HHT - Tết Nguyên đán 2025 đã cận kề, thị trường hàng hóa trở nên nhộn nhịp hơn lúc nào hết. Trong năm, thủ phủ công nghiệp Bình Dương chịu ảnh hưởng bởi địa chính trị thế giới. Tuy nhiên, thị trường hàng Tết không vì thế mà kém sôi động. Hàng hóa trong nước của các doanh nghiệp Việt ngày càng cải thiện từ mẫu mã đến chất lượng hứa hẹn thu hút khách nội địa.
HHT - Còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp cho biết đang gấp rút lên kế hoạch tích trữ hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân. Năm nay, người tiêu dùng có phần dè dặt hơn trong chi tiêu và lựa chọn những hàng hóa thiết yếu có chi phí hợp lý.
HHT - Việc đẩy mạnh đưa hàng Việt chất lượng vào kênh phân phối hiện đại trong nước đã mang lại những kết quả bền vững khi không chỉ giúp doanh nghiệp có thêm động lực sản xuất, kinh doanh, mà còn góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, khuyến khích, thúc đẩy người Việt tăng dùng hàng Việt.
HHT - Năm 18 tuổi, khởi nghiệp với 3 “không”: Không vốn, không kinh nghiệm, không người định hướng, sau nhiều năm nỗ lực, giờ ở tuổi 32 , cô gái dân tộc Mường Nguyễn Thị Thu Hoa đã trở thành doanh nhân nổi tiếng khắp trong và ngoài nước khi đưa món thịt chua truyền thống của quê nhà phủ sóng toàn quốc với thương hiệu Trường Foods xuất hiện tại 9.000 điểm bán, có mặt tại các siêu thị uy tín.
HHT - Thời điểm này, hàng Tết đã đầy ắp tại các cửa hàng, siêu thị, chợ truyền thống... Nhằm kích thích mua sắm, các nhà cung cấp không chỉ tung ra các sản phẩm mới mà còn phục vụ người tiêu dùng “từ A tới Z”.
HHT - Trao đổi với PV Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Coopmart Hà Nội chia sẻ, việc tăng giá điện lúc này có thể sẽ làm tăng giá thực phẩm, hàng tiêu dùng, dịch vụ phục vụ tết. Từ trước khi giá điện tăng, một số nhà cung cấp đã gửi thông báo yêu cầu tăng giá hàng hóa do giá nguyên liệu đầu vào tăng.
HHT - Ít nhất ba người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một siêu thị ở Thượng Hải (Trung Quốc), hãng Tân Hoa Xã đưa tin.
HHT - Không chỉ tiếp tục hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3, nhiều doanh nghiệp phía Nam còn cấp tập đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các địa phương ở miền Trung đang bị cơn bão số 4 hoành hành.
HHT - Tại nhiều siêu thị lớn ở TPHCM, hàng Việt chiếm tỷ lệ lên tới 80 – 90%. Không chỉ phong phú về mẫu mã, chủng loại mà hàng hóa của doanh nghiệp trong nước sản xuất còn chinh phục thị trường bằng chất lượng, giá cả.
HHT - Trong những ngày gần đây, tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, giá cả các mặt hàng, đặc biệt là rau xanh đang tăng vọt sau cơn bão số 3. Điều này khiến bữa ăn của nhiều sinh viên vốn đã eo hẹp nay lại càng trở nên khó khăn hơn.
HHT - Không chỉ có rau củ, thực phẩm tươi sống mà cả hàng hóa thiết yếu cũng được siêu thị, doanh nghiệp ở TPHCM đưa đến các tỉnh phía Bắc để tiếp sức, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão số 3.
HHT - Sáng nay (12/9), Hà Nội ngớt mưa, có khoảng tạnh ráo. Ở chợ dân sinh, mặt hàng rau xanh tăng giá gấp 2 lần, trong khi đó các siêu thị tiếp tục tăng cung ứng hàng thiết yếu.
HHT - Các siêu thị đang khẩn cấp tăng chuyển hàng từ miền Nam ra Bắc để cung ứng cho các địa phương bị ảnh hưởng của bão, lũ trong bối cảnh hàng liên tục được người dân thu gom.
HHT - Sáng nay (8/9), trong khi nhiều chợ dân sinh tại Hà Nội thưa vắng người mua lẫn bán thì tại các siêu thị lại đầy ắp đồ, thậm chí nhiều mặt hàng thiết yếu giảm mạnh sau bão.
