Quán mỳ nổi tiếng ở Nhật thẳng thừng “cấm cửa” các YouTuber, thực khách nhiệt tình ủng hộ

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Chủ một quán mỳ rất nổi tiếng ở Kyoto (Nhật Bản) đã đăng một thông báo, quyết “cấm cửa” những người cứ vào quán ăn mỳ mà lại quay video hoặc livestream. Cứ tưởng việc này khiến quán bị nhiều người Gen Z “tẩy chay”, ai ngờ thực khách lại nhiệt liệt ủng hộ quyết định của chủ quán.

Suốt vài năm nay, việc nhiều người đi đến đâu, ăn gì cũng thích chụp ảnh, quay video, thậm chí là phát trực tiếp (livestream) ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, điều này cũng khiến nhiều người khác ngày càng khó chịu.

Đặc biệt, việc quay video và livestream ở Nhật có sự mâu thuẫn lớn: Trở thành YouTuber là một trong những mơ ước hàng đầu của nhiều học sinh Nhật; tuy nhiên lại cũng có rất nhiều người ghét các YouTuber vì họ cảm thấy có thể bị ghi hình bất kỳ lúc nào, trong khi người Nhật rất coi trọng sự riêng tư, yên tĩnh. Nhiều người Nhật cảm thấy rằng, việc một người cứ ra đường và ghi hình người khác rồi đăng lên mạng là thật ích kỷ và khó ưa.

Quán mỳ nổi tiếng ở Nhật thẳng thừng “cấm cửa” các YouTuber, thực khách nhiệt tình ủng hộ ảnh 1

Nhiều người vào quán ăn hay thích chụp ảnh, quay video... Ảnh minh họa: iStock.

Bởi vậy, một quán mỳ rất nổi tiếng ở Kyoto, là Ginjo Ramen Kubota, đã quyết định chặn đứng làn sóng ghi hình và livestream trong quán. Họ đăng một thông báo thẳng thắn: “Gần đây, có những người vào quán chúng tôi ăn và quay video, vì họ nói họ là YouTuber. Nhưng từ bây giờ, chúng tôi cấm những người đó vào quán. Nói toạc ra nhé, thật khó ưa và thô thiển khi vào quán ăn và quay phim, như vậy là làm phiền nhiều khách hàng khác. Từ giờ chúng tôi không cho phép những người như thế vào quán nữa”.

Chắc không chủ quán ăn nào có thể thẳng thắn hơn chủ quán mỳ này nữa.

Quán mỳ nổi tiếng ở Nhật thẳng thừng “cấm cửa” các YouTuber, thực khách nhiệt tình ủng hộ ảnh 2

Quán Ginjo Ramen Kubota hay được giới thiệu trên các trang du lịch vì các món ăn rất ngon. Ảnh: Sharing Kyoto.

Chủ quán không giải thích thêm gì, nhưng qua lời lẽ của người chủ thì có thể thấy là hẳn họ đã rất khó chịu rồi, và có thể cũng đã có nhiều thực khách than phiền rồi. Mà vì đây là quán mỳ nổi tiếng, nên ai cũng tin rằng hằng ngày đều có không ít người vào quán ăn rồi chụp ảnh, quay phim.

Sự thẳng thắn của chủ quán hóa ra lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Nhiều cư dân mạng ở Nhật nói rằng, họ mong muốn sẽ có nhiều quán ăn khác thực hiện biện pháp này. Họ viết những bình luận như:

“Có lần tôi đang ăn thì một người khách khác cứ quay phim. Tôi vừa ăn vừa lo rằng mình có thể bị ghi hình và đăng lên mạng. Thế là ăn mất ngon”.

“Một người trưởng thành cần biết rằng khi quay phim ai hoặc ở đâu cũng phải xin phép trước. Nhưng bây giờ, rất nhiều người nghĩ (sai) rằng quay phim bất kỳ ai và đăng lên mạng xã hội đều được”.

“Giờ thì tôi sẽ chỉ đến quán mỳ Ginjo thôi, để được ăn cho yên thân”.

Quán mỳ nổi tiếng ở Nhật thẳng thừng “cấm cửa” các YouTuber, thực khách nhiệt tình ủng hộ ảnh 3

Nhiều du khách nói rằng, mỳ ở quán Ginjo Ramen Kubota là món mỳ ngon nhất họ từng ăn. Ảnh: Sharing Kyoto.

Một số cư dân mạng chỉ ra rằng, rồi đây, có thể quán mỳ sẽ gặp phải một vấn đề khác, là có khách vào quán và quay video lén. Cho nên sắp tới, có lẽ nhiều quán ăn sẽ phải đề nghị khách… để điện thoại ở tủ gửi đồ bên ngoài rồi mới vào ăn.

Quán mỳ nổi tiếng ở Nhật thẳng thừng “cấm cửa” các YouTuber, thực khách nhiệt tình ủng hộ ảnh 7
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG
Lâm Giang Tiên tập 20, 21, 22: Bạch Cửu Tư chịu lôi hình, đồ đệ muốn xử A Nguyệt
Lâm Giang Tiên tập 20, 21, 22: Bạch Cửu Tư chịu lôi hình, đồ đệ muốn xử A Nguyệt
HHT - Bạch Cửu Tư đã phát hiện mọi chuyện ở huyện Tùng Hạc chỉ là màn kịch của Hoa Như Nguyệt. Nguyên thần đã trở về thân xác nhưng ở tập 22, Huyền Tôn lại muốn "xuất hồn" một lần nữa để tìm hiểu sự thật về sự ra đời của đứa con mình chưa từng gặp mặt và nỗi oán hận của A Nguyệt.

Có thể bạn quan tâm

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

HHT - Những ngày vừa qua, Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam năm 2024 đã phải đối mặt với nhiều thử thách do yếu tố dị thường của thời tiết khiến mưa lớn kéo dài, nước dâng tại thành phố Huế. Diễn biến thời tiết bất lợi này đã tác động không nhỏ đến tiến độ thi công sân khấu cũng như lịch trình tập luyện của các thí sinh.
Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Trong thị trường hàng tiêu dùng đầy cạnh tranh, nơi các doanh nghiệp liên tục chạy đua về giá, mẫu mã và công nghệ, một số thương hiệu trẻ lại lựa chọn một hướng đi khác: Lặng lẽ đi vào những khoảng trống nhỏ nhưng chưa được chăm chút. Lanux là một trong số đó - một thương hiệu nước hoa thơm phòng Việt Nam ra đời năm 2024, khởi đầu từ nhu cầu rất riêng: mang cảm xúc quay trở lại với không gian sống.