Mới đây, Twitter chính thức của nhóm nhạc EXO bỗng đăng tải một thông tin về việc nhật thực diễn ra vào lúc 9:06:42 sáng ngày 21/8 (theo giờ chuẩn Thái Bình Dương) tại Madras, Oregon, Hoa Kỳ. Ngay lập tức, bằng tư duy nhanh nhạy của mình, các fan đã đoán ngay đây không phải một dòng tweet về... thiên văn học mà chính là "nhá hàng" cho sự trở lại của EXO.
Tiếp đó, công ty lại "thả thính" rõ ràng hơn bằng hai đoạn nhạc ngắn trên nền nhật thực cả bằng tiếng Trung và tiếng Hàn. Cùng với đó là hashtag #EXO #ThePowerofMusic #TotalEclipse.
Các EXO-L đều biết rõ nhật thực từ lâu đã là một trong những hình ảnh biểu tượng của EXO. Nhiều MV của EXO có biểu tượng này như MAMA, Angel, Black Pearl, Ko Ko Bop... Cũng trong chiều nay, một số trang tin của Hàn Quốc đã đăng tải nhiều thông tin cho rằng EXO sẽ trở lại vào ngày 4 tháng 9. Đại diện SM cũng khẳng định EXO đang lên kế hoạch phát hành một album repackage vào đầu tháng 9. Trước đó, các thành viên từng tiết lộ Ko Ko Bop mới chỉ là sản phẩm mở đầu của một kế hoạch lớn hơn.
Sản phẩm trở lại vừa qua, Ko Ko Bop đã đem về cho EXO một loạt thành tích đáng nể khi liên tục đứng đầu hàng loạt bảng xếp hạng trong và ngoài nước. EXO là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên có ca khúc mới debut ở vị trí số 1 trên MelOn kể từ khi bảng xếp hạng bắt đầu thay đổi vào ngày 27 tháng 2 vừa qua.
Nhóm cũng thiết lập kỷ lục về số lượng No.1 iTunes mà một nhóm nhạc thần tượng K-Pop từng đạt được. EXO cũng đã có album triệu bản thứ tư khi album The War đã chính thức vượt mốc 1 triệu bản. Tổng lượng đĩa mà EXO bán được từ khi debut đến giờ đã lên đến 7.403 triệu bản, chỉ tính ở thị trường Hàn Quốc.
TRANG TRẦN