Quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam tại Cannes 2017 tốn chi phí hơn 1 triệu Euro

Quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam tại Cannes 2017 tốn chi phí hơn 1 triệu Euro
HHT - Vừa qua, lễ công bố chương trình Quảng bá du lịch TP.HCM và Điện ảnh Việt Nam tại LHP Cannes lần thứ 70 đã diễn ra tại TP.HCM.

Sự kiện có sự tham dự của bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện ảnh Việt Nam và ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như diễn viên Lý Nhã Kỳ, Quyền Linh, Bình Minh, MC Phan Anh, ca sĩ Nguyên Vũ. 

Liên hoan phim Cannes năm 2017 dự kiến diễn ra trong 10 ngày và 10 đêm, bắt đầu từ 17/5/2017,  đánh dấu kỷ niệm 70 năm hoạt động của Liên hoan phim. Sự kiện năm nay thu hút lượng khách đăng ký tham dự gấp đôi Liên hoan phim Cannes năm 2016 (Liên hoan phim Cannes 2016 thu hút 11.800 người đăng ký tham dự đến từ 120 quốc gia, trong đó có 5.000 công ty, 4.500 nhà báo cùng 300 kênh truyền hình quốc tế, 200 cơ quan báo chí quốc tế, 150 đài phát thanh quốc tế và 300 nhiếp ảnh gia...).

Quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam tại Cannes 2017 tốn chi phí hơn 1 triệu Euro ảnh 1

Đến thời điểm này, đã có 3 bảng quảng cáo được hoàn tất với kích thước 21m x 3m, trong đó bao gồm 1 bảng quảng cáo của Cục Điện ảnh Việt Nam với hình ảnh đặc sắc từ kỳ quan Sơn Đoong, là minh chứng sinh động rằng Việt Nam đang trở thành điểm quay phim mới của các siêu phẩm bom tấn thế giới. Hai bảng còn lại là hình ảnh quảng bá cho du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam tại Cannes 2017 tốn chi phí hơn 1 triệu Euro ảnh 2

Tất cả các bảng quảng cáo đều được thiết kế bằng công nghệ hiện đại, bởi những chuyên gia thiết kế truyền thông hàng đầu của Cannes và cùng đặt liền kề ở vị trí có tầm nhìn tốt trong suốt thời gian diễn ra liên hoan phim. Ngoài ra, tại Liên hoan phim Cannes 2017, đại diện Sở Du lịch Thành phố còn tiếp xúc với một số nhà đầu tư, truyền thông… trao đổi, giới thiệu về định hướng chiến lược phát triển của ngành cũng như mời gọi hợp tác, đầu tư.

Quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam tại Cannes 2017 tốn chi phí hơn 1 triệu Euro ảnh 3

Được biết, chương trình quảng bá có kinh phí 1 triệu Euro này, bao gồm đặt 3 bảng quảng cáo với chiều dài 21m, chiều cao 3m trước mặt của Khách sạn Majestic Barriere 5 sao và đối diện lâu đài Palais des Festivals, nơi diễn ra Liên hoan phim Quốc tế Cannes, và Thảm Đỏ dành cho các ngôi sao quốc tế, các nhà làm phim, nhà đầu tư, đạo diễn sánh bước. Cơ hội quảng bá này do công ty của diễn viên Lý Nhã Kỳ (nguyên đại sứ du lịch Việt Nam năm 2011) hỗ trợ chi phí.

Quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam tại Cannes 2017 tốn chi phí hơn 1 triệu Euro ảnh 4

Tháng 5 này, Lý Nhã Kỳ sẽ lên đường tới Cannes và tham dự sự kiện khai mạc cũng như hầu hết các hoạt động chính của Liên hoan phim (diễn ra từ ngày 17-28/5). “Lần đầu tiên, Việt Nam có được cơ hội độc quyền và hiếm có được hiện diện tại Cannes, là một trong những LHP uy tín nhất thế giới với những giải thưởng danh giá nhất, thu hút sự tham gia của các ngôi sao điện ảnh, nhà làm phim, doanh nhân nổi tiếng. Từng tham gia nhiều sự kiện quốc tế, nhưng tôi luôn cảm thấy đơn độc. Với cơ hội lần này, được nhìn thấy hình ảnh và cái tên Việt Nam xuất hiện trang trọng, tôi tin rằng không chỉ tôi mà rất nhiều người Việt sẽ cảm thấy hạnh phúc” - Lý Nhã Kỳ chia sẻ trong sự kiện.

Quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam tại Cannes 2017 tốn chi phí hơn 1 triệu Euro ảnh 5

M.A

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chungha đã nói gì về “back dancer” mà được cộng đồng mạng không ngớt lời khen ngợi?

Chungha đã nói gì về “back dancer” mà được cộng đồng mạng không ngớt lời khen ngợi?

HHT - Định nghĩa “back dancer” (vũ công nền) thường được dùng để chỉ những vũ công thực hiện các động tác vũ đạo phía sau nghệ sĩ biểu diễn chính. Tuy nhiên, khác với phần đông netizen luôn cho rằng vũ công chỉ là người làm nền cho phần trình diễn, một số idol như Chungha lại tỏ ra khá khó chịu khi các vũ công của mình bị gọi là “back dancer”.
Tiết mục dở tệ lại được bình chọn cao, Jeon Soyeon thẳng thắn "dằn mặt" không kiêng nể

Tiết mục dở tệ lại được bình chọn cao, Jeon Soyeon thẳng thắn "dằn mặt" không kiêng nể

HHT - Không gây sốt bởi màn thể hiện xuất sắc, phần trình diễn ca khúc "Nonstop" (OH MY GIRL) của 2 thí sinh trong chương trình thực tế "My Teenage Girl" thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi có quá nhiều khuyết điểm. Soyeon ((G)I-DLE), một trong 4 giám khảo của chương trình cũng "nóng mặt" sau phần thi này.