Sau COVID-19, bán hàng livestream trở thành nghề nghiệp được công nhận ở Trung Quốc

HHT - Giữa đại dịch COVID-19, mua hàng thông qua livestream là một hình thức shopping được người Trung Quốc yêu thích.

Bộ Nhân lực và An sinh xã hội Trung Quốc mới đây đã phát hành một báo cáo mới trong đó ghi nhận 10 ngành nghề, công việc mới. Rất nhiều trong số này có liên quan đến công nghệ. Những nhóm ngành nghề mới được công nhận bao gồm chuyên gia marketing trên Internet, kĩ sư chuỗi khối, vận hành ứng dụng chuỗi khối và chuyên gia dịch vụ học trực tuyến... Bán hàng qua livestream cũng là một trong những ngành nghề được ghi nhận trong nhóm này, nằm ở mục chuyên gia marketing trên Internet.

Sau COVID-19, bán hàng livestream trở thành nghề nghiệp được công nhận ở Trung Quốc ảnh 1

(Ảnh: Phys)

Thương mại điện tử ứng dụng livestream đang tăng mạnh ở Trung Quốc trong năm nay dưới những tác động từ đại dịch COVID-19. Thông qua livestream, người mua sắm vẫn có thể trải nghiệm sản phẩm mình muốn mua với mức độ tương tác cao. Cũng theo báo cáo nói trên, chuỗi khối là một lĩnh vực công nghệ mới được quan tâm ở quốc gia tỉ dân.

Sau COVID-19, bán hàng livestream trở thành nghề nghiệp được công nhận ở Trung Quốc ảnh 2 Bán hàng qua livestream ở Trung Quốc.

Một trong những lần gần nhất mà Bộ Nhân lực và An sinh xã hội Trung Quốc công bố một báo cáo như thế này là vào tháng 4 năm ngoái. Thời điểm đó, người chơi thể thao điện tử, phi công máy bay tự hành và kĩ sư trí tuệ nhân tạo nằm trong số 13 ngành nghề mới. Tại Trung Quốc, số lượng ngành nghề được ghi nhận tới lúc này đã lên tới trên dưới 1.900. Hồi tháng 2, kĩ sư thực tế ảo và nhân viên giao hàng theo yêu cầu được bổ sung vào danh sách.

Sau COVID-19, bán hàng livestream trở thành nghề nghiệp được công nhận ở Trung Quốc ảnh 3
MỚI - NÓNG
"Vũ trụ" OTP Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: Duy Khánh - Công Nam "dưỡng thê"
"Vũ trụ" OTP Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: Duy Khánh - Công Nam "dưỡng thê"
HHT - Dàn "anh tài" trong chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai (ATVNCG) nhận được sự yêu thích đặc biệt từ đông đảo người hâm mộ vì tài năng cùng nguồn năng lượng tích cực. Tương tác đáng yêu của các "anh tài" cũng được fan (hoặc chính các "anh tài") ghép thành cặp bromance hay "gia đình", trở thành yếu tố "hút fan", tăng độ thảo luận cho chương trình.

Có thể bạn quan tâm