REVIEW "Loki" tập cuối: Chiến tranh Đa vũ trụ Marvel chính thức nổ ra!

HHT - Vô cùng kịch tính, tràn ngập bất ngờ, tập cuối cùng của “Loki” đã chính thức tái khởi động toàn bộ Vũ trụ Điện ảnh Marvel khi kích hoạt một cuộc chiến hứa hẹn sẽ còn lớn hơn cả “cuộc chiến vô cực” của Thanos.

Tập cuối cùng của mùa phim Loki đầu tiên đã chính thức cập bến màn ảnh. Và hãy quên Thanos hay “cuộc chiến vô cực” của hắn đi, vì kẻ phản diện mới nhất mới là kẻ đáng khiếp đảm nhất lịch sử MCU.

(Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nhiều chi tiết quan trọng trong phim. Độc giả chưa xem cân nhắc trước khi đọc tiếp.)

Một kẻ phản diện phàm nhân nhưng quyền năng vượt cả chúa trời

Màn kịch về tổ chức cảnh sát thời gian TVA đã chính thức bị vạch trần bởi 2 vị “thần lừa lọc” Loki và Sylvie, nhưng nói đúng hơn: Chính phản diện của bộ phim mới là kẻ dắt mũi cả 2 đến “vạch trần” mình. Sau tập thứ 6 vừa qua, những “giả thuyết gia” đã khẳng định sự xuất hiện của Kang the Conqueror có thể “khoanh tay tự mãn”, nhưng không phải vì Kang là phản diện mà là một biến thể khác của hắn. Dưới tên gọi He Who Remains (HWR - Người Còn Lại), kẻ này đã mang đến một câu chuyện tiểu sử vô cùng khiếp đảm về bản thân.

Bản thể đầu tiên của HWR vốn là một nhà khoa học Trái Đất sống ở thế kỷ 31 đã tìm ra sự tồn tại của Đa vũ trụ và cách di chuyển giữa chúng bằng khoa học. Mục đích ban đầu của y là gặp gỡ và làm bạn với các bản thể của chính mình để chia sẻ kiến thức giữa các vũ trụ và cùng nhau phát triển. Tuy vậy, mỗi người mỗi “nết”, một số biến thể này không hề có thiện chí đó mà muốn thu nhập chúng để chinh phạt các vũ trụ khác (trong đó có Kang the Conqueror), dẫn đến việc họ tàn sát lẫn nhau và gây ra những cuộc chiến kinh hoàng khác khắp các vũ trụ.

REVIEW "Loki" tập cuối: Chiến tranh Đa vũ trụ Marvel chính thức nổ ra! ảnh 1

He Who Remains - phản diện chính của "Loki" cũng là biến thể của ác nhân Kang the Conqueror trong tương lai. - Nguồn: Digital Spy

HWR - một trong những biến thể của nhà khoa học này - vì muốn tiêu diệt những kẻ khác mà đã tìm được cách thu gọn cả Đa vũ trụ làm một và biến nó thành Dòng thời gian Thiêng liêng - vũ trụ duy nhất mà mọi sự kiện dù nhỏ nhất đều do một tay hắn sắp đặt, như một vị chúa. TVA là thứ dụng cụ mà hắn dùng để triệt tiêu những nhánh nexus - thứ có thể hình thành những vũ trụ khác và có thể sẽ tạo nên những biến thể khác của chính HWR để đối đầu hắn; “linh vật” Miss Minutes của TVA là tai mắt để hắn kiểm soát tổ chức này; còn Time-Keepers chỉ là những “giám đốc” bù nhìn để đỡ đạn thay cho hắn.

REVIEW "Loki" tập cuối: Chiến tranh Đa vũ trụ Marvel chính thức nổ ra! ảnh 2

Đây mới là kẻ thay mặt HWR cầm quyền ở TVA! - Nguồn: Screen Rant

Nhưng chính “Loki” mới là kẻ kích hoạt chiến tranh Đa vũ trụ

Như đã kể trên, việc “vẻ đường cho Loki chạy” đều là sự sắp đặt của HWR. Loki và Sylvie là 2 biến thể ưu việt duy nhất mà hắn chọn làm kẻ kế vị tiếp tục điều hành TVA, cũng như “cai trị” Dòng thời gian Thiêng liêng. Và hoặc họ chọn “phương án” này, hoặc để Đa vũ trụ bành trướng để rồi những biến thể như Kang the Conqueror xuất hiện và gây bạo loạn khắp mọi nơi.

