Phim hoạt hình ngắn: Khi "khai vị" ngon chẳng kém "món chính"

Phim hoạt hình ngắn: Khi "khai vị" ngon chẳng kém "món chính"
HHT - Ngay khi phim hoạt hình ngắn "Inner Working", đính kèm trước khi trình chiếu hoạt hình "Moana", tạo một cơn sốt bự trong cộng đồng cinefan vì quá sức đáng yêu; rất nhiều khán giả trẻ đã "săn lùng" trên mạng các bộ phim ngắn khác trước đó.

Nếu xem Disney là một nhà hàng chuyên phục vụ các món phim hoạt hình ngon miệng, thì nhà hàng này có một truyền thống rất thú vị: Tặng kèm món khai vị đặc biệt - đãi khán giả xem phim hoạt hình ngắn tuyệt hay trước khi thưởng thức món chính.

Trích đoạn phim ngắn Inner Working trước phim Moana cực kỳ sáng tạo. Còn sáng tạo như thế nào thì bạn có thể ra rạp xem ngay và luôn nhé!

Mua một tặng hai, ai chẳng thích!

Truyền thống chiếu kèm phim hoạt hình ngắn để mở màn cho phim chính ngoài rạp được khởi đầu từ A Bug’s Life (1995) với phim ngắn Geri’s Game, và được tiếp nối liên tục từ đó đến nay. Các phim ngắn khai vị kể những câu chuyện hóm hỉnh, súc tích và ý nghĩa, thường chỉ dài từ 3 - 6 phút, được chiếu trước khi bắt đầu vào phim chính.

Năm ngoái, trước khi thưởng thức Inside Out, khán giả đã như lịm đi vì mối tình tuyệt đẹp của hai ngọn núi trong phim ngắn LAVA.

Đây là một cách thông minh để chiêu dụ khán giả đến rạp đúng giờ, và chuẩn bị chu đáo để họ thưởng thức trọn vẹn bộ phim chính. Người xem sẽ cố gắng vào rạp sớm hơn để không bỏ lỡ “phim khai vị” đầy hấp dẫn. Thay vì đến trễ năm phút hoặc vào sát giờ chiếu, bối rối vừa căng mắt tìm ghế trong bóng tối lờ mờ, vừa rối rít xin lỗi những người ngồi xung quanh, vừa cố gắng bắt não hụt hơi chạy theo diễn biến trong phim, khán giả sẽ được chào mừng bằng một câu chuyện ngắn gọn, vui tươi.

Phim hoạt hình ngắn: Khi "khai vị" ngon chẳng kém "món chính" ảnh 1

Có chút hài hước, chút xúc động, nhưng liều lượng tinh tế vừa đủ, không lấn át mất cảm xúc dành cho “món chính”, người xem được dẫn dắt ra khỏi những vướng bận đời thường, tạm quên đi thực tại khô khan, tâm trí thoải mái, rộng mở, sẵn sàng thưởng thức trọn vẹn bộ phim chính.

Phim hoạt hình ngắn: Khi "khai vị" ngon chẳng kém "món chính" ảnh 2

Rất nhiều khán giả đã rơi nước mắt vì những bộ phim ngắn ý nghĩa, đơn cử như Party Cloudy.

Tin HHT đi, 5 phút xem Party Cloud sẽ không phí chút thời gian nào của bạn cả.

Dần dần, món khai vị đặc biệt này trở thành điểm hấp dẫn riêng của Disney. Khán giả có thêm một lý do để mong chờ, để được thuyết phục rút ví mua vé xem phim. Mua một tặng hai, ai chằng thích! Trong khi “phim khai vị” tuy nói là tặng kèm, nhưng chất lượng lại luôn ở mức tuyệt vời. Bằng chứng là có đến 9/12 phim khai vị" được đề cử giải Oscar cho Phim hoạt hình ngắn hay nhất, và hai trong số đó đã giành luôn tượng vàng danh giá.

