[QC] Giải mã lý do iCá gây sốt các trang mạng xã hội

[QC] Giải mã lý do iCá gây sốt các trang mạng xã hội
HHT - Thường xuyên đứng top 10 các bảng xếp hạng free games trên kho ứng dụng và sở hữu hơn 10 triệu người chơi là minh chứng cho sức hút của trò chơi này.

Năm 2015, lần đầu tiên Bắn Cá Online – iCá được giới thiệu đến thị trường như một game giải trí miễn phí chơi trên điện thoại di động. Thể loại game bắn cá không quá xa lạ với giới trẻ Việt Nam, nhưng iCá vẫn tạo ra cơn sốt trên khắp mạng xã hội nhờ những yếu tố đầy khác biệt.

Khả năng chia sẻ cực nhanh trên mạng xã hội

Nhiệm vụ chính của người chơi trong game là bắn hạ nhiều loại cá khác nhau: từ Cá Nóc, Cá Chim đến Tiên Cá, Cá Thần Tài,… để thu thập vàng. Ngay khi “ăn” được cá khủng, tính năng chụp ảnh trong game lập tức cho phép người dùng chộp ngay khoảnh khắc xuất thần và đăng tải lên mạng xã hội để khoe với bạn bè.

[QC] Giải mã lý do iCá gây sốt các trang mạng xã hội ảnh 1

Những bức ảnh khoe “ăn” được Tiên Cá thường xuyên xuất hiện trên Facebook.

[QC] Giải mã lý do iCá gây sốt các trang mạng xã hội ảnh 2

Tính năng mời bạn bè và nhận thưởng

[QC] Giải mã lý do iCá gây sốt các trang mạng xã hội ảnh 3

Phở Đặc Biệt cũng chia sẻ game trên Facebook.

[QC] Giải mã lý do iCá gây sốt các trang mạng xã hội ảnh 4

Người chơi “chọi mắm” vào đối phương.

[QC] Giải mã lý do iCá gây sốt các trang mạng xã hội ảnh 5

Cá Nóc với các biểu cảm siêu ngố

Đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của người chơi, iCá thiết kế phím ảo chụp ảnh ngay trong màn đấu, chỉ cần 1 chạm đơn giản là đã có thể chia sẻ trực tiếp lên Facebook hay Zalo. Hỗ trợ siêu tiện lợi này góp phần không nhỏ đưa những cú “ăn” cá khủng trong game được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Mời bạn bè và nhận thưởng

Tính năng này không hề xa lạ với thế hệ đã từng “sống sót” qua cơn bão Candy Crush Saga huyền thoại, khi người người nhà nhà mời nhau chơi để xin lượt. Nhưng đối với iCá, sức lan tỏa còn tăng lên gấp đôi khi người chơi có thể liên kết tài khoản game với danh sách bạn bè trên 2 mạng xã hội: Facebook và Zalo. Số lượng lớn lời mời được gửi đi hàng ngày đã giúp iCá lan tỏa sức nóng hơn bao giờ hết.

Nhân vật cá Nóc ngộ nghĩnh đã “hạ đo ván” cộng đồng mạng

Ngoài lối chơi hấp dẫn, iCá sở hữu phong cách hoạt hình 2D hài hước với hình ảnh biểu tượng là chú Cá Nóc màu xanh ngộ nghĩnh. Cá Nóc có nhiều biểu cảm siêu ngố, liên tục được chọn làm chủ đề cho những “chuyên gia chế ảnh” trên các fanpage, và nằm trong Top 2 bộ emoticon được người dùng Zalo sử dụng nhiều, càng đẩy mạnh sức hút của game iCá trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, người chơi còn không thể nhịn cười trước những biểu cảm được sử dụng trong game. Chẳng hạn như hành động thú vị là “đáp gạch” hoặc “chọi mắm” theo đúng nghĩa đen, trong đó các “tay súng” được phép quăng vật phẩm “gạch”, “mắm” vào màn hình đối phương.

Với những lợi thế kể trên, không ngạc nhiên khi iCá trở thành một trong những game miễn phí được tìm kiếm nhiều nhất trên các kho ứng dụng. Game thường xuyên nằm trong top 10 Appstore và top 3 Google Play, chỉ sau 1 năm ra mắt đã thu hút hơn 10 triệu người chơi tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm tại: http://ica.net.vn/ 

Tải game iCá:  

iOS: http://goo.gl/4fnLWt
Android: http://goo.gl/zD6uxz
WP : http://goo.gl/QPYQCS

Thùy Linh

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

I-LAND 2 tập 1: LE SSERAFIM bị "triệu hồi" trong bài đánh giá của thực tập sinh

I-LAND 2 tập 1: LE SSERAFIM bị "triệu hồi" trong bài đánh giá của thực tập sinh

HHT - I-LAND 2 đã chính thức khởi động với tập đầu tiên lên sóng vào tối 18/4. Một trong những ca khúc được chọn đánh giá thí sinh là "UNFORGIVEN" (LE SSERAFIM). Vô tình lên sóng giữa làn sóng tranh cãi hát live của nhóm nữ nhà Source Music, phần trình diễn của các thực tập sinh (TTS) được đặt lên bàn cân so sánh.