Sẽ xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức dùng mạng xã hội kinh doanh mỹ phẩm giả

Sẽ xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức dùng mạng xã hội kinh doanh mỹ phẩm giả
HHT - Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xử lý các cá nhân, tổ chức dùng các trang mạng xã hội kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

Đây là một nội dung trong Chỉ thị 17 về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành hôm nay, ngày 19/6/2018.

Sẽ xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức dùng mạng xã hội kinh doanh mỹ phẩm giả ảnh 1

Với sự bùng nổ của dịch vụ Internet và hoạt động kinh doanh, quảng cáo trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội khiến người tiêu dùng dễ dàng tiếp nhận thông tin và thực hiện việc mua bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, nhưng trong đó có nhiều thông tin không chính xác về công dụng của nhiều loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, vị thuốc y học cổ truyền, đã kích thích nhu cầu sử dụng các sản phẩm này ngày càng gia tăng mạnh trên thị trường.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương tăng cường quản lý, giám sát về điều kiện hoạt động thương mại điện tử các mô hình hoạt động kinh doanh dựa trên ứng dụng công nghệ số để kinh doanh; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ quan chức năng, các chủ thể quyền, xử lý cá nhân, tổ chức sử dụng các trang mạng xã hội kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ TT&TT quản lý chặt chẽ các hoạt động quảng cáo trên truyền thanh, truyền hình, báo chí trên môi trường mạng, xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm dịch vụ bưu chính viễn thông, CNTT, kịp thời ngăn chặn, gỡ bỏ các nội dung quảng cáo, thông tin sai quy định trong kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng là dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc cổ truyền.

Bộ TT&TT còn được yêu cầu phải chỉ đạo các cơ quan thông tin báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc cổ truyền giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng, xâm phạm sở hữu trí tuệ. Công khai thông tin các tổ chức, cá nhân vi phạm, biểu dương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng.

Theo Infonet.vn
MỚI - NÓNG
Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh
Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh
HHT - Trước đó, một số phụ huynh trường THCS Long Bình Tân (TP Biên Hoà, Đồng Nai) phản ánh đề kiểm tra môn Hóa học lớp 9 - học kỳ 2 có nội dung quảng cáo về rượu. Sau khi đề kiểm tra được chia sẻ lên MXH, nhiều dân mạng tranh cãi về cách ra đề của nhà trường vì cho rằng đây giống như một hình thức "quảng cáo", khuyến khích các bạn học sinh uống rượu.

Có thể bạn quan tâm

HLV U23 Malaysia tin đội mình vô địch, khích lệ cầu thủ thế nào trước khi gặp U23 Việt Nam?

HLV U23 Malaysia tin đội mình vô địch, khích lệ cầu thủ thế nào trước khi gặp U23 Việt Nam?

HHT - Vậy là vòng bảng bóng đá nam SEA Games 31 đã kết thúc, thứ hạng các đội cũng đã được xác định. Tại vòng Bán kết, U23 Việt Nam (nhất bảng A) sẽ gặp U23 Malaysia (nhì bảng B). Huấn luyện viên U23 Malaysia tỏ ra tin tưởng rằng đội mình sẽ vô địch, và ông đã nói những gì để khích lệ các cầu thủ trước trận gặp U23 Việt Nam?
Điều Em Muốn Nói: Mở ra "cánh cửa" để teen có thể trải lòng với gia đình, thầy cô

Điều Em Muốn Nói: Mở ra "cánh cửa" để teen có thể trải lòng với gia đình, thầy cô

HHT - Diễn đàn "Điều em muốn nói" diễn ra vào sáng 17/5 - cũng là thời điểm học sinh chuẩn bị đối mặt với các kỳ thi chuyển cấp. Đây là "cánh cửa" mở ra để teen bày tỏ nỗi lòng giấu kín. Qua đó, cha mẹ, thầy cô, các nhà quản lý cùng thấu hiểu, có cái nhìn thực tế trọn vẹn, sâu sắc hơn để đồng hành cùng các bạn học sinh trong chặng đường sắp tới.