Phùng Khánh Linh đem chất liệu dân tộc vào ca khúc mới, khẳng định mình là duy nhất

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Phùng Khánh Linh vừa có buổi họp báo ra mắt MV "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” tại TP.HCM. Nữ ca/ nhạc sĩ cũng phát hành 1000 bản đĩa vật lý cho single lần này.

lửa gần rơm lâu ngày cũng bén thuộc thể loại Dance Pop. Đây cũng là lần đầu tiên Phùng Khánh Linh thử sức trong việc sáng tác trên một nền nhạc có sẵn, được thực hiện bởi các producer. Phùng Khánh Linh đã nhận hơn 100 bản instrumental từ phía công ty và ngay lập tức bị mê hoặc bởi những thanh âm độc đáo từ producer Sergey Nedzvetskiy (Nga).

Phùng Khánh Linh cho biết lần comeback này là "đề bài" khó nhằn nhất từ trước tới nay của cô. Bởi ca khúc phải truyền tải được sức nóng đỉnh điểm, dồn dập đến nghẹt thở từ nội dung cho tới cách hát. Sau nhiều thay đổi, phiên bản hảo nhất của lửa gần rơm lâu ngày cũng bén cũng thành hình. Đặc biệt, Phùng Khánh Linh còn đan xen làn điệu dân ca Quan họ Bắc Ninh trong bản nhạc lần này.

Phùng Khánh Linh đem chất liệu dân tộc vào ca khúc mới, khẳng định mình là duy nhất ảnh 1

Tạo hình của Phùng Khánh Linh trong MV lửa gần rơm lâu ngày cũng bén.

Bản phối khí của lửa gần rơm lâu ngày cũng bén sở hữu đoạn nhạc drop được chơi trực tiếp bằng nhạc cụ đàn nhị từ nghệ sĩ ERWEN ERHU (Malaysia). Phần vocal được mixing bởi Josh Frigo (USA) và Lucasz Ewiak (Ba Lan). Phần master được thực hiện bởi Michael Choi (Hàn Quốc).

Trước câu hỏi về việc liệu phần giai điệu Quan họ Bắc Ninh xuất hiện hơi ít có không liên quan tới MV Pop Dance, nữ ca sĩ cho biết: “Từ nhỏ mình đã tham gia các cuộc thi âm nhạc liên quan tới Quan họ. Tình yêu với những thanh âm này lớn dần lên từ đó. Vậy tại sao mình không mang điều tuyệt vời đó vào sản phẩm âm nhạc này? Bên cạnh đó, phần hook cuối dường như là câu trả lời cho đoạn intro. Rằng tại sao con bướm phải bay đi? Là bởi con ong cứ vờn quanh. Tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa và hợp lý vô cùng cho lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”.

Phùng Khánh Linh đem chất liệu dân tộc vào ca khúc mới, khẳng định mình là duy nhất ảnh 2

Phùng Khánh Linh cũng thẳng thắn trả lời về việc phần lyrics có sự khó nghe: “Điều đó đúng! Lời ca và cách hát ở lần này có nhiều phần gấp gáp. Như cách cô gái yêu và thống lĩnh trong tình yêu. Tôi mong muốn giọng hát của tôi là một loại nhạc cụ. Cứ thế, mọi thứ cuốn lại với nhau tạo nên một không gian âm nhạc hấp dẫn nhất có thể”.

Phùng Khánh Linh đem chất liệu dân tộc vào ca khúc mới, khẳng định mình là duy nhất ảnh 3

Ngoài ra, khán giả cũng dễ dàng nhận thấy sự tương đồng về phần giai điệu giữa lửa gần rơm lâu ngày cũng bén với một ca khúc cũng dùng chất liệu dân tộc đã được ra mắt trước đó. Tuy nhiên, Phùng Khánh Linh khẳng định ca khúc của cô không giống bất kỳ ca khúc nào khác.

Nữ ca sĩ trẻ cho rằng cảm giác về sự giống nhau đến từ tiếng đàn nhị được sử dụng trong cả hai bài hát. Cô bày tỏ quan điểm rằng thị trường âm nhạc Việt Nam chỉ có một Hoàng Thùy Linh, một Mỹ Tâm hay một Hồ Ngọc Hà và Phùng Khánh Linh cũng là duy nhất.

Phùng Khánh Linh đem chất liệu dân tộc vào ca khúc mới, khẳng định mình là duy nhất ảnh 4

lửa gần rơm lâu ngày cũng bén cũng cho thấy sự thay đổi lớn về mặt hình ảnh của Phùng Khánh Linh. Nữ ca/ nhạc sĩ phải giảm đến 10 kg trong thời gian ngắn cùng sự tập luyện hà khắc để có thể hoàn thành tốt phần vũ đạo ca khúc thật uyển chuyển trên những đôi giày cao gần 20 cm.

Phùng Khánh Linh đem chất liệu dân tộc vào ca khúc mới, khẳng định mình là duy nhất ảnh 8
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm