Lần đầu tiên tham gia Shell Eco-marathon Châu Âu ở hạng mục Mô hình đô thị (UrbanConcept) sử dụng nhiên liệu pin điện và giải đấu Tay Đua Vô Địch Thế giới, đội LH-EST đã vượt qua giới hạn của chính mình và ghi dấu ấn với thành tích 185km/kwh, cao hơn thành tích của chính đội lập tại Shell Eco-marathon châu Á tổ chức tại Sepang, Malaysia hồi tháng 5 vừa qua (170km/kWh). Tranh tài tại cuộc đua năm nay là 140 đội từ 28 nước châu Âu, cùng với 3 đội xuất sắc nhất châu Á và 3 đội xuất sắc nhất châu Mỹ.
Đội LH-EST là đại diện châu Á duy nhất tham gia cạnh tranh cho ngôi vô địch tại vòng chung kết Giải Tay Đua Vô Địch Thế Giới (DWC). Đội chiến thắng là đội đầu tiên về đích trong giới hạn nhiên liệu cho phép.
Nguyễn Thành Trung, tay lái chính của đội LH-EST chia sẻ ngay sau cuộc đua: “Không lời nào có thể diễn tả hết cảm xúc của em lúc này. Thực sự thử thách và áp lực ở cuộc thi lần này lớn hơn rất nhiều so với thời điểm hai tháng trước tại Malaysia. Để được đi tiếp vào trận chung kết DWC, các đội đại diện Châu Á và Châu Mỹ phải hoàn thành toàn bộ các yêu cầu của cuộc thi như các đội đua đến từ châu Âu, đồng thời còn phải đạt thành tích cao trong hạng mục nhiên liệu của mình. Em thực sự vui sướng khi có được tấm vé vào trận chung kết để cạnh tranh với các đội xuất sắc nhất thế giới. Trải nghiệm lần này rất đặc biệt với cả đội và điều chúng em tự hào nhất là chứng minh được mẫu xe của mình thực sự tiết kiệm nhiên liệu và có khả năng ứng dụng tốt trên đường đua Shell Eco-marathon”.
Giải Tay Đua Vô Địch Thế giới là cuộc đua thách thức cả hiệu quả nhiên liệu của xe lẫn kiến thức và kỹ năng của người lái xe. Để hoàn thành đường đua, các đội không những phải có chiến lược điều khiển xe nhuần nhuyễn mà còn phải để tâm đến việc kiểm soát lượng nhiên liệu sử dụng. Năm nay, đội Green Team Twente đến từ Hà Lan là đội chiến thắng cuối cùng và sẽ có trải nghiệm khó quên tại Trụ sở độc quyền của Scuderia Ferrari tại Ý. Đồng thời, họ cũng sẽ được tham gia các buổi đào tạo và chia sẻ với những chuyên gia hàng đầu ở Ferrari.