Lâu nay, SM Ent vốn nổi tiếng là công ty rất chăm chỉ, và rất khéo léo trong việc khiến các fan rút hầu bao mua đủ loại món đồ có liên quan đến idol. Nhưng thời gian gần đây, rõ ràng là SM Ent càng tích cực gia tăng doanh thu. Phát hành hàng loạt lightstick trong thời gian ngắn, bày bán album nghệ sĩ công ty khác trong cửa hàng của họ, bây giờ lại sắp mở fanclub chính thức có trả phí.
Hình thức này không mới đối với các công ty giải trí khác. Theo đó, người hâm mộ có thể đóng phí theo từng năm, để có tên trong danh sách fanclub chính thức của nghệ sĩ mình yêu mến. Tất nhiên bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt như cơ hội nhận vé xem idol biểu diễn trong các chương trình ca nhạc hàng tuần, được mua vé xem concert hay showcase, fan meeting trước fan bình thường.
Thế nhưng nhiều năm qua, SM Ent không hề quan tâm đến hình thức này, nhưng nhiều khả năng ông lớn sẽ gia nhập trào lưu trong năm 2019. Theo dự kiến, hai nhóm nhạc đầu tiên có fanclub chính thức do SM Ent điều hành, sẽ là TVXQ và EXO.
Trái ngược với kỳ vọng của SM Ent, việc làm này lại bị các fan chỉ trích nhiều hơn là ủng hộ. Với TVXQ, các fan đã sẵn sàng đồng hành cùng nhóm suốt 15 năm qua nên đến bây giờ, không nhiều người cần gia nhập một fanclub chính thức nữa. EXO thì cũng debut bảy năm rồi, ngày các thành viên sắp nhập ngũ cũng đến gần, phải chăng mở fanclub là cách mà SM muốn níu chân EXO-L ở lại?
Tất nhiên, các fan cũng nhanh chóng đọc vị được rằng mục tiêu chính của ông lớn này, là số tiền phí mà thôi. Theo nhiều tin đồn, mức phí gia nhập fanclub do SM Ent mở ra sẽ lên đến 35 nghìn won (khoảng 750 nghìn đồng). Mức này vốn đã cao hơn phí của nhiều công ty giải trí khác, và lại còn được thu theo tháng chứ không phải theo năm. Nghĩa là tháng nào, các fan cũng phải ghi danh và nộp phí lại từ đầu.
Dù sao thì SM Ent vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức, mọi thứ vẫn đang là tin đồn mà fan truyền tai nhau mà thôi. Nhưng việc có fanclub chính thức do công ty chủ quản điều hành, vẫn là một điều SM Ent nên làm, chỉ là đừng đưa ra mức phí quá cao là được.