Le Aiga là một tổ chức được thành lập bởi các bạn sinh viên chuyên ngành Truyền thông đại chúng - Học viện Báo chí và Tuyên truyền - những bạn trẻ với đam mê truyền thông và khát khao tạo ra những giá trị đích thực cho xã hội.
Trước dự án “CỬU”, nhóm đã gây được tiếng vang với hàng loạt dự án truyền thông về các vấn đề của đời sống. Tiêu biểu như dự án cùng tên về gia đình, phim ngắn YOUR CHOICE… Nhóm đã gặt hái được những thành công nhất định với hàng nghìn lượt tương tác trên fanpage, đặc biệt là giải thưởng “Chùm tác phẩm xuất sắc nhất” tại cuộc thi phòng chống bạo lực và bất bình đẳng giới “Tôi lên tiếng - Tôi hành động”.
Thành viên nhóm Le Aiga.
Hướng tới đối tượng là các bạn học sinh, sinh viên, dự án “CỬU” mong muốn đem đến một không gian văn hóa, lịch sử mới mẻ, bổ ích. Qua đó, xây dựng, bồi đắp tình yêu lịch sử cũng như nỗ lực góp phần làm cho những giá trị lịch sử xưa cũ, lâu đời đó tồn tại vĩnh cửu.
Logo dự án được lấy cảm hứng từ hình ảnh chữ triện cổ được cách điệu thành hình tròn, gợi cảm giác xưa cũ. Do đặc trưng dự án cần sự trang nghiêm nhưng cũng có nét hiện đại, các thiết kế đều tập trung vào sự tối giản, tinh tế.
Dự án “CỬU” được chia thành từng chặng, mỗi chặng tương ứng với một khu di tích lịch sử Việt Nam. Trong từng chặng, nội dung truyền tải thông điệp thể hiện dưới hình thức video và bài viết được đăng tải trên các kênh mạng xã hội (Facebook, Instagram, YouTube...). Chặng đầu tiên của dự án sẽ là khu di tích Hoàng thành Thăng Long.
Các sản phẩm đăng tải tập trung vào nội dung truyền tải những tri thức lịch sử tiêu biểu gắn liền với những triều đại lịch sử (Lý, Trần, Hậu Lê, Nguyễn), từ nhân vật, sự kiện cho đến những giai thoại.
Dự án được xây dựng dựa trên câu chuyện về tấm bản đồ “Cửu” cùng nhân vật chính trong hành trình ngược về quá khứ để khám phá những bí ẩn đằng sau tấm bản đồ ấy. Xem teaser tại đây: https://youtu.be/Nmo_TxxluKo.
Không chỉ dừng lại ở đó, dự án còn cho ra đời nhiều ấn phẩm truyền thông sinh động, bắt mắt, góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa.
Tiêu biểu là bài đăng “Thăng Long tứ trấn” đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng từ nhiều độ tuổi khác nhau.
“Oai phong sử Việt kiêu hùng
Dân tộc rực sáng cửu trùng nước non”
Nội dung thông điệp muốn truyền tải lại những nét hào hùng của lịch sử Việt Nam, qua đó khơi gợi lòng tự hào, ham muốn khám phá hơn nữa những giá trị lịch sử. Từ đó, nuôi dưỡng tình yêu với lịch sử Việt của công chúng.
Những kiến thức lịch sử vốn khô khan, khó nhớ được Le Aiga xâu chuỗi, liên hệ đến thực tế giúp các bạn sinh viên cảm thấy gần gũi, hấp dẫn và hứng thú hơn.
Trong thời gian qua, dự án “CỬU” đã có những kết quả tích cực trong việc cung cấp thông tin và lan tỏa thông điệp đến với các bạn sinh viên. Cộng đồng những người yêu và đam mê lịch sử đã có thể tìm thấy một nơi để cùng tìm hiểu, tương tác và chia sẻ thông qua dự án. Bạn đọc quan tâm có thể cập nhật thêm thông tin về dự án tại fanpage Le Aiga.