Sàn thương mại điện tử Trung Quốc xóa sản phẩm D&G sau quảng cáo phân biệt chủng tộc

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc xóa sản phẩm D&G sau quảng cáo phân biệt chủng tộc
HHT - Các nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc như Tmall, JD.com, Xiaohongshu và Secco đã gỡ mọi sản phẩm Dolce & Gabbana (D&G) từ website của mình.

Nhãn hàng thời trang Dolce & Gabbana (D&G) đang bị cộng đồng Trung Quốc tẩy chay sau quảng cáo được cho là “phân biệt chủng tộc” và những bình luận không mấy thân thiện từ nhà sáng lập Stefano Gabbana trên Instagram. Trong video quảng bá cho show diễn thời trang sắp diễn ra, một người mẫu Trung Quốc mặc chiếc đầm đỏ của D&G đang cố dùng đũa để ăn pizza, spaghetti và phiên bản cỡ lớn của món ăn pastry cannoli của Ý.

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc xóa sản phẩm D&G sau quảng cáo phân biệt chủng tộc ảnh 1

Hình ảnh trong quảng cáo "phân biệt chủng tộc" của D&G gây ra làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc

Cuộc hội thoại giữa nhà sáng lập D&G trên Instagram đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên nền tảng blog Weibo, trong khi hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như diễn viên Chương Tử Di, Chen Kun cùng ca sỹ Karry Wang Junkai tuyên bố sẽ không tham dự show của D&G nữa. D&G cho biết tài khoản Instagram của D&GStefano Gabbana đã bị tấn công và bộ phận pháp lý đang “gấp rút điều tra”. Tuy nhiên, phát ngôn của D&G không thuyết phục người Trung Quốc. Sau khi bị tẩy chay bởi nhóm ngôi sao, nhãn hàng đã phải hủy show diễn vào phút chót.

Bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử, một kênh bán sản phẩm D&G quan trọng, cũng phản ứng trước scandal này bằng cách xóa tất cả mặt hàng của D&G khỏi website. Trung Quốc là thị trường tiêu thụ đồ xa xỉ lớn, chiếm tới 33% toàn cầu, theo Bain & Company và dự kiến còn tăng lên 46% vào năm 2025. Thử tìm kiếm “Dolce & Gabbana” trên Tmall của Alibaba, không có kết quả nào được trả về. Gã khổng lồ JD.com cũng làm điều tương tự. Nền tảng mua sắm và chia sẻ sản phẩm Xiaohongshu (Red) nói đã xóa tất cả mặt hàng D&G cũng như bài viết liên quan đến D&G của người dùng. Nền tảng Secco chuyên các mặt hàng xa xỉ cũng đã gỡ bỏ sản phẩm liên quan đến D&G. Công ty Thương mại điện tử Yangmatou viết trên mạng xã hội rằng đã gỡ bỏ 58.000 sản phẩm D&G và tuyên bố "đất mẹ quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác".

Sau khi D&G hủy show diễn, báo Nhân dân của Trung Quốc cập nhật trạng thái Weibo: “Công ty chỉ muốn kiếm tiền tại Trung Quốc nhưng không tôn trọng người Trung Quốc sẽ bị hủy hoại”. Mới đây, hai nhà sáng lập D&G đã phải quay video dài 85 giây xin lỗi người Trung Quốc khắp thế giới và cầu xin sự tha thứ. Cuối video, cả hai còn nói xin lỗi bằng tiếng Trung.

Theo SCMP
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tạp chí Mỹ đăng tin: Meghan Markle từng thích mê Hoàng tử William khi còn là sinh viên

Tạp chí Mỹ đăng tin: Meghan Markle từng thích mê Hoàng tử William khi còn là sinh viên

HHT - Một tờ tạp chí ở Mỹ vừa đăng thông tin rất bất ngờ, mà theo họ là được tiết lộ bởi bạn học cũ của Meghan Markle ở trường đại học: Người mà Meghan từng thích mê và dán ảnh trong phòng ký túc xá thực ra chính là… anh của người chồng hiện tại của cô, tức là Hoàng tử William. Thông tin này thực hư thế nào?
Hoàng gia Anh tập trung xây dựng hình ảnh: Thông báo tuyển người, cho biết cả mức lương

Hoàng gia Anh tập trung xây dựng hình ảnh: Thông báo tuyển người, cho biết cả mức lương

HHT - Dường như Hoàng gia Anh ngày càng muốn có đội ngũ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đặc biệt là trên mạng xã hội. Vài tháng trước, gia đình William - Kate đã tuyển nhân viên truyền thông cấp cao. Giờ đây, sau khi Harry tuyên bố viết hồi ký để xuất bản vào năm sau, thì chính Cung điện Buckingham lại tuyển người. Nhân viên này sẽ làm nhiệm vụ gì, và sẽ nhận được mức lương là bao nhiêu tiền?