Sinh viên kiếm tiền ‘khủng’ nhờ cơ hội kinh doanh quà mùa Lễ 8/3

SVVN - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 không chỉ là dịp để tôn vinh phái đẹp mà còn là cơ hội kinh doanh tốt cho nhiều bạn trẻ. Không ít sinh viên đã tranh thủ mua hoa về bán để kiếm thêm thu nhập, có bạn chỉ trong vài ngày đã thu về số tiền lời vài triệu đồng.

Công việc thời vụ, thu nhập tốt

Hữu An (trường ĐH Công nghiệp TP. HCM) không ngại thử sức kinh doanh khi mua hoa về bán từ ngày 4/3, vừa bán trực tuyến vừa mở sạp tại khu vực đông người qua lại.

Hữu An chia sẻ: “Ban đầu, mình cũng hơi lo vì chưa có kinh nghiệm. Nhưng sau khi tìm hiểu, mình nhận thấy hoa sáp là mặt hàng dễ bán vì đẹp, bền và không lo bị héo như hoa tươi. Nhờ đăng bài thường xuyên trên mạng xã hội, mình đã tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, nhất là những ngày cao điểm như 7 và 8/3”.

Sinh viên kiếm tiền ‘khủng’ nhờ cơ hội kinh doanh quà mùa Lễ 8/3 ảnh 1

Cửa hàng hoa 'di động' của Hữu An mùa Lễ 8/3.

Không chỉ có học sinh, sinh viên ghé mua, Hữu An còn phục vụ cả những vị khách lớn tuổi và dân văn phòng. Hoa được bán với mức giá đa dạng, dao động từ 20.000 đồng đến 1 triệu đồng để phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, vừa kinh doanh vừa đi học với những bạn trẻ như An không hề dễ dàng. Hữu An cho biết, có những lúc khách đặt hàng nhưng vì lịch học kín nên không thể giao ngay được. Dù vậy, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, nam sinh này đã thu về số tiền lời đáng kể, đủ để trang trải sinh hoạt phí trong tháng.

Hợp tác kinh doanh để tăng doanh thu

Ngọc Hân (trường ĐH Nông Lâm TP. HCM) lại lựa chọn hình thức kinh doanh theo nhóm. Trước đó, Hân đã bán hàng từ dịp Valentine 14/2 và có sẵn một lượng khách quen nhất định. Nhận thấy nhu cầu đặt hoa cho ngày 8/3 tăng cao, cô quyết định rủ thêm bạn bè chung vốn để mở rộng quy mô kinh doanh.

Sinh viên kiếm tiền ‘khủng’ nhờ cơ hội kinh doanh quà mùa Lễ 8/3 ảnh 2

Hữu An trực tiếp tiếp thị các sản phẩm hoa do mình kinh doanh vào dịp Lễ 8/3 này.

“Ban đầu, mình chỉ định bán hàng vào ngày Lễ tình nhân, nhưng nhiều khách hàng đã nhắn tin đặt trước cho 8/3 nên mình quyết định nhập thêm hoa về bán. Có nhóm bạn cùng làm sẽ dễ xoay sở hơn, vừa nhập hàng được nhiều mẫu mã hơn, vừa chia nhau công việc để không bị quá tải”, Hân cho biết.

Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược hợp lý, nhóm của Hân đã bán được số lượng lớn hoa. Chỉ trong chưa đầy một tuần, cô đã thu về khoản lợi nhuận lên đến vài triệu đồng.

Theo Ngọc Hân, việc buôn bán ngày lễ không chỉ giúp các bạn sinh viên có thêm thu nhập mà còn mang đến nhiều bài học thực tế về kinh doanh, quản lý tài chính và tiếp cận khách hàng.

Sinh viên kiếm tiền ‘khủng’ nhờ cơ hội kinh doanh quà mùa Lễ 8/3 ảnh 3

Hữu An tận dụng mạng xã hội để bán sản phẩm hoa của mình.

Hữu An chia sẻ về kinh nghiệm thu được của mình thông qua hoạt động kinh doanh hoa dịp Lễ 8/3: “Mình học được cách tìm nguồn hàng giá tốt, cách quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội và cả kỹ năng giao tiếp với khách. Quan trọng nhất là biết cách cân đối thời gian để không ảnh hưởng đến việc học”.

Còn với Ngọc Hân, kinh doanh theo nhóm giúp cô hiểu hơn về tầm quan trọng của sự hợp tác: “Làm một mình thì dễ bị quá tải, nhưng khi có nhóm thì mọi thứ hiệu quả hơn. Bọn mình phân chia công việc hợp lý, người lo nhập hàng, người bán trực tiếp, người quản lý đơn hàng online”.

Sinh viên kiếm tiền ‘khủng’ nhờ cơ hội kinh doanh quà mùa Lễ 8/3 ảnh 4

Những sản phẩm hoa vĩnh cửu được nhiều bạn trẻ ưa chuộng dịp Lễ 8/3 năm nay.

Không chỉ là công việc làm thêm, việc kinh doanh hoa dịp lễ cũng giúp nhiều sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về thị trường và có thêm động lực để thử sức với các mô hình kinh doanh khác trong tương lai.

MỚI - NÓNG
Hành trình về nguồn của đại biểu Giải thưởng Lý Tự Trọng tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam
Hành trình về nguồn của đại biểu Giải thưởng Lý Tự Trọng tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam
SVVN - Các đại biểu nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng đã có một trải nghiệm xúc động khi tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Giữa không gian đầy ắp những hiện vật lịch sử, họ cảm nhận được sự hi sinh lớn lao của các thế hệ đi trước và trách nhiệm của mình trong việc tiếp nối, phát huy truyền thống cách mạng.
Nhiều chỉ tiêu vượt mốc ‘Bình dân học vụ số’ tạo dấu ấn
Nhiều chỉ tiêu vượt mốc ‘Bình dân học vụ số’ tạo dấu ấn
SVVN - Chỉ sau hai tuần triển khai, Tháng Thanh niên 2025 đã ghi nhận hàng loạt kết quả bứt phá: Hơn 420.000 người dân được phổ cập kỹ năng số, gần 650 căn nhà được sửa chữa và xây mới, hàng nghìn công trình thanh niên được thực hiện. Đặc biệt, nhiều chỉ tiêu đã chạm mốc 70 - 100% kế hoạch, khẳng định tinh thần xung kích và cống hiến không ngừng của tuổi trẻ Việt Nam
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Thử thách bản thân để đối diện với nỗi sợ hãi

Thử thách bản thân để đối diện với nỗi sợ hãi

SVVN - Ricmin Hoang đang là một người mẫu trẻ tại Việt Nam. Với sự quyết tâm và lòng đam mê, không ngừng tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp nghệ thuật, Ricmin Hoang mong muốn không chỉ chứng minh tài năng của bản thân, mà còn đối mặt với những nỗi sợ đã đeo bám suốt nhiều năm qua.
Nhà trọ không đảm bảo an toàn PCCC sắp phải dừng hoạt động: Sinh viên và chủ trọ ứng phó ra sao?

Nhà trọ không đảm bảo an toàn PCCC sắp phải dừng hoạt động: Sinh viên và chủ trọ ứng phó ra sao?

SVVN - Từ ngày 1/4, theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), những nhà trọ không đảm bảo an toàn PCCC sẽ phải dừng hoạt động sau ngày 30/3/2025. Trước thông tin này, nhiều sinh viên bày tỏ sự lo lắng, tìm thêm phương án khi đang thuê trọ trên địa bàn TP. HCM.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2025: Cơ hội và trải nghiệm ‘đặc thù’ của sinh viên Học viện Ngoại giao

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2025: Cơ hội và trải nghiệm ‘đặc thù’ của sinh viên Học viện Ngoại giao

SVVN - Vinh dự là đơn vị tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2025 (AFF 2025), Học viện Ngoại giao có ưu thế với nhiều sinh viên trẻ đầy năng động, nhiệt huyết và có kỹ năng công tác ngoại giao tốt. Chính vì vậy, đây vừa là một nguồn nhân lực tiềm năng hỗ trợ Diễn đàn diễn ra suôn sẻ, vừa là cơ hội để các bạn sinh viên Ngoại giao được đóng góp cho hoạt động đối ngoại của đất nước.