Nhằm khơi dậy tình yêu thiên nhiên và nâng cao nhận thức về tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa cũng như gây quỹ bảo vệ môi trường toàn cầu, TikTok đã hợp tác cùng Tổ chức Bảo tồn Quốc tế để ra mắt chiến dịch #SaveOurOceans.
Chiến dịch hướng đến thu hút 50.000 video tham gia thử thách. Bằng việc tự mình ghi lại những video ngắn, sáng tạo, mỗi người dùng sẽ trở thành một “đại sứ môi trường", dùng tiếng nói của chính mình kêu gọi hạn chế rác thải, bảo vệ hệ sinh thái biển.
Theo đó, diễn ra từ ngày 26/08 – 02/09, chiến dịch #SaveOurOceans đã khuyến khích người dùng ghi lại, chia sẻ các hành động đơn giản để bảo vệ môi trường, đơn cử như: giảm thói quen sử dụng nhựa, sáng kiến vật liệu thay thế nhựa, tăng cường tái chế đồ đạc… Đồng thời, bộ sticker độc quyền cùng tên với tạo hình độc đáo, sinh động đã đưa mỗi người dùng đến sâu trong lòng đại dương, cảm nhận trực quan môi trường biển, từ đó lan toả tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.
Với mỗi video gắn hashtag #SaveOurOceans được đăng tải, TikTok sẽ quyên góp $2 USD vào Tổ chức Bảo tồn Quốc tế để bảo vệ 3.000 ki-lô-mét vuông bờ biển trên toàn thế giới. Chiến dịch giới hạn số lượng tham gia đến 50.000 video, tương đương với 100.000 USD đóng góp toàn cầu.
Hưởng ứng chiến dịch ý nghĩa, các nghệ sĩ như Ngô Kiến Huy, Emma, Châu Khải Phong,.. cũng tham gia thử thách với các video sử dụng sticker #SaveOurOceans để kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường.