Quỹ Coca-Cola tiếp tục ủng hộ 9 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
Quỹ Coca-Cola - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola - chính thức thông báo khoản tài trợ “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19” trị giá 400.000 USD (tương đương 9 tỷ đồng) nhằm triển khai các hoạt động thông qua sự điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Khoản tài trợ từ Quỹ Coca-Cola được sử dụng nhằm nâng cao nhận thức của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh về tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và hỗ trợ cho công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19, góp phần ngăn chặn hoặc làm chậm sự lây nhiễm của dịch bệnh. Khoản viện trợ sẽ được triển khai trong 6 tháng từ tháng 10/2021 đến tháng 4/2022 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến sẽ có 35.000 người dân và 3.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ và nhân viên y tế được hưởng lợi từ chương trình.

Quỹ Coca-Cola tiếp tục ủng hộ 9 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 ảnh 1

Cùng với khoản tài trợ mới thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần này, Quỹ Coca-Cola đã đóng góp tổng số tiền lên đến 16 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các hoạt động ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam. Tính đến nay, Quỹ Coca-Cola toàn cầu đã đóng góp hơn 70 triệu đô-la Mỹ để hỗ trợ các tổ chức địa phương và những cộng đồng chịu nhiều tác động từ dịch COVID-19 trên khắp thế giới.

Bà Saadia Madsbjerg, Chủ tịch Quỹ Coca-Cola cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng cuộc khủng hoảng mang tên COVID-19 sẽ còn kéo dài, và chính vì thế chúng tôi rất sẵn sàng chung tay, góp sức, ủng hộ các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong nỗ lực cùng cộng đồng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh”.

Riêng tại Việt Nam, đến nay, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã và đang tiến hành nhiều hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng bị ảnh hưởng trong đại dịch. Công ty đã gửi tặng hơn 37.000 sản phẩm nước giải khát, hàng nghìn vật phẩm y tế và sát khuẩn, khẩu trang cũng như phương tiện bảo hộ cá nhân cho các bệnh viện, khu vực cách ly và cộng đồng.

Công ty Coca-Cola Việt Nam luôn đặt yếu tố con người là trọng tâm trong mọi hoạt động, theo đó sự an toàn chính là ưu tiên hàng đầu trong sản xuất kinh doanh. Công ty luôn chú trọng hỗ trợ sức khỏe của nhân viên, duy trì tính liên tục và an toàn của các hoạt động sản xuất và phân phối sản phẩm, hỗ trợ các đối tác trong chuỗi cung ứng hàng hóa, các đối tác đóng chai, cũng như khách hàng và các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, cho biết: “COVID-19 ít nhiều vẫn đang tác động đến cuộc sống người dân Việt Nam. Do đó, sự chung tay đồng hành của các doanh nghiệp và cá nhân là điều cần thiết để cả nước cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Từ khi dịch bệnh COVID-19 mới bùng phát tại Việt Nam đến nay, Coca-Cola luôn nỗ lực hiện thực hóa cam kết đồng hành và hỗ trợ đất nước bất cứ khi nào có thể, để cùng cng đồng chiến thắng trong cuộc chiến cam go này".

Quỹ Coca-Cola tiếp tục ủng hộ 9 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 ảnh 2

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, phát biểu tại Lễ trao khoản viện trợ.

Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, khẳng định: “Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Quỹ Coca-Cola cũng như Công ty Coca-Cola Việt Nam trong việc đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo. Ngay từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, Coca-Cola là một trong những đơn vị tiên phong phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ cộng đồng ứng phó với đại dịch.

Chúng tôi mong rằng sự chung sức của hai đơn vị không chỉ được thể hiện qua những trang thiết bị y tế cần thiết, mà còn là sự động viên, khích lệ kịp thời đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch. Với khoản tài trợ 400.000 USD lần này, hai bên mong muốn sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và hỗ trợ cho công tác tiêm vắc-xin trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thiết thực ngăn chặn và làm giảm sự lây nhiễm của dịch bệnh COVID-19”.

Coca-Cola và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác trong các hoạt động xã hội, nhân đạo từ năm 2011. Qua nhiều năm gắn bó, Công ty Coca-Cola Việt Nam, Quỹ Coca-Cola và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp thực hiện nhiều dự án nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, bảo vệ nguồn nước và tăng cường công tác vệ sinh môi trường trên toàn quốc.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Miss Grand International 2021 Thùy Tiên: Sinh viên trường Top, trình độ ngoại ngữ đáng nể

Miss Grand International 2021 Thùy Tiên: Sinh viên trường Top, trình độ ngoại ngữ đáng nể

HHT - Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International 2021) Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi đăng quang: "Hôm nay, giấc mơ đã thành hiện thực và Tiên muốn nói rằng nếu bạn có ước mơ hãy can đảm và hết mình theo đuổi nó. Tiên đã làm được, bạn cũng sẽ làm được...".
Chi tiết lạ trong bài đăng mừng 801 bàn thắng của Cristiano Ronaldo khiến ai cũng phì cười

Chi tiết lạ trong bài đăng mừng 801 bàn thắng của Cristiano Ronaldo khiến ai cũng phì cười

HHT - Cristiano Ronaldo cứ lập những kỷ lục vô tiền khoáng hậu từ lần này sang lần khác. Mỗi lần như vậy, anh cũng đều đặn đăng bài lên mạng xã hội để mừng những dấu mốc trong sự nghiệp. Tuy nhiên, với cột mốc mới nhất thì bài đăng của Ronaldo có một chi tiết rất lạ, mà nhiều người nghĩ hẳn là đội ngũ truyền thông của anh đã mắc lỗi “ngượng chưa kìa”.
Sự thật về bộ trang phục kỳ lạ nặng 50 kg, có 7 hình người của Miss Grand Malaysia 2021

Sự thật về bộ trang phục kỳ lạ nặng 50 kg, có 7 hình người của Miss Grand Malaysia 2021

HHT - Đại diện của Malaysia tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 (Miss Grand International 2021) đã mang đến một bộ trang phục khiến ai cũng phải sửng sốt: Nó nặng 50 kg và đính kèm 7 hình người. Một số người cho rằng bộ trang phục trông hơi sợ, nhưng hóa ra có cả một câu chuyện đằng sau đó.
Vụ chủ shop thời trang đánh đập nữ sinh vì nghi ăn trộm đồ: Cơ quan công an vào cuộc

Vụ chủ shop thời trang đánh đập nữ sinh vì nghi ăn trộm đồ: Cơ quan công an vào cuộc

HHT - Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một chủ shop thời trang M.H ở Thanh Hóa đánh đập một nữ sinh 15 tuổi gây xôn xao mạng xã hội. Theo nội dung được chia sẻ, nữ sinh trong clip bị nghi ăn trộm chiếc váy tại shop. Người được cho là chủ shop sau đó đã thẳng tay kéo áo, đánh đập, thậm chí dùng kéo cắt áo ngực của nữ sinh.