Phim hoạt hình ngắn: Khi "khai vị" ngon chẳng kém "món chính" ảnh 3

Phim hoạt hình ngắn Day & Night còn đoạt được giải Oscars nữa cơ đấy!

Đó cũng là lý do vì sao càng ngày “phim khai vị” càng được xem trọng và mong đợi nhiều hơn, chẳng kém gì phim chính. Khi Brave (2012) tung trailer, poster và các clip quảng cáo, thì trailer của phim khai vị cho BraveLa Luna cũng được đưa lên mạng, được xem và chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Trước đó, Partly Cloudy, Day & Night... cũng được khán giả yêu thích và đem lại tác dụng quảng bá đáng kể cho phim chính. 

Bạn có thể tìm trên YouTube những “món khai vị” ngon tuyệt cú mèo này:

(Tên phim ngắn "khai vị" - Phim chính  - Năm sản xuất) 

La Luna - Brave (2012), Hawaiian Vacation - Cars 2 (2011), Day & Night - Toy Story 3 (2010), Partly Cloudy - Up (2009), Presto - Wall-E (2008), Lifted - Ratatouille (2007), One Man Band - Cars (2006), Boundin’ - The Incredibles (2004), Knick Knack - Finding Nemo (2003), For the Birds - Monster, Inc. (2001), Luxo Jr. - Toy Story 2 (1999), Geri’s Game - A Bug’s Life (1998).

TOMOE 

MỚI - NÓNG
Tác giả Đoàn Bảo Châu: Các phiên chợ ngoài trời của New Zealand là đặc sản của xứ Kiwi
Tác giả Đoàn Bảo Châu: Các phiên chợ ngoài trời của New Zealand là đặc sản của xứ Kiwi
HHT - Có lẽ điều tôi sắp nói ra sẽ khiến cho các tín đồ shopping hơi thất vọng một chút, vì New Zealand không phải là một quốc gia quá mặn mà với hàng hiệu sang chảnh hay là các trung tâm thương mại xa hoa. Thậm chí, nếu so sánh về mức độ và tốc độ mua sắm hàng hiệu, tôi nghĩ Singapore hay Thái Lan còn nhộn nhịp hơn gấp nhiều lần. Nếu có mua hàng hiệu, dân Kiwi thường chuộng chi tiêu cho các sản phẩm thời trang thể thao nhất vì ở đây họ tham gia rất nhiều hoạt động thể thao ngoài trời.
Ấn Độ: Cặp vợ chồng sinh đôi hai bé gái đúng 2 năm sau ngày mất của hai cô con gái lớn
Ấn Độ: Cặp vợ chồng sinh đôi hai bé gái đúng 2 năm sau ngày mất của hai cô con gái lớn
HHT - Một chuyện kỳ diệu không thể tin nổi đã đến với cặp vợ chồng người Ấn Độ: Đúng 2 năm trước, họ mất 2 cô con gái vì một tai nạn, thế rồi đến năm nay, họ lại sinh đôi được 2 cô con gái, vào đúng ngày mất của 2 con gái đầu. Cư dân mạng gọi đây là chuyện tình cờ vô cùng hiếm có.

Có thể bạn quan tâm

Lisa trượt cúp SBS Inkigayo, anti-fan nhân cơ hội “hắt nước bẩn” vào nữ thần tượng?

Lisa trượt cúp SBS Inkigayo, anti-fan nhân cơ hội “hắt nước bẩn” vào nữ thần tượng?

HHT - Sự việc một bộ phận khán giả được cho là fan của Lisa có hành động gây tranh cãi ngay sau khi "LALISA" trượt cúp tuần tại sân khấu SBS Inkigayo đang khiến nhiều Knet bức xúc, bàn tán xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội. Tuy nhiên, cũng có không ít người đặt nghi vấn chủ nhân của những bình luận quá khích không phải là người hâm mộ Lisa, mà là anti-fan nhân cơ hội này để “hắt nước bẩn” vào nữ thần tượng.