SM Ent chính là công ty đầu tiên ở K-Pop tuyển chọn các thực tập sinh ở nước ngoài, sau đó cho ra những nhóm nhạc có thành viên đến từ nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan, người Mỹ gốc Hàn... Cũng từ thành công của những nhóm nhạc đa quốc tịch này, mà rất nhiều công ty giải trí khác cũng mạnh dạn tìm kiếm thực tập sinh quốc tế.
Nhưng mới đây, SM Ent còn tiến xa hơn nữa, khi thông báo kế hoạch tạo nên nhóm SNSD phiên bản Mỹ cũng như nhóm NCT phiên bản châu Âu. Hiện giờ, các công ty giải trí ở K-Pop mới thâm nhập thị trường Mỹ bằng cách đưa các nhóm nhạc Hàn tới nước này biểu diễn, hoặc phát hành album tại đây. Nhưng kế hoạch của SM Ent thì khác. Họ sẽ lập ra những nhóm nhạc có thành viên là người bản địa, và sẽ hoạt động trên toàn thế giới.
Như vậy là SM Ent không chỉ muốn càn quét thị trường châu Á, mà còn đặt mục tiêu ghi dấn ấn tại châu Âu và châu Mỹ. Tiết lộ này của SM Ent đã khiến fan K-Pop vô cùng sửng sốt, vì quá táo bạo, thậm chí có phần không tưởng. Những năm vừa qua, K-Pop đã phủ sóng khắp thế giới, lượng fan người Nam Mỹ, Bắc Mỹ hay châu Âu cũng rất đông đảo, nhưng thế vẫn chưa phải nền móng vững chắc để SM Ent gây dựng đế chế ở những châu lục này.
BTS có thể đang gây bão với những đêm nhạc cháy vé ở khắp mọi nơi, nhưng không phải nhóm nhạc K-Pop nào cũng đủ sức làm được điều này. Chính vì thế, nhiều người cho rằng SM Ent đang quá mạo hiểm, đang đối mặt với một nước cờ có nhiều nguy cơ thất bại. Nhưng xưa nay, SM Ent vẫn là công ty táo bạo, luôn đi trước nhiều đối thủ, luôn có những quyết định khiến khán giả giật mình. Và lần này, ông lớn K-Pop biết đâu sẽ thành công và mở ra một chương mới cho K-Pop thì sao?