một ngày bằng tổng lượng mưa ở đây trong 2 năm, gây rất nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân vốn không quen với mưa thế này.
Cùng ở miền Bắc nhưng nhiệt độ tại Sơn La lại chênh lệch rất lớn so với Hà Nội

Cùng ở miền Bắc nhưng nhiệt độ tại Sơn La lại chênh lệch rất lớn so với Hà Nội

HHT - Nắng nóng tiếp tục diễn ra gay gắt tại nhiều nơi trên cả nước, trong đó có các tỉnh Tây Bắc Bộ. Tại Yên Châu (Sơn La), mức nhiệt đo được lúc 13h lên đến 41,7 độ C. Trong khi đó, Đông Bắc Bộ có nền nhiệt duy trì ngưỡng cao nhất khoảng 29-32 độ C. Vì sao lại có sự khác biệt rõ rệt này?