Quảng cáo gây sốc của Adidas

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Adidas sẽ sớm trình làng một dòng áo ngực thể thao mới, nhưng một trong những quảng cáo của hãng hoàn toàn không hiển thị sản phẩm, mà là ảnh 25 cặp nhũ hoa không che đậy, làm dấy lên nhiều cuộc tranh luận.

Adidas đã ghim quảng cáo vào trang Twitter của hãng hôm thứ Tư, dưới một link kết nối với bộ sưu tập áo ngực. Khẩu hiệu của quảng cáo là “SupportisEverything” (Nâng đỡ là tất cả).

“Chúng tôi tin rằng bộ ngực của phụ nữ ở mọi hình dạng và kích cỡ đều xứng đáng được nâng đỡ và cảm thấy thoải mái”, Adidas tuyên bố trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới. “Đó là lý do tại sao dòng sản phẩm áo ngực thể thao mới của chúng tôi có 43 kiểu, vì vậy mọi người đều có thể tìm thấy chiếc áo vừa vặn cho mình”.

Quảng cáo rõ ràng là nhằm thu hút sự chú ý và không có gì ngạc nhiên khi nó lan truyền mạnh mẽ.

Adidas đã gây ra nhiều cuộc tranh luận, dù có lẽ không nhiều về áo lót thể thao hoặc bộ sưu tập mới như công ty kỳ vọng.

Cả phụ nữ và nam giới trên Twitter đều ấn tượng về kế hoạch tiếp thị mới nhất của Adidas với những phản ứng trái chiều.

Một số người dùng Twitter, chủ yếu là phụ nữ, cho biết họ thích xem áo lót hơn là ngực trần. Một số người khác cho rằng, quảng cáo không phù hợp hoặc nó khiến họ mất cảnh giác và bối rối.

Và một số người dùng Twitter nói rằng, quảng cáo mới của Adidas thật “bá đạo”, thật táo bạo và hoan nghênh hãng.

Quảng cáo gây sốc của Adidas ảnh 1

Quảng cáo áo ngực mới của Adidas là bộ ảnh 25 cặp ngực trần (ảnh gốc đã bị làm mờ). Nguồn: Twitter.

Trong một tuyên bố với CNN Business, Adidas nhận định: “Áo lót thể thao là trang phục tập luyện quan trọng nhất đối với những người có ngực. “Sự tự tin và sự nâng đỡ mà nó mang lại có thể tác động đáng kể đến hiệu suất và khả năng gắn bó với thể thao của người mặc. Hình ảnh được thiết kế để thể hiện sự đa dạng của bộ ngực với đủ hình dạng, kích cỡ khác nhau, làm nổi bật lý do tại sao hỗ trợ phù hợp là điều tối quan trọng”.

Chuyên gia tiếp thị và thương hiệu David Placek (có khách hàng là Apple, Coca-Cola và Procter & Gamble) cho rằng, quảng cáo của Adidas là một ví dụ về quảng cáo giật gân.

“Nó làm tôi nhớ đến một bài giảng về quảng cáo, trong đó một câu hỏi được đặt ra: Làm thế nào để bạn thu hút được sự chú ý của ai đó? Bạn cho họ thấy một phụ nữ khỏa thân”, ông Placek nói.

Theo ông, quảng cáo mới của Adidas thực sự là sáng tạo, là “bá đạo”, nhưng hiệu quả cũng không khác là bao so với phong cách truyền thống, ít gây sốc hơn – trưng ra hình ảnh 43 phụ nữ thực sự mặc áo lót thể thao mới.

Quảng cáo áo ngực của Adidas: Nâng đỡ là tất cả. Dù chơi môn thể thao nào, phụ nữ xứng đáng được tự do và thoải mái vận động theo cách họ chọn. Đó là lý do tại sao chúng tôi thiết kế lại bộ sưu tập áo ngực thể thao của mình để phục vụ cho nhiều phụ nữ hơn, nhiều dáng hình hơn và nhiều môn thể thao hơn. Nguồn: Twitter.

MỚI - NÓNG