Đứng trước lựa chọn khó khăn này, cặp đôi mới nhất của MCU chưa kịp “quen” đã “chia tay”, khi một bên Loki chỉ muốn một cuộc sống bình yên cùng nhau, bên còn lại Sylvie vì hận thù TVA mà đã hạ sát HWR, để mặc Đa vũ trụ bành trướng bởi các nhánh nexus.

REVIEW "Loki" tập cuối: Chiến tranh Đa vũ trụ Marvel chính thức nổ ra! ảnh 3

Tại sao yêu nhau không đến được với nhau... - Nguồn: CNET

Hậu quả đầu tiên của thảm họa Đa vũ trụ này là sự lên ngôi nắm quyền TVA của Kang the Conqueror, cũng như đặc vụ Mobius và thợ săn B-15 đã hoàn toàn mất ký ức về Loki sau khi gã bị “người yêu hờ” tống khứ về TVA.

REVIEW "Loki" tập cuối: Chiến tranh Đa vũ trụ Marvel chính thức nổ ra! ảnh 4

Chẳng thể nói trước liệu Mobius và B-15 đã bị tẩy não hay đây là 1 TVA hoàn toàn mới. - Nguồn: CNET

Người duy nhất cho đến nay vẫn còn bí ẩn chính là thẩm phán Ravonna Renslayer. Cũng như 2 “Loki”, ả cũng là một biến thể đi tìm chân tướng của HWR và “ý chí tự do”. Tuy vậy, trước khi Đa vũ trụ mở rộng, ả đã kịp chạy thoát khỏi TVA và vòng vây của đặc vụ Mobius dưới hướng dẫn của chính HWR.

REVIEW "Loki" tập cuối: Chiến tranh Đa vũ trụ Marvel chính thức nổ ra! ảnh 5

Nhiều nhận định rằng Ravonna Renslayer có liên quan với Kang the Conqueror. - Nguồn: Screen Rant

Chiến tranh Đa vũ trụ chính thức nổ ra, và MCU đã chẳng còn như xưa

Marvel Studios đã có một chi tiết khá tinh tế khi trích dẫn những câu nói đáng nhớ của các siêu anh hùng MCU trên nền logo của hãng thay vì bản nhạc thương hiệu như thường khi. Âu đây cũng là lời “tri ân” cho các bộ phim trước đây vì một lẽ: MCU sẽ không còn giống những gì bạn đã biết.

Sự khai sinh Đa vũ trụ MCU trong tập này chính là lý do series hoạt hình What If...? sắp tới được tạo ra. Và rất có thể điều này sẽ ảnh hưởng tới cả Spider-Man: No Way Home.

Nhưng hơn cả, các fan cũng hết sức lo lắng cho “cột sống” của Doctor Strange khi anh phải chuẩn bị “còng lưng mà gánh hết” những hậu quả Đa vũ trụ tiếp theo trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Giờ đây Loki là người duy nhất biết được những gì đang xảy ra, vậy có thể nào gã sẽ nhập hội cùng Scarlet Witch trong trận chiến này?

REVIEW "Loki" tập cuối: Chiến tranh Đa vũ trụ Marvel chính thức nổ ra! ảnh 6

Nhiều tin đồn cho rằng Loki sẽ xuất hiện trong "Doctor Strange 2". - Nguồn: Areajugones

Bên cạnh đó, Loki sẽ không phải là người đối đầu với phản diện Kang the Conqueror, mà việc đó sẽ để lại cho bộ đôi anh hùng Ant-Man và Wasp trong tác phẩm điện ảnh Ant-Man and the Wasp: Quantumania sẽ ra mắt vào năm 2023.

Loki sẽ có mùa thứ 2

Loki sẽ trở thành series truyền hình nhiều phần đầu tiên của Marvel Studios khi đã chính thức được ấn định mùa thứ 2. Chưa rõ rằng chương tiếp theo của câu chuyện riêng về “thần lừa lọc” sẽ diễn ra như thế nào, nhưng có vẻ như anh sẽ lại bắt đầu từ vai trò một tội nhân của tổ chức TVA mới do Kang the Conqueror dẫn đầu.

REVIEW "Loki" tập cuối: Chiến tranh Đa vũ trụ Marvel chính thức nổ ra! ảnh 7