HHT - Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long - cho biết, từ sáng 6/9 lượng khách hàng đến với siêu thị tăng đột biến, gấp khoảng 20-30 lần ngày thường. Người mua hàng tập trung mua sắm các sản phẩm thiết yếu như rau, thịt, cá, trứng, rau củ quả…
HHT - Không chỉ tăng lượng hàng hóa, các siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại còn khuyến mãi "sập sàn", giảm giá hàng nghìn sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân TPHCM.
HHT - Thị trường trung thu năm nay ghi nhận sự đổ bộ của bánh trung thu có giá bình dân, chỉ từ 29.000 đồng/cái. Phân khúc bình dân này không chỉ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, mà còn được các doanh nghiệp, cửa hàng cạnh tranh với nhiều sản phẩm đa dạng.
HHT - Năm 2024, mặc dù sức mua hàng hóa đã tăng trở lại những vẫn thấp hơn so với mục tiêu chiến lược thương mại trong nước. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp, nhà phân phối đang tìm mọi cách để tăng ưu đãi, giảm giá hàng hóa kích người tiêu dùng mua sắm…
HHT - Khác với sự kỳ vọng sức mua tăng dịp Tết Đoan Ngọ 2024 của nhiều tiểu thương chợ truyền thống, nhiều mặt hàng phục vụ ngày này lại khá vắng khách. Trong khi đó, siêu thị cũng kinh doanh nhiều mặt hàng cúng Tết Đoan Ngọ với ưu đãi hấp dẫn.
Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu chuyên gia và các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ răng miệng của thương hiệu Ngọc Châu đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu có mặt tại Hội nghị khoa học và triển lãm răng hàm mặt quốc tế Hà Nội lần thứ nhất (HAIDEC 2024), do Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội tổ chức.
HHT - Đa số các chợ truyền thống, vỉa hè ở TPHCM đều bán mận hậu (còn gọi là mận Sơn La) nhưng giá cả "loạn cào cào", có người bán chỉ 15.000 đồng/kg nhưng cũng có nơi rao giá tới 50.000 đồng/kg...
HHT - Tận dụng thời gian nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4-1/5, nhiều siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại ở TPHCM đã tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ thực phẩm, quần áo, mỹ phẩm… nhằm kích cầu sức mua, đẩy mạnh tiêu dùng.
HHT - Là một trong những đơn vị chế biến và xuất khẩu tôm Việt Nam đứng đầu thế giới nhưng Tập đoàn thủy sản Minh Phú bán tôm tại thị trường nội địa chưa tới 1% thị phần của doanh nghiệp, lý do là giá cao hơn tới 20-30% sản phẩm tôm cùng loại.
HHT - Đa số nhà hàng, quán ăn trong các trung tâm thương mại ở TPHCM đều chật kín khách vào dịp Tết, nhất là thời điểm từ trưa đến chiều tối. Các quầy hàng đều không phụ thu, không tăng giá nên thực khách vào ăn uống, vui chơi luôn đông đúc, nhộn nhịp.
HHT - Mùng 2 Tết, nhiều chợ, siêu thị tại TPHCM đã mở cửa trở lại. Ngay từ sáng sớm, chợ đã nhộn nhịp kẻ mua người bán. Ai cũng mong "mua nhanh, bán lẹ" để một năm mới hanh thông, suôn sẻ.
HHT - 30 Tết, các siêu thị ở TPHCM chỉ bán trong buổi sáng, ngừng phục vụ khách từ 12 giờ trưa. Nhiều sản phẩm tươi sống như hải sản, thịt heo, rau xanh... đều không còn hàng.
HHT - Trong buổi sáng cuối cùng của năm cũ âm lịch, các chợ truyền thống, chợ dân sinh tại Hà Nội đông nghịt khách sắm Tết, hàng hoá đầy ắp. Đồ tươi sống, hoa, đồ cúng tăng giá nhẹ, trong khi một số cây trái giảm giá mạnh. Trong khi đó, nhiều siêu thị sạch bách thực phẩm, khách phải ra về tay không.
HHT - Ngày 8/2 (tức 29 Tết), người dân Thủ đô vẫn hối hả đi sắm Tết. Nhiều nơi, mặt hàng chuối xanh tăng mạnh, có nải chuối lên tới nửa triệu đồng ngóng khách mua. Trong khi đó, tại các siêu thị tăng hàng khuyến mại, giảm giá kịch sàn, dân chen chân vào